x close

สอบท้องถิ่น คุมเข้มทั่วประเทศ ผู้สมัครกว่า 200 โวยถูกรถตู้เชิดเงินไม่ไปส่งสอบ


สมัครสอบท้องถิ่น

สมัครสอบท้องถิ่น

               สอบท้องถิ่น คุมเข้มทั่วประเทศ บางตำแหน่งต้องสอบใหม่-พบทุจริต ขณะที่ผู้สมัครสอบท้องถิ่นกว่า 200 คน โวยถูกบริษัททัวร์ลอยแพเชิดเงิน ไม่ส่งรถไปรับ-ส่ง ทำเสียโอกาส จ่อรวมตัวแจ้งความ

               เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2560 มีรายงานว่า บรรยากาศการสอบแข่งขันบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการ หรือพนักงานท้องถิ่น (อปท.) ประจำปี 2560 หรือ สอบท้องถิ่น ทั่วประเทศ ซึ่งมีผู้เข้าสอบทั่วประเทศ จำนวนกว่า 5 แสนคน โดยมีอัตราว่างเพียง 2 หมื่นอัตรา ทำให้มีสัดส่วนการแข่งขัน 25 คนต่อ 1 ตำแหน่งนั้น มีประชาชนเดินทางไปสอบเข้าแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก
 
สมัครสอบท้องถิ่น
               ทั้งนี้ในส่วนการวางมาตรการป้องกันการทุจริตข้อสอบเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยกำหนดให้ผู้ที่เข้าห้องสอบต้องสวมเสื้อยืดและสวมกางเกงวอร์ม พร้อมกับพับขากางเกงวอร์มขึ้นถึงหัวเข่า อีกทั้งยังมีการตรวจร่างกายอย่างละเอียดเพื่อป้องกันการทุจริต ซึ่งอนุญาตให้ผู้เข้าสอบนำดินสอและยางลบเข้าไปในห้องสอบได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น
 
               อย่างไรก็ตาม ได้พบปัญหาในการสอบ ภาค ข. ในตำแหน่งนักสันทนาการปฏิบัติการ และตำแหน่งบรรณารักษ์ปฏิบัติการที่มีการบรรจุข้อสอบผิด ทำให้ต้องจัดการสอบใหม่ ในวันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2560 เวลา 09.30 - 12.00 น. ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นอกจากนี้ยังมีการพบทุจริต ให้มีผู้เข้าสอบแทนจำนวน 2 ราย ซึ่งกำลังอยู่ในการตรวจสอบว่าเป็นขบวนการใหญ่หรือไม่

สมัครสอบท้องถิ่น

               รวมไปถึงยังมีผู้เสียหายกว่า 200 ราย ที่ถูกบริษัททัวร์ใน จ.ลำพูน เบี้ยวไม่ส่งรถตู้มารับไปสอบทั้งที่จ่ายเงินไปแล้ว ทำให้หลายรายพลาดโอกาสไปสอบ ทั้งที่เตรียมตัวอ่านหนังสือมานานนับปี ซึ่งทางบริษัททัวร์อ้างว่ามีรถไม่เพียงพอ ซึ่งทางผู้เสียหายจะรวมตัวเข้าแจ้งความกับตำรวจท่องเที่ยวเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สอบท้องถิ่น คุมเข้มทั่วประเทศ ผู้สมัครกว่า 200 โวยถูกรถตู้เชิดเงินไม่ไปส่งสอบ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2560 เวลา 13:58:30 11,123 อ่าน
TOP