x close

คุณป้า วัย 66 เข้ากราบพระบรมศพ 89 ครั้ง ด้วยหัวใจและความจงรักภักดี


คุณป้า วัย 66 เข้ากราบพระบรมศพ 89 ครั้ง

         คุณป้า วัย 66 ปี เข้ากราบพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทั้งหมด 89 ครั้ง แม้ร่างกายไม่แข็งแรง แต่ก็พยายามทำตามความตั้งใจด้วยหัวใจและความจงรักภักดี

       วันที่ 24 กันยายน 2560 คุณป้าทวี จันทร์เถื่อน อายุ 66 ปี เปิดเผยว่า ได้เข้ากราบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง รัชกาลที่ 9 ถึง 89 ครั้ง แม้เข่าไม่ค่อยดี เดินเหินไม่ค่อยไหว แต่ด้วยมีใจจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน จึงนั่งรถเมล์เดินทางเข้ากราบพระบรมศพถึง 89 ครั้ง และตั้งใจจะเข้ากราบไปเรื่อย ๆ นอกจากนี้ยังเป็นจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ที่สำนักพระราชวังด้วย



       โดยป้าทวี เล่าว่า เมื่อได้เข้าไปกราบพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นก็มีความรู้สึกว่า อยากจะเข้าไปกราบพระบรมศพที่สำนักพระราชวังสักครั้งในชีวิต ครั้งแรกให้ลูกสาวพาไปด้วยการนั่งรถเมล์และได้ตั้งจิตอธิษฐานไว้ว่า ขอให้ได้เข้าไปกราบด้วยตัวเองได้ จากนั้นก็ได้มีโอกาสไปด้วยตัวเอง เข้ากราบพระบรมศพไปเรื่อย ๆ จนตอนนี้เป็นจำนวน 89 ครั้งแล้ว ช่วงแรก ๆ นั้น ไม่ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องเข้าไปกราบจำนวนกี่ครั้ง เพราะเข่าไม่ค่อยดี แต่ก็อยากมาเรื่อย ๆ เพราะอยากไปแสดงความอาลัยพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้าย

คุณป้า วัย 66 เข้ากราบพระบรมศพ 89 ครั้ง


       ป้าทวี กล่าวต่อว่า ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะไปกราบพระบรมศพได้มากขนาดนี้ ก่อนหน้านี้เคยเข้าเฝ้าพระองค์ท่านเมื่อประมาณปี 2527-2528 ได้ถวายเงินด้วยมือกับพระองค์ท่านที่วัดพระแก้ว รู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติต่อครอบครัวอย่างมาก ทุกเช้าและก่อนนอนที่บ้านก็จะกราบรูปพระองค์ท่านเป็นประจำ และเคยยืนรอนานที่สุดคือ รอตั้งแต่เวลา 05.00-12.00 น. นอกนั้นก็รอ 2-3 ชั่วโมง บางครั้งไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ซึ่งจะจดบันทึกทุกครั้งและมีความสุขทุกครั้งที่ได้ไป

คุณป้า วัย 66 เข้ากราบพระบรมศพ 89 ครั้ง

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณป้า วัย 66 เข้ากราบพระบรมศพ 89 ครั้ง ด้วยหัวใจและความจงรักภักดี อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2560 เวลา 00:04:26 25,064 อ่าน
TOP