x close

เจ้าของโครงการแจง อาคารในซอยเพชรเกษม 48 ไม่ได้ทรุดตัว-ไม่กระทบโครงสร้างหลัก

 
อาคารทรุดตัว

            
เจ้าของโครงการแจง อาคารในซอยเพชรเกษม 48 
ยันไม่มีเหตุอาคารทรุด เพียงไม้ค้ำยันระเบียงกันน้ำฝนไม่แข็งแรง จึงแตกหัก ล่าสุดนำส่วนที่เสียหายลงมาแล้ว ยันไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างหลัก

            วันที่ 23 กันยายน 2560 มีรายงานว่า ช่วงเวลาประมาณ 13.20 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุอาคารทรุดตัวในพื้นที่ซอยเพชรเกษม 48 ซึ่งอาคารหลังดังกล่าวเป็นอาคารที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และขณะนี้อยู่ในความดูแลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และความเสียหาย

อาคารทรุดตัว
            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (24 กันยายน) เจ้าของโครงการก่อสร้างดังกล่าว ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงผ่านทางกระปุกดอทคอม โดยยืนยันว่าอาคารดังกล่าวไม่ได้เกิดการทรุดตัวตามที่มีกระแสข่าว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างก่อสร้างระเบียงกันน้ำฝนภายนอกอาคาร พบว่าโครงไม้ค้ำยันไม่แข็งแรงเกิดการแตกหัก จึงเกิดการทรุดตัวในระหว่างการทำงาน ซึ่งไม่มีอันตรายและไม่มีการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากทางโครงการมีการเซฟตี้อย่างดี 

อาคารทรุดตัว

             ทั้งนี้เหตุที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบใด ๆ กับโครงสร้างหลักของอาคาร เนื่องจากส่วนที่ทรุดลงมาเป็นเพียงไม้ค้ำยันระเบียงกันน้ำฝนภายนอกอาคาร ทางโครงการยืนยันว่าโครงสร้างอาคารดังกล่าวไม่มีการทรุดตัว และแข็งแรงดี เนื่องจากมีการก่อสร้างอย่างได้มาตรฐานทุกประการ 

             ปัจจุบันทางโครงการได้นำดำเนินการเปลี่ยนจากไม้ค้ำยันเป็นโครงเหล็กทดแทนในการก่อสร้าง พร้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามเหมือนเดิม โดยยังไม่มีการยุติการก่อสร้างใด ๆ เนื่องจากไม่ได้มีผลกระทบใด ๆ กับการก่อสร้างหลัก

อาคารทรุดตัว

อาคารทรุดตัว

อาคารทรุดตัว

อาคารทรุดตัว

อาคาร

อาคาร

อาคาร

ภาพและข้อมูลจาก อพปร.บางบอน51, ครอบครัวข่าว
***หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 24 กันยายน 2560
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของโครงการแจง อาคารในซอยเพชรเกษม 48 ไม่ได้ทรุดตัว-ไม่กระทบโครงสร้างหลัก อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2560 เวลา 17:50:16 16,558 อ่าน
TOP