x close

เก็บหลักฐานจากรถพา ยิ่งลักษณ์ หนี เทียบ DNA คาดรู้ผลไม่เกิน 30 วัน


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          เร่งตรวจสอบวัตถุพยานจากรถต้องสงสัย พา ยิ่งลักษณ์ หลบหนี รอเทียบผล DNA คาดผลตรวจรถทราบผล 30 วัน

          วันที่ 23 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยถึงเรื่องการตรวจสอบและเก็บพยานหลักฐาน รถโตโยต้า รุ่นคัมรี่ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร ซึ่งสงสัยว่าเป็นรถที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้ในการหลบหนี โดยล่าสุดกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ได้เก็บวัตถุพยานหลักฐานมามากพอสมควร อาทิ เส้นผมที่ตกอยู่ภายในรถ กล่องลัง กระดาษทิชชู และวัตถุพยานที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งจะต้องตรวจในห้องปฏิบัติการ อย่างเช่นการหาดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือแฝง โดยเจ้าหน้าที่จะเก็บมาไว้ก่อน เพื่อรอเทียบเคียงกับผู้ต้องสงสัย 
          เบื้องต้นได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือตำรวจ 3 นายที่ทีมสืบสวนของ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชิญมาสอบสวน เพื่อจะนำมาเทียบเคียงกับวัตถุพยานที่เก็บมา

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          อย่างไรก็ตาม ทางด้านวัตถุพยาน หลักฐานขณะนี้ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ารถคันดังกล่าวเกี่ยวข้องกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือไม่ เนื่องจากการปฏิบัติการจะต้องนำวัตถุที่เป็นของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาทิ เส้นผม หรือ ลายนิ้วมือ มาเทียบกับพยานหลักฐานที่เก็บได้ ซึ่งกรณีนี้จะต้องให้พนักงานสอบสวนเป็นผู้รวบรวมมาให้ จึงจะสามารถตรวจสอบความชัดเจนได้

          ทั้งนี้ขั้นตอนดำเนินการดังกล่าว คาดว่าจะเสร็จตามกระบวนการไม่เกิน 30 วัน ตามกรอบเวลา

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก็บหลักฐานจากรถพา ยิ่งลักษณ์ หนี เทียบ DNA คาดรู้ผลไม่เกิน 30 วัน อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2560 เวลา 15:17:42 4,126 อ่าน
TOP