x close

วุ่นหนัก เด็กประท้วงไล่ครูนุ่งสั้น - ผอ. ร่ำไห้ ทำเรื่องย้าย พร้อมครูอีก 20 คน


เด็กประท้วงไล่ครูนุ่งสั้น

             เด็กชั้น ม.6 รวมตัวประท้วงไล่ครูนุ่งสั้น-พูดหยาบ ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดใจทั้งน้ำตา ทำเรื่องย้ายแล้ว เพราะไม่มีความสุข แถมยังมีครูเตรียมย้ายอีก 20 คน

          จากกรณีนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 20 จ.ชุมพร กว่า 500 คน รวมตัวประท้วงขับไล่ครูสอนภาษาอังกฤษ โดยระบุว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม นุ่งสั้น พูดหยาบ ไม่เข้าสอน กลับก่อนเวลา ล่าสุดถูกตั้งกรรมการสอบและสั่งย้ายชั่วคราว
 
          เกี่ยวกับกรณีนี้ วันที่ 25 กันยายน 2560 นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้รับมอบหมายจาก นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ให้เดินทางมาแก้ปัญหาเบื้องต้น พร้อมประสาน พ.ต.ท. เสมอ แววศรี รอง ผกก.สภ.สลุย และ นายดุสิต ศักรกาฬ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร มาช่วยเจรจากับเด็กนักเรียน โดยให้นักเรียนส่งตัวแทน 10 คน และอาจารย์ที่ทำเรื่องขอย้ายทั้ง 20 คน เข้าร่วมประชุมเพื่อหาข้อยุติ และขอให้ครูสอนภาษาอังกฤษออกจากห้องประชุมก่อน เพื่อป้องกันเหตุกระทบกระทั่งกัน รวมทั้งเปิดโอกาสให้ตัวแทนนักเรียนและตัวแทนอาจารย์ที่ทำเรื่องขอย้ายกล่าวถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

เด็กประท้วงไล่ครูนุ่งสั้น

          โดยนางสุจิตรา เจือสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า ทราบว่าภายในโรงเรียนมีความขัดแย้งตั้งแต่มารับตำแหน่งเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้มากนัก ทำได้แค่รายงานให้ส่วนกลางรับทราบเท่านั้น และตอนนี้ตนกำลังทำเรื่องขอย้ายไปอยู่โรงเรียนอื่น เพราะไม่มีความสุขที่จะทำหน้าเป็น ผอ. โรงเรียนแห่งนี้ต่อไป และยังมีอาจารย์อีก 20 คน ที่ทำเรื่องขอย้ายไปอยู่โรงเรียนอื่นด้วย ส่วนในเบื้องต้นก็ยังไม่ได้คุยกับเด็ก จึงไม่ทราบว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรหากเด็กยังไม่เข้าเรียน ทันทีที่พูดจบ นางสุจิตราก็ร้องไห้และขอไม่ตอบคำถามอะไรอีก เพราะคิดไม่ออก

          ทั้งนี้ภายหลังการประชุม นายชัยสิทธิ์ ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า จะให้ทางจังหวัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและดำเนินการย้ายครูคนดังกล่าวไปช่วยราชการที่ศาลากลางจังหวัดชุมพรเป็นการชั่วคราว จนกว่าผลการสอบจะแล้วเสร็จ

เด็กประท้วงไล่ครูนุ่งสั้น

เด็กประท้วงไล่ครูนุ่งสั้น

เด็กประท้วงไล่ครูนุ่งสั้น

ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วุ่นหนัก เด็กประท้วงไล่ครูนุ่งสั้น - ผอ. ร่ำไห้ ทำเรื่องย้าย พร้อมครูอีก 20 คน อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2560 เวลา 14:25:06 204,189 อ่าน
TOP