x close

กู้ภัย จิตอาสา แต่งหน้าศพฟรี ขอช่วยบรรเทาความเศร้าให้ญาติผู้เสียชีวิต


กู้ภัย จิตอาสา แต่งหน้าศพฟรี

          หนุ่มกู้ภัยรวมกลุ่มจิตอาสา แต่งหน้าศพฟรี เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติเหมือนคนนอนหลับ หวังช่วยบรรเทาความเศร้าให้กับญาติผู้เสียชีวิต

         วันที่ 25 กันยายน 2560 เฟซบุ๊ก  Hot News Chonburi TV Online ได้โพสต์คลิปวิดีโอระบุว่า กลุ่มจิตอาสา และกลุ่มหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ได้ใช้ความสามารถแต่งหน้าศพโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อให้ผู้เสียชีวิตดูเป็นธรรมชาติ เหมือนคนนอนหลับ สร้างความประทับใจให้กับญาติพี่น้องผู้เสียชีวิต
         กู้ภัย จิตอาสา แต่งหน้าศพฟรี

         โดยนายปัฐติภาร บุญยี่ อายุ 38 ปี หนึ่งในกลุ่มจิตอาสาดังกล่าว เผยว่า ปกติแล้วตนเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ได้ทำการแต่งหน้าศพคนเดียวมานานกว่า 3 ปีแล้ว ก่อนที่จะมาร่วมมือกับเพื่อน ๆ รวมกลุ่มกันเป็นจิตอาสา เพราะเรื่องนี้ไม่ค่อยมีใครกล้าทำ และอยากช่วยแบ่งเบาความเศร้า เป็นการช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต ที่บางครอบครัวไม่มีกำลังทรัพย์ ประกอบกับตนเอง เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยด้วยจึงไม่ได้รู้สึกกลัวศพ จึงอยากช่วยเพื่อทำความดีให้สังคมตามความสามารถที่มี

         ซึ่งทางญาติผู้เสียชีวิตต่างกล่าวชื่นชม และขอบคุณกลุ่มจิตอาสาที่ร่วมกันทำความดีให้กับสังคมในเรื่องที่คนส่วนใหญ่ไม่กล้าที่จะทำ จึงอยากให้กำลังใจ กับกลุ่มจิตอาสากลุ่มนี้

กู้ภัย จิตอาสา แต่งหน้าศพฟรี

กู้ภัย จิตอาสา แต่งหน้าศพฟรี

กู้ภัย จิตอาสา แต่งหน้าศพฟรี

กู้ภัย จิตอาสา แต่งหน้าศพฟรี

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Hot News Chonburi TV Online

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัย จิตอาสา แต่งหน้าศพฟรี ขอช่วยบรรเทาความเศร้าให้ญาติผู้เสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2560 เวลา 14:23:09 3,221 อ่าน
TOP