x close

รปภ. เปิดใจ เหตุทะเลาะลูกบ้าน หลังถูกด่าพ่อแม่ หยามเงินเดือนน้อยกว่ารองเท้า


รปภ. เปิดใจ เหตุทะเลาะลูกบ้าน

        รปภ. เล่านาทีทะเลาะลูกบ้าน เผยเหตุสุดทน เพราะถูกด่าถึงพ่อแม่ หยามเงินเดือนยังไม่ได้รองเท้าข้างเดียวเลย ชี้เป็นการดูถูก รปภ. ทั้งประเทศ

       จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์ที่ รปภ. คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านแฮปปี้แลนด์ ได้ต่อยกับลูกบ้าน โดยเผยว่า สาเหตุมาจากที่ฝั่ง รปภ. ถูกลูกบ้านที่เมา พูดจาดูถูกอย่างหนักหลังไปโบกรถให้ แต่อีกฝั่งถอยรถชนยางกั้นเอง โดยมีการด่าหยาบคายถึงบุพการี และดูถูกเงินเดือนของ รปภ. ว่าน้อยกว่ารองเท้า ซึ่งทางลูกบ้านได้อ้างว่าเป็นโปรดิวเซอร์ช่องช่องหนึ่งด้วยนั้น

        เกี่ยวกับประเด็นนี้ ล่าสุด วันที่ 25 กันยายน 2560 รายการ "โหนกระแส" โดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" พิธีกร ซึ่งผลิตในนาม บริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ได้เชิญ คุณลม รปภ. ที่ถูกทำร้าย, คุณพบสุข แสนรักษ์ หัวหน้า รปภ. คอนโด, คุณป๋อง คนเห็นเหตุการณ์-ถ่ายคลิป รวมถึงภรรยาของ รปภ. คนดังกล่าว มาเปิดใจถึงเรื่องนี้

คุณลมอายุเท่าไหร่ครับ ?

        คุณลม รปภ. : อายุ 43 ปีครับ เป็น รปภ. หลายปีแล้วครับ แต่อายุบริษัทนี้ได้ปีเดียว รวมทำอาชีพนี้น่าจะ 8-9 ปี

กฎระเบียบของ รปภ. ในแต่ละบริษัทเหมือนกันไหม ?

        คุณลม รปภ. : เหมือนกันครับ คือ ห้ามทะเลาะกับลูกบ้าน ถ้ามีทะเลาะกับลูกบ้านให้เดินหนี ห้ามพูดจาไม่สุภาพ

แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันค่อนข้างรุนแรงเหมือนกัน มันเกิดอะไรขึ้น ?


        คุณลม รปภ. : เรื่องเกิดขึ้นวันที่ 23 กันยายน ลูกบ้านไปเที่ยวกลับมาตอนตี 2 ครึ่ง ก็เข้ามาจอดรถปกติ และมีน้อง รปภ. คนหนึ่งไปบริการให้ มีที่ว่างอยู่ที่เขาไม่จอด แต่จะไปจอดอีกทีหนึ่ง ซึ่งเข้ายากหน่อยและรถมันเยอะ น้องก็เข็นรถข้างหน้าข้างหลังเพื่อให้เขาจอด จอดในลักษณะขวาง เขาก็ถอยมาชนยางรถที่วางอยู่ตรงนั้น ล้อไปเบียดกับยางที่เขาวางกั้นทางไว้ ผ่านไป 5 นาที ก็ได้ยินเสียงบีบแตร ผมก็เลยเดินออกมาจากป้อมยาม แล้วเขาก็เดินด่ามาเลย ตอนนั้นมี รปภ. อยู่ 2 คนคือผมกับน้องเขาที่ไปดูการจอดรถตั้งแต่แรก

ก่อนหน้านี้คุณเคยมีปัญหากับเขามาก่อนหรือเปล่า ?

        คุณลม รปภ. : มีครับ มีปัญหาเรื่องที่จอด คือเขาจะจอดตรงนี้ เราก็ต้องไปบริการ เขาไม่เจาะจงว่าเป็นใคร ซึ่ง รปภ. คนไหนก็ได้ โดยมากเขาจะไม่ชอบผม ซึ่งจริง ๆ ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน จะเจอกันตอนมาจอดรถ พอเขาด่า ๆ ผมก็พยายามจะชี้แจง อธิบายว่าน้องเขาไปโบกรถแล้ว คุณก็เข้าจอดแล้ว แล้วคุณปล่อยให้ชนเอง ก็พยายามอธิบาย แต่เขาไม่ฟัง เขาก็ด่าหยาบคาย โคตรพ่อ โคตรแม่มึง ซึ่งผมก็พยายามหนี ปรับความเข้าใจ แต่เขาไม่ฟัง

แล้วทำไมเขาไม่ไปด่าอีกคนหนึ่ง ?

        คุณลม รปภ. : ด่าครับ เขาด่ารวม แต่น้องเขานั่งเฉย ก็เลยมาเล่นงานผมคนเดียว ตอนนั้นมันดึกแล้ว เราก็กลัวว่าลูกบ้านจะตื่น

คุณป๋อง เห็นเหตุการณ์ ?

        คุณป๋อง ผู้เห็นเหตุการณ์ : ผมเห็นตอนที่ได้เสียงแตรครั้งสุดท้ายแล้ว เดินมาพอดี เดินมาก็ตะโกนด่ามาแต่ไกลจากที่จอดรถจนมาถึงป้อม เขาก็ด่า ที่ได้ยินชัด ๆ คือ พี่ลมเขาบอกว่าไปโบกให้แล้ว แต่คุณไม่พอใจ ผู้ชายคนนั้นก็บอกว่าโบก_มึงสิ โบกส้นตีน ที่ได้ยินชัด ๆ เลยก็ประมาณนี้ จังหวะนั้นผมไม่ได้อัดเอาไว้

มีด่าพ่อแม่ด้วย ?

รปภ. เปิดใจ เหตุทะเลาะลูกบ้าน

        คุณลม รปภ. : ครับ เขาด่าโคตรพ่อ โคตรแม่ ก็มีถุยน้ำลายใส่ แต่ไม่โดนหน้าครับ ถุยน้ำลายลงพื้น หลังจากนั้นเขาก็ท้าต่อย

        คุณป๋อง ผู้เห็นเหตุการณ์ : ประมาณ ต่ำ สถุน ไม่สั่งสอน อะไรประมาณนี้แหละครับ เขาก็ด่า ๆ บอกว่าจะด่าจนนิติบุคคลออกมา ถึงเช้าก็จะด่า มึงรู้มั้ยกูเป็นใคร กูเป็นโปรดิวเซอร์รายการข่าวของช่อง 3  มึงเล่นผิดคนแล้ว มึงรู้มั้ยว่ากูเป็นใคร

เขาพูดแบบนี้เลยเหรอ ?

        คุณลม รปภ. : ครับ ผมก็ตกใจตอนนั้น โปรดิวเซอร์อะไรมาถึงไม่พอใจ

เห็นบอกว่าจะย้ายตำรวจทั้งโรงพักคืออะไรครับ ?

        คุณป๋อง ผู้เห็นเหตุการณ์ : อันนี้คือหลังจากที่ต่อยกันแล้ว

เห็นบอกมีคำพูดคำหนึ่งที่พูดเรื่องเงินเดือน ?

        คุณป๋อง ผู้เห็นเหตุการณ์ : เขาพูดว่าเงินเดือนของมึงทั้งเดือนยังซื้อรองเท้ากูข้างหนึ่งไม่ได้เลย

แล้วมาต่อยกันได้ยังไง ?

รปภ. เปิดใจ เหตุทะเลาะลูกบ้าน

        คุณลม รปภ. : ที่มาต่อยกัน เพราะเขามาด่าพ่อด่าแม่

        คุณป๋อง ผู้เห็นเหตุการณ์ : หลังจากที่ด่ากันก็เหมือนจะเบาลง แต่ผู้ชายเสื้อขาวคนนั้นก็เดินเข้ามาในป้อม ตอนแรกเขาอยู่หน้าป้อม แล้วเดินเข้ามาท้าต่อย จนพี่เขาคงทนไม่ไหว ผมไม่เห็นจังหวะที่พี่ลมเขาเดินเข้าไปยังไง แต่เห็นตอนต่อยผมก็หยิบโทรศัพท์มาถ่ายพอดี ก็เลยได้คลิปนี้มา

คุณป๋องคุณคิดจะเข้าไปห้ามไหม ?

        คุณป๋อง ผู้เห็นเหตุการณ์ : เขาแรงมาก ผมก็ไม่กล้าเข้าไป แต่ที่เขาด่า คือ เขาด่าอย่างนั้นจริง ๆ ผมอยู่ในเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบ

แล้วที่ไปอ้างชื่อว่าเป็นโปรดิวเซอร์ข่าวของช่อง 3 คุณได้ยินไหม ?

        คุณลม รปภ. : ได้ยินครับ

ใครต่อยก่อน ?

        คุณลม รปภ. : ผมยอมรับว่าผมต่อยก่อน เขายุยั่วยวนให้เราต่อยก่อน

คุณอยู่ในเหตุการณ์ตลอดเลยห้ามไหม ?

        คุณป๋อง ผู้เห็นเหตุการณ์ : ผมถ่ายคลิป แต่มีคนไปห้าม แล้วมีหัวหน้า รปภ. มีช่าง และ รปภ. อีกคนหนึ่ง หลังจากที่เขาล้มไป เขาก็บอกว่ามึงพลาดละ มีอยู่ในคลิปเลย

หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นแล้วยังไงต่อ ?

        คุณป๋อง ผู้เห็นเหตุการณ์ : เขาก็ถามหาโทรศัพท์ เพราะระหว่างที่ต่อยกันโทรศัพท์เขาร่วงและมี รปภ. คนหนึ่งหยิบมาวางไว้ตรงที่กั้น แล้วเขาก็หยิบโทรศัพท์โทร. หาตำรวจให้มา สัก 10 นาทีกว่า ๆ ตำรวจไม่มา เขาก็โทร. ไปอีกรอบ คราวนี้โวยวายตำรวจด้วย ทำไมพวกมึงไม่มา ทำอะไรกันอยู่ ถ้าไม่มากูจะย้ายทั้งโรงพักเลยอะไรประมาณนี้

กลับไปบ้านสามีไปบอกยังไงบ้าง ?

รปภ. เปิดใจ เหตุทะเลาะลูกบ้าน

        ภรรยา รปภ. : เขาก็บอกว่ามีเรื่อง มีเรื่องอีกแล้ว สภาพคือ ตาเขียว แขนเสื้อมีแต่เลือด เราก็ถามว่าทะเลาะกับใคร เขาก็บอกว่าคนเก่านั่นแหละ เราก็บอกว่าทำไมให้เขาตีข้างเดียว ไม่ตีเขาคืน นี่คือคำพูดของเรา เขาก็เลยเล่าให้ฟัง เราก็เลยให้ไปแจ้งความ ตอนแรกเขาก็จะไม่ไป แต่เราบอกว่าเรื่องแบบนี้ต้องไป ยอมไม่ได้ ไปแจ้งความเรียบร้อย

ได้ข่าวอีกฝั่งเขาจะฟ้อง ?

        คุณป๋อง ผู้เห็นเหตุการณ์ : ใช่ เขาบอกเขาจะฟ้องเอาเรื่อง

หลังจากนั้นได้เจอเขาอีกไหม ?

        คุณลม รปภ. : ไม่เจอเลย ผมไปทำงานก็ไม่เจอ

ถามทางหัวหน้า รปภ. บ้าง ตอนนี้เป็นยังไง ?

        หัวหน้า รปภ. : ตอนนี้ทางบริษัทก็เขียนใบเตือนไว้อย่าให้มีเรื่องแบบนี้อีก ส่วนเรื่องย้ายไม่มี เพราะคณะกรรมการและนิติบุคคลให้ทำงานต่อ ยังไม่มีการไกล่เกลี่ยครับ เพราะนัดกัน 24 กันยายน แต่เขาไม่มา คือ ทางนิติบุคคลเป็นคนนัด แต่เขาบอกว่าไม่ว่างมีธุระอยู่ มีคนขู่ฆ่า

คุณไปขู่ฆ่าเขาหรือเปล่า ?

        คุณลม รปภ. : ไม่ได้ขู่ครับ

ณ วันนี้สิ่งที่เขาพูดมาคือเขาอยากฆ่าตัวตาย ?

        คุณลม รปภ. : อยากฆ่าตัวตาย สิ่งที่คุณทำแล้วทำไมคุณไม่ยอมรับ เขานัดคุณแล้วให้มาเจรจาคุณก็ไม่ยอมมา จะได้รู้ว่าใครผิดใครถูก ส่วนตัวผมแล้วแต่ผู้ใหญ่ว่าจะอยู่ต่อ หรือย้ายหนีเขา

สิ่งที่เขาพูดคือเป็นการข่ม รปภ. ?

        คุณลม รปภ. : คือสิ่งที่เขาพูดไม่ได้ดูถูกผมคนเดียว แต่ดูถูก รปภ. ทั้งประเทศ

         ภรรยา : เรื่องนี้เขาว่ามาแบบไหนคะ เขาต้องมาคุย สิ่งที่เขาบอกว่าเขาอยากขอโทษ แต่ฝากสื่อ ไม่เอาค่ะ ตัวต่อตัวเลย เราจะรู้ได้ยังไงว่าเขาเลิกเหล้าแล้วเขาจะไม่ทำตัวแบบนี้อีก
              
    ทั้งนี้สามารถติดตามชมการเปิดใจแบบหมดเปลือก ได้ในรายการ "โหนกระแส" วันที่ 25 กันยายน 2560 เวลา 20.30-21.00 น. ทางช่อง 28

รปภ. เปิดใจ เหตุทะเลาะลูกบ้าน

รปภ. เปิดใจ เหตุทะเลาะลูกบ้าน

รปภ. เปิดใจ เหตุทะเลาะลูกบ้าน
รปภ. เปิดใจ เหตุทะเลาะลูกบ้าน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รปภ. เปิดใจ เหตุทะเลาะลูกบ้าน หลังถูกด่าพ่อแม่ หยามเงินเดือนน้อยกว่ารองเท้า อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2560 เวลา 14:19:09 30,871 อ่าน
TOP