x close

ระทึก สาวเจ็บท้องคลอดขณะขี่มอเตอร์ไซค์ ไป รพ. ไม่ทัน ยืนคลอดข้างทาง


               สาวตั้งครรภ์ 34 สัปดาห์ เกิดเจ็บท้องคลอดขณะขี่มอเตอร์ไซค์ รีบจอดข้างทางเพราะทนไม่ไหว เคราะห์ดีมีชาวบ้านผ่านมาเห็น ช่วยกันทำคลอดสำเร็จ แม่และเด็กปลอดภัยทั้งคู่

               หญิงสาววัย 35 ปี คนหนึ่ง ขี่รถมอเตอร์ไซค์อยู่บนถนนในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศจีน แต่อยู่ดี ๆ ก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น เธอปวดท้องขึ้นมากะทันหัน แต่ไม่ได้ปวดท้องเพราะโรคกระเพาะ หรือท้องเสีย เธอปวดท้องเพราะจะคลอดลูก ! 

ยืนคลอดลูกข้างทาง

ยืนคลอดลูกข้างทาง
ยืนคลอดลูกข้างทาง

               จากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2560 ระบุว่า หญิงคนดังกล่าว (ไม่เปิดเผยนาม) กำลังท้องแก่ก็จริง แต่มันเป็นการเจ็บท้องคลอดก่อนกำหนด เพราะอายุครรภ์ของเธอแค่ 34 สัปดาห์เท่านั้น เมื่อเธอรู้ตัวว่าเจ็บท้อง เธอก็จอดเข้าข้างทางและลงไปยืนอยู่ข้าง ๆ รถมอเตอร์ไซค์ เธอไม่ได้พูดอะไร แต่มีท่าทางเจ็บปวดอย่างเห็นได้ชัด

               เคราะห์ดีของเธอ เพราะจุดที่เธอจอดรถอยู่ไม่ไกลจากร้านค้า และมีคนเดินผ่านไปผ่านมาหลายคน พวกเขาสังเกตเห็นว่าเธอกำลังท้องแก่และมีท่าทางผิดปกติ จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ หญิงสาวยืนเกาะรถมอเตอร์ไซค์อยู่พักหนึ่ง ไม่นานเธอก็คลอดลูกออกมาสำเร็จ พลเมืองดีใกล้เคียงช่วยเอาผ้าขนหนูมารองตัวเด็ก และช่วยกันพาสองแม่ลูกส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

ยืนคลอดลูกข้างทาง

               หญิงสาวถูกนำตัวเข้าห้องคลอด เนื่องจากเธอยังไม่ได้คลอดรกออกมา ซึ่งเธอก็ปลอดภัยดี ส่วนเด็กทารกเป็นเพศหญิง น้ำหนักตัว 2.25 กิโลกรัม ถึงแม้ว่าจะเป็นการคลอดก่อนกำหนดที่ทุลักทุเลอย่างมาก แต่เด็กก็ปลอดภัยแข็งแรงดี

               ทั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่การคลอดลูกบนถนนเกิดขึ้นในประเทศจีน โดยเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา หญิงสาวคนหนึ่งเกิดเจ็บท้องคลอดขณะไปจ่ายตลาดในกวางตุ้ง แต่เธอไม่มีคนมาช่วย ไม่ได้ยืนเกาะอะไรทั้งนั้น เธอยืนคลอดกลางถนนด้วยตัวเองจนเรียบร้อย และที่น่าทึ่งก็คือ เธอไม่ได้ไปโรงพยาบาล แต่เธออุ้มลูกที่เพิ่งคลอดด้วยแขนข้างหนึ่ง ส่วนมืออีกข้างหิ้วถุงกับข้าว และเดินกลับบ้านไปแบบชิล ๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น !?

ภาพจาก weibo.com, sohu.com
ข้อมูลจาก
sohu.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก สาวเจ็บท้องคลอดขณะขี่มอเตอร์ไซค์ ไป รพ. ไม่ทัน ยืนคลอดข้างทาง อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2560 เวลา 14:37:00 38,493 อ่าน
TOP