x close

แว้นสายบุญกว่า 400 คัน ระดมทุนขนเงินครึ่งแสน ช่วยเหยื่อถูกเผาบ้าน

แว้นจิตอาสา

แว้นจิตอาสา

          กลุ่มแว้นกว่า 400 คัน ขนเงินครึ่งแสน พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้า และทรายอีกเต็มรถบรรทุกพ่วง ช่วยเหยื่อถูกลูกเขยเผาบ้าน ยันจะเป็นแว้นสายบุญ เดินหน้าช่วยสังคม ไม่ท้อ แม้ถูกหาว่าสร้างภาพ

          วันที่ 25 กันยายน 2560 กลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาวชาวสุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร และอุตรดิตถ์ ในนาม 2 ล้อดันโลลูกโตสุโขทัย ได้มีการรวมพลรถจักรยานยนต์กว่า 400 คัน พร้อมรถยนต์กระบะ 10 กว่าคันของกลุ่มจิตอาสา เริง เสรีภาพ และ หลังถนนสุโขทัย รวมประมาณ 700 คน ร่วมกันจัดกิจกรรมระดมทุนนำของกินของใช้จำเป็น และเงินสด รวมกว่า 53,000 บาท ไปช่วยเหลือครอบครัว นางพงษ์ ประสม อายุ 62 ปี ชาว ต.โตนด อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ซึ่งถูกลูกเขยที่มาอาศัยอยู่ใต้ชายคาเดียวกัน จุดไฟเผาบ้านวอดจนเหลือแต่เถ้าถ่าน
          นายรุ่งเรือง บ้านกล้วย อายุ 25 ปี ประธานกลุ่ม 2 ล้อดันโลลูกโตสุโขทัย เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้มีหนุ่มสาวนักซิ่งจากหลายกลุ่มหลายอำเภอ และจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมด้วย เพื่อระดมทุนหาเงินและสิ่งของจำเป็น ไปช่วย 3 ชีวิตที่ถูกไฟไหม้บ้านจนไม่เหลืออะไรเลย โดยสามารถรวบรวมเงินสดได้ทั้งหมด 53,000 กว่าบาท พร้อมสิ่งของบริจาคเป็นเสื้อผ้า ข้าวสาร ของใช้ในชีวิตประจำวัน เครื่องซักผ้า และทรายอีก 1 รถบรรทุกพ่วง

แว้นจิตอาสา

แว้นจิตอาสา

          โดยก่อนหน้านี้พวกตนได้มีการระดมเงินสิ่งของไปช่วยเหลือตา-ยายพิการ ซึ่งเจ็บป่วยสารพัดโรค แถมยังต้องแบกภาระเลี้ยงดูหลาน ๆ อีก 5 ชีวิต ที่ ต.ดงเดือย อ.กงไกรลาศ ปรากฏว่าเรื่องราวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล และพวกตนถูกด่าว่าสร้างภาพ ทำให้รู้สึกท้อแท้เสียใจมาก แต่ก็ได้กำลังใจจากพี่น้องในกลุ่ม จึงต้องสู้กันต่อไป แม้พวกตนจะเป็นเด็กแว้นบ้าน ๆ ตามข้างทาง ข้างถนน แต่ก็พยายามที่จะพัฒนาตนเอง ให้เป็นกลุ่มแว้นที่สามารถทำประโยชน์ให้สังคมได้ ไม่เป็นแว้นกวนเมือง หรือสร้างความรำคาญ ไม่ทำให้คนด่า แต่จะเป็นแว้นสายบุญ แม้จะถูกด่าว่าสร้างภาพก็จะไม่ท้อ พร้อมจะมุ่งมั่นทำกิจกรรมความดี ช่วยเหลือสังคมแบบนี้ตลอดไป



แว้นจิตอาสา

แว้นจิตอาสา

แว้นจิตอาสา

แว้นจิตอาสา

แว้นจิตอาสา

แว้นจิตอาสา

ภาพจาก เฟซบุ๊ก 2ล้อดันโลลูกโตสุโขทัย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แว้นสายบุญกว่า 400 คัน ระดมทุนขนเงินครึ่งแสน ช่วยเหยื่อถูกเผาบ้าน โพสต์เมื่อ 26 กันยายน 2560 เวลา 13:37:20 9,402 อ่าน
TOP