x close

เผยโฉมสุดยอด "ทีมเชฟ" ผู้อยู่เบื้องหลังเมนูแสนอร่อยในร้านเซเว่นฯ



          "หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา เซเว่น อีเลฟเว่น" หลายคนคงคุ้นหูกับสโลแกนของร้านอิ่มสะดวกที่เปิดให้บริการ 24 ชม. อย่างเซเว่น อีเลฟเว่น เป็นอย่างดี  และเชื่อว่ามีหลายคนที่เพลิดเพลินไปกับเมนูอาหารที่หลากหลาย แปลกใหม่ และสลับสับเปลี่ยนเข้ามาให้ได้ลิ้มลองกันอยู่เสมอ...

          แต่ใครเคยทราบบ้างไหมว่า เบื้องหลังเมนูที่ถูกปากถูกใจนั้น ได้ผ่านการคิดค้นทดสอบด้วยความพิถีพิถันจากทีมงานของซีพี ออลล์ อย่างไม่หยุดนิ่ง และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ซีพี ออลล์ จึงมุ่งส่งเสริมศักยภาพบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญด้านอาหารอยู่ตลอดเวลา เพื่อส่งมอบอาหารที่มีรสชาติดี มีคุณภาพแก่ผู้บริโภคทั่วประเทศ 

          ทาง ซีพี ออลล์ จึงได้ส่งทีมเชฟเข้าประกวดแข่งขันการทำอาหารในเวทีระดับประเทศ Thailand's International Culinary Cup (TICC) 2017 ครั้งที่ 23 ซึ่งเป็นการแข่งขันการทำอาหารเพื่อค้นหาสุดยอดเชฟไทยระดับโลก และนับเป็นรายการแข่งขันอันดับหนึ่งของไทยที่มีเชฟจากทั่วประเทศ และจากประเทศใกล้เคียงเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด โดยสมาคมเชฟประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ยูบีเอ็ม บีอีเอส จำกัด จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 23 แล้ว 

          นางสาวอนิษฐา ธนมิตต์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย กล่าวว่า ซีพี ออลล์ ได้ดำเนินธุรกิจเคียงคู่คนไทยด้วยการบริการความสะดวกให้กับชุมชน และสังคมมาเป็นเวลากว่า 30 ปี โดยมีนโยบายส่งมอบสินค้าที่ดีมีประโยชน์ เพื่อให้สินค้าและผลิตภัณฑ์ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย จึงต้องพัฒนาสินค้าและศักยภาพของบุคลากร ด้วยการเพิ่มทักษะและความเชี่ยวชาญด้านอาหารอย่างสม่ำเสมอ ซีพี ออลล์ จึงได้ส่งทีมเชฟเข้าประกวดแข่งขันการทำอาหารในครั้งนี้ด้วย


          ปรากฏว่าผลจากความตั้งใจและการเตรียมความพร้อมที่ดี ทำให้ทีมเชฟ ซีพี ออลล์ สามารถคว้ารางวัลการแข่งขันประเภททำอาหารชุดฟรีสไตล์ ประเภททีม 3 คน (The Best of Culinary Team : 3 Course Free Style Set Menu) ได้สำเร็จ แถมยังเป็นธุรกิจค้าปลีกเพียงรายเดียวที่ได้รางวัลจากการประกวดครั้งนี้ด้วย โดยมีสมาชิกทีมเชฟ ได้แก่ นายธิติ ศุภเมธีวรกุล นางสาวพรศิริ จงวัฒนธรรม และนางสาวอังศุมาลิน พันธ์เรืองวงศ์ ซึ่งทั้ง 3 คน เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเมนูแสนอร่อยในร้านเซเว่นฯ หลากหลายเมนู อาทิ ข้าวแพนงไก่ไข่เจียว ผัดซีอิ๋ว ข้าวต้มหมู แซนวิชแฮมชีส หรือแม้แต่เมนูที่ได้รับความนิยมในตอนนี้อย่าง เค้กเนยไมโลนมข้น
 

สำหรับเมนูที่ทีมเชฟได้รังสรรค์ขึ้นมาใหม่ เพื่อนำมาประกวดในครั้งนี้ ได้แก่

          1. เมนูอาหารเรียกน้ำย่อย แซลมอนเทอร์รีนและกุ้งซอสเซวิช่ (Fish Terrin And Shrimp Ceviche)


          2. เมนูอาหารจานหลัก ข้าวรีซอตโต้และมัสมั่นแกะ (Risotto With Lamb Massaman Curry)


          3. เมนูอาหารหวาน แอปเปิ้ล ครัมเบิ้ล ซอสราสเบอรี่ และไอศกรีมวานิลลา (Apple Crumble With Rasberry Sauce And Vanilla Ice Cream)
 
          โดยทั้ง 3 เมนูนี้ ทีมเชฟมีแรงบันดาลใจอยากจะนำเสนออาหารไทยในรูปแบบที่ทันสมัย และเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสดใหม่ ซึ่งเกณฑ์ตัดสินมาจากคะแนนวัตถุดิบที่นำมาใช้ สุขอนามัย ความปลอดภัย การจัดแสดงและนวัตกรรม รสชาติและส่วนผสม มีคะแนนรวม 100 คะแนน ปรากฏว่าทีมซีพี ออลล์ สามารถทำคะแนนรวมได้ถึง 82 คะแนน จาก 100 คะแนน และได้รับรางวัลจากการแข่งขันในครั้งนี้สำเร็จ

          ต้องขอปรบมือดัง ๆ เรียกได้ว่านับเป็นกำลังใจสำคัญที่ทำให้ทีมงานมีแรงบันดาลใจในการคิดค้นเมนูใหม่ ๆ เพื่อส่งต่อให้กับลูกค้าทั่วประเทศได้อิ่มอร่อยไปกับเมนูต่าง ๆ ได้ต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉมสุดยอด "ทีมเชฟ" ผู้อยู่เบื้องหลังเมนูแสนอร่อยในร้านเซเว่นฯ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2560 เวลา 11:13:58 48,060 อ่าน
TOP