x close

รอง ผบก.5 แบะท่า สอบ พ.ต.อ. ขับรถพาปูหนี ชี้โทษเบาะ ๆ แค่ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

ยิ่งลักษณ์ล่าสุด

ยิ่งลักษณ์ล่าสุด

          รองผู้การนครบาล 5 โต้เสียงวิจารณ์สอบเพื่อน พ.ต.อ. ขับรถพายิ่งลักษณ์หนี สามารถทำได้ไม่ผิดกฎหมาย รับประกันไม่มีใครแทรกแซง พร้อมแบะท่า โทษจุ๋มจิ๋มผิดวินัยไม่ร้ายแรง ด้าน สน.ปทุมวัน ชี้โทษสวมทะเบียนแคมรี่แค่ปรับ ไม่เข้าเกณฑ์อาญา

          ความคืบหน้าการสอบสวนกรณี พ.ต.อ. ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.น.5, พ.ต.ท. สามิตร ไชยอิ่นคำ สว.กก.สส.ภ.จว.นครปฐม และ ด.ต. พรพิพัฒน์ มากบุญงาม ผบ.หมู่ ฝอ.ภ.จว.นครปฐม ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.นครปฐม ซึ่งเกี่ยวพันกับรถยนต์โตโยต้า แคมรี่ สีบรอนซ์ ทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร ที่พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาคดีรับจำนำข้าวของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนั้น
ยิ่งลักษณ์ล่าสุด

          ล่าสุด (23 กันยายน 2560) มีรายงานว่า พ.ต.อ. เกียรติพงษ์ นาลา รอง ผบก.น.5 ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนกรณี พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ เผยว่า ในวันที่ 25 กันยายน จะเรียกประชุมคณะกรรมการทั้งหมดที่ บก.น.5 เพื่อวางแนวทางสืบสวน เบื้องต้นจะยังไม่มีการเรียก พ.ต.อ. ชัยฤทธิ์ มาสอบสวน แต่จะประสานขอข้อมูลจากทีมงานของ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง.ผบ.ตร. ที่สืบสวนจนพบความเชื่อมโยงและพฤติกรรมของตำรวจที่เกี่ยวข้อง จากนั้นจึงจะดำเนินการสอบสวนภายในระยะเวลา 60 วัน 

          โดยคณะกรรมการชุดนี้เน้นในการสืบสวนข้อเท็จจริงว่านายตำรวจที่เกี่ยวข้อง มีความประพฤติไม่เหมาะสมหรือไม่ โดยเฉพาะการออกนอกพื้นที่โดยไม่มีการขออนุญาตผู้บังคับบัญชา ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดวินัยไม่ร้ายแรง ส่วนที่ถูกวิจารณ์ว่าประธานการสืบสวน มีระดับชั้นยศเท่ากันกับผู้ถูกสอบนั้น เป็นเรื่องที่ทำได้ตามกฎหมาย มั่นใจว่าจะไม่มีการแทรกแซงจากฝ่ายใด

ยิ่งลักษณ์ล่าสุด

          ด้าน พ.ต.อ. ภพธร จิตต์มั่น ผกก.สน.ปทุมวัน กล่าวว่า ทาง สน.ปทุมวัน รับหน้าที่ดูแลในส่วนของรถยนต์เท่านั้น ซึ่งขณะนี้มีการตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนรถทั้ง 2 แผ่นป้าย พบว่า ป้ายทะเบียนไม่ตรงกับรถคันที่ตรวจยึดมา ส่วนรถคันที่ตรวจยึดมาพบว่าเป็นรถที่ติดไฟแนนซ์ของผู้หญิงรายหนึ่ง ตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งมีตำรวจระดับสูงนำมาให้ ด.ต. พรพิพัฒน์ ก่อนจะขับไปให้ พ.ต.ท. สามิตร ช่วยทำลาย

          อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อหาหรือดำเนินคดีกับใคร เนื่องจากต้องรอผลพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ซึ่งป้ายทะเบียนทั้ง 2 แผ่น ที่พบเป็นของจริงจึงไม่เข้าข่ายการปลอมแปลงเอกสารราชการ แต่การนำป้ายทะเบียนที่ออกโดยกรมการขนส่งทางบกมาให้กับรถอีกครั้งไม่ตรงกัน จะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.รถยนต์ ซึ่งเป็นโทษปรับเท่านั้น ไม่เข้าเกณฑ์คดีอาญา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra, สปริงนิวส์, เรื่องเล่าเช้านี้
ข้อมูลจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอง ผบก.5 แบะท่า สอบ พ.ต.อ. ขับรถพาปูหนี ชี้โทษเบาะ ๆ แค่ผิดวินัยไม่ร้ายแรง อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2560 เวลา 15:20:33 13,700 อ่าน
TOP