x close

เพจแหม่มฯ สุดงงสังคมยุคนี้ คนช่วยหมาจร แต่โดนโซเชียลรุมด่าราวอาชญากร




          เพจแหม่มฯ สุดงงสังคมยุคนี้ คนช่วยหมาจร แต่โดนโซเชียลรุมด่าราวอาชญากร เผยสาวที่ถูกคนรุมด่าเป็นหนึ่งในทีมงานช่วยเหลือสัตว์

          เกิดเป็นประเด็นที่มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมเข้ามาถกเถียงกันอย่างมาก หลังจากที่วันนี้ (23 กันยายน 2560) เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้ออกมาโพสต์เผยความคาใจ ว่าในโลกโซเชียลมีเดียตอนนี้จะสามารถวิจารณ์ใครรุนแรงราวบ้านเมืองไร้กฎหมายก็ได้งั้นหรือ โดยยกกรณีของสาวรายหนึ่งที่ถูกโซเชียลรุมด่า ถูกไล่ล่าเหมือนไปฆ่าใครตาย ทั้งที่เธอแค่ให้อาหารสุนัขจรจัดเท่านั้น จนทำให้สาวคนนี้เสียใจอย่างมาก
          โดยแหม่มโพธิ์ดำเผยว่าสาวคนนี้เป็นหนึ่งในทีมงานที่ทำงานกับเจ้าทุเรียน สุนัขที่ถูกฉมวกปลายิงจนพิการ ซึ่งจากนี้จะร่วมกันเดินหน้าโครงการทำหมันสุนัขจรจัดที่ชุมพร

          ทั้งนี้ทางเพจมองว่า ปัญหาเกี่ยวกับสุนัขจรจัดจะยังคงเป็นเช่นนี้เรื่อยไป ถ้าคนเลี้ยงยังไร้ความรับผิดชอบ นำสัตว์เลี้ยงมาปล่อยจนกลายเป็นปัญหาสังคมตามมา แต่ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดดราม่าอีก ตนขอให้เลิกถ่ายรูปตอนให้อาหารสุนัขแล้วนำมาลงโซเชียล เพราะแม้จะมีคนที่สงสารสุนัข แต่ก็ควรจะต้องเห็นใจคนที่ทนอยู่กับขยะ และสุนัขที่ก่อปัญหาในพื้นที่ด้วย

          อย่างไรก็ตามยังคงมีชาวเน็ตจำนวนมากที่ออกมาระบายความอัดอั้น กับปัญหาที่ต้องเผชิญจากการที่มีคนมาให้อาหารสุนัขและแมวบริเวณบ้านของตน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องขยะ ความปลอดภัยของคนแถวนั้น ซึ่งแม้จะเข้าใจว่าคนอื่นสงสารสัตว์จรจัดเหล่านี้ กลัวว่าพวกมันจะอดตาย แต่ก็อยากให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย

          ในขณะเดียวกันก็มีลูกเพจจำนวนไม่ใช่น้อยที่เห็นด้วยและสนับสนุนโครงการทำหมันสุนัขเหล่านี้









ภาพและข้อมูลจาก เพจแหม่มโพธิ์ดำ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจแหม่มฯ สุดงงสังคมยุคนี้ คนช่วยหมาจร แต่โดนโซเชียลรุมด่าราวอาชญากร อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2560 เวลา 19:01:50 28,593 อ่าน
TOP