x close

มาไงเนี่ยพวก เปิดนาทีฉิวเฉียด ขับมาดี ๆ เจอรถย้อนศรโผล่พรวด หลบแทบไม่ทัน

ขับรถย้อนศร

                หนุ่มแชร์คลิปเตือนใจผู้ใช้รถใช้ถนน ขับตามทางมาดี ๆ เจอรถย้อนศรระยะประชิด ไม่มีรู้มาจากไหนและมาได้ไง ด้านชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น แบบนี้ควรแจ้งความ

               การใช้รถใช้ถนนทุกวันนี้ สิ่งที่สำคัญคือความระมัดระวังและสติในการขับรถ ซึ่งนอกจากจะต้องมีสติกับตัวเองแล้ว ยังต้องมีสติคอยระวังรถคันอื่นด้วย เพราะเราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้เลยว่าจะเจออะไรตอนไหน บางครั้งก็เจอตัดหน้าแบบกระชั้นชิด เจอแซงซ้ายแบบไม่สนใจใคร หรือ เจอรถย้อนศรสวนเลนมา ดังเช่นในคลิปวิดีโอคลิปหนึ่ง ที่กำลังแชร์กันไปทั่วสังคมออนไลน์ และมันได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ขับรถย้อนศร
               คลิปดังกล่าวถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ เล โก้ เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2560 โดยผู้โพสต์เขียนแคปชั่นอธิบายว่า พ่อของเขาส่งคลิปนี้มาให้ บอกว่า เจอ "ควาx ขับรถได้"

 

               จากในคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่า รถคันที่ติดกล้องขับมาตามถนนปกติ แล้วกำลังจะเลี้ยวเข้าช่องทางหลัก ซึ่งจังหวะนั้นเองที่มีรถกระบะสีดำ ขับย้อนศรสวนมา ด้วยความที่บริเวณดังกล่าวมีต้นไม้และหญ้าข้างทางค่อนข้างสูง จึงบังตัวรถเอาไว้ ทำให้มองไม่เห็น กว่าจะรู้ว่ามีรถสวนมาก็เห็นแบบระยะประชิดแล้ว แต่เคราะห์ดีที่รถคันที่ติดกล้องกำลังชะลอรถ ความเร็วจึงไม่สูงมาก ทำให้หลบกันได้ทัน ไม่เกิดการเฉี่ยวชนแต่อย่างใด
           
             ทั้งนี้ไม่ปรากฏแน่ชัดว่ารถกระบะคันดังกล่าว ขับย้อนศรบนถนนเส้นหลักมาตั้งแต่แรก แล้วมาเบี่ยงออกทางนี้ หรือขับมาตามทางปกติ แล้วค่อยมาลักไก่กลับรถตรงนี้ แต่อย่างไรก็ตาม มันเป็นการขับขี่ที่อันตรายอย่างมาก และสามารถก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ



             ชาวเน็ตที่ได้ชมคลิปวิดีโอ ต่างก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก รวมทั้งแนะนำให้เจ้าของคลิปไปแจ้งความเอาไว้ เพราะมันเป็นการขับรถที่ผิดกฎจราจร และถึงแม้ว่าจะไม่มีรายละเอียดบอกว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ไหน แต่ชาวเน็ตก็วิเคราะห์ว่า น่าจะเกิดที่จังหวัดอยุธยา

 3

 

3

 

3
ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เล โก้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาไงเนี่ยพวก เปิดนาทีฉิวเฉียด ขับมาดี ๆ เจอรถย้อนศรโผล่พรวด หลบแทบไม่ทัน อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2560 เวลา 17:58:43 10,288 อ่าน
TOP