x close

ไอเดียเจ๋ง ญี่ปุ่นผลิตหมากฝรั่งช่วยเพิ่มความจำ ทั้งเคี้ยวเพลิน แถมจำได้ดีขึ้น

หมากฝรั่งช่วยจำ

          บริษัทประเทศญี่ปุ่นผลิตหมากฝรั่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านความจำ เผยมีส่วนผสมจากสารสกัดจากใบแปะก๊วย ที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงสมองและช่วยเรื่องความจำ

          เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2560 เว็บไซต์ RocketNews24 เผยรายงานน่าสนใจ ระบุว่า บริษัทลอตเต้ (Lotte) ได้คิดค้นผลิตภัณฑ์หมากฝรั่งที่ช่วยพัฒนาเรื่องการจำให้มากขึ้น โดยมีชื่อที่แสนยาวว่า หมากฝรั่ง ฮา นิ สึกินิกุอิ-กิโอกุ เรียวคุ โอะ อิจิซุรุ หรือหมากฝรั่งไม่ติดฟัน ชนิดบำรุงรักษาความทรงจำ ที่ระบุว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องความจำให้ดียิ่งขึ้น
          สำหรับหมากฝรั่งดังกล่าวนี้ ผลิตออกมาจำหน่ายทั้งแบบแท่งและแบบลูกเล็ก ๆ เพื่อให้สะดวกต่อความชื่นชอบของผู้บริโภค โดยในหมากฝรั่งจะมีส่วนผสมของสารสกัดจากใบแปะก๊วย ที่ทราบกันดีว่ามีคุณสมบัติช่วยบำรุงสมองและช่วยเรื่องความจำ โดยราคาอยู่ที่ประมาณห่อละ 140 เยน หรือประมาณ 40 บาท

หมากฝรั่งช่วยจำ

          อย่างไรก็ดี ทางบริษัทผู้ผลิตได้ระบุว่า ควรที่จะบริโภคอาหารและออกกำลังกายอย่างเหมาะสมควบคู่ไปด้วย เพื่อที่จะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงและมีความจำที่ดี แม้ว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะไม่ใช่ผลงานการค้นพบทางการแพทย์เกี่ยวกับด้านประสาทวิทยาศาสตร์โดยตรงก็ตาม

ภาพจาก prtimes.jp

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียเจ๋ง ญี่ปุ่นผลิตหมากฝรั่งช่วยเพิ่มความจำ ทั้งเคี้ยวเพลิน แถมจำได้ดีขึ้น โพสต์เมื่อ 26 กันยายน 2560 เวลา 07:22:00 10,389 อ่าน
TOP