x close

คู่รักสะดุ้งสุดตัว เจองูพิษร้ายแรงอันดับ 2 ของโลก โผล่มาจ๊ะเอ๋ถึงในห้องนอน !!

คู่รักสะดุ้งสุดตัว เจองูพิษร้ายแรงอันดับ 2 ของโลก โผล่มาจ๊ะเอ๋ถึงในห้องนอน !!

              คู่รักชาวออสเตรเลียผวาหนัก เจองูโผล่มาทักทายยามเช้าถึงในห้องนอน รีบเรียกกู้ภัยมาจัดการ และนับว่าโชคดีที่ไม่จับกันเอง เพราะมันเป็นงูที่มีพิษร้ายแรงเป็นอันดับ 2 ของโลก

              เป็นที่ทราบกันดีว่า ออสเตรเลียคือหนึ่งในประเทศที่มีสัตว์อันตรายมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก โดยเฉพาะพวกสัตว์มีพิษร้ายแรงต่าง ๆ แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องของธรรมชาติ มนุษย์ก็ต้องพยายามระมัดระวังไม่ไปยุ่งกับพวกมัน แต่ก็มีบ้างบางครั้งที่ธรรมชาติแวะเข้ามาทักทายเอง ดังเช่นสิ่งที่คู่รักหนุ่มสาวคู่นี้ พวกเขาได้พบเจอแขกไม่ได้รับเชิญโผล่เข้ามาอรุณสวัสดิ์ถึงห้องนอน ซึ่งยากยิ่งที่จะยินดีต้อนรับ เพราะว่ามันคืองู !
              จากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 ระบุว่า เหตุการณ์สะพรึงรับยามเช้าดังกล่าวเกิดขึ้นในบ้านหลังหนึ่ง ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย ทันทีทีคู่รักหนุ่ม-สาวเห็นงูตัวนี้ พวกเขาก็หวาดผวากันมาก ก่อนจะรวบรวมสติได้ และตัดสินใจปล่อยให้มันอยู่เฉย ๆ ไปแบบนั้น ก่อนจะรีบโทร. แจ้งหน่วยกู้ภัยอีลีท สเนค แคทชิง เซอร์วิส (Elite Snake Catching Services) เพื่อขอความช่วยเหลือ จากนั้นราว 20 นาที เจ้าหน้าที่ก็มาถึง

คู่รักสะดุ้งสุดตัว เจองูพิษร้ายแรงอันดับ 2 ของโลก โผล่มาจ๊ะเอ๋ถึงในห้องนอน !!

              ในตอนแรกคู่รักหนุ่ม-สาวแจ้งกับ สจ๊วต ลาฮอร์ ผู้เป็นเจ้าหน้าที่จับงู ระบุว่า งูตัวดังกล่าวเลื้อยอยู่บนพื้นห้องนอน เมื่อสจ๊วตเข้าไปตรวจสอบดู ก็พบว่าเจ้างูเกิดอยากเล่นซ่อนแอบกับเขา โดยมันเลื้อยขึ้นไปบนเตียงนอนและเข้าไปซ่อนใต้ผ้าห่ม เขาใช้เวลาหาไม่นานก็เจอมัน และจับมันได้สำเร็จภายในเวลาแค่ 5 นาทีเท่านั้น

              ทั้งนี้ เจ้าแขกไม่ได้รับเชิญที่ว่านี้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เพราะมันคือ งูอีสเทิร์นบราวน์ (Eastern brown snake) หรือ งูสีน้ำตาลตะวันออก ซึ่งเป็นงูสายพันธุ์ที่มีพิษร้ายแรงเป็นอันดับ 2 ของโลก ปกติแล้วมันจะไม่ยุ่งกับมนุษย์และไม่ทำร้าย นอกเสียจากไปรบกวนมัน ดังนั้นการแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวให้มาจัดการจึงเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

              สจ๊วต เผยว่า เมื่อจับงูได้แล้ว พวกเขาต้องเอามันไปปล่อยในพื้นที่ที่เหมาะสม เขาจะไม่จับมันโยนหลังบ้านหรือพื้นที่เปิดโล่ง เพราะมันขาดแหล่งอาหาร ถ้างูไม่มีอะไรกิน สุดท้ายมันก็จะอาหารไปเรื่อย ๆ จนอาจจะกลับเข้ามาในบ้านคนอีก


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Snake Catcher Brisbane, Logan & Redlands - Elite Snake Catching Services



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักสะดุ้งสุดตัว เจองูพิษร้ายแรงอันดับ 2 ของโลก โผล่มาจ๊ะเอ๋ถึงในห้องนอน !! โพสต์เมื่อ 22 กันยายน 2560 เวลา 17:14:53 65,339 อ่าน
TOP