x close

สื่อนอกตีข่าว ทหารไทย CPR ช่วยหมาน้อยจมน้ำ วินาทีประทับใจ ได้ใจคนทั้งโลก

ช่วยหมาจมน้ำ

          ทหารไทย CPR กู้ชีพหมาน้อยจมน้ำ ดังไกลถึงทั่วโลก สื่อนอกชื่อดังหลายเจ้าต่างพากันลง ชาวเน็ตแห่ชื่นชมคุณทหารฮีโร่ ช่วยคืนชีวิตให้ตูบน้อยได้สำเร็จ

          คลิปวิดีโอบันทึกนาทีที่พี่ทหารนายหนึ่ง พยายามทำ CPR ช่วยชีวิตลูกหมา ตัวน้อยที่จมน้ำ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของเพื่อน ๆ ทหารรอบข้าง ได้กลายเป็นคลิปไวรัลที่ชาวเน็ตทุกคนหลงรัก และพากันแชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์ ทุกคนที่ได้ชมคลิปต่างก็พากันลุ้นและเอาใจช่วยให้พี่ทหารสามารถช่วยตูบน้อยที่น่าสงสารได้สำเร็จ (อ่านเพิ่มเติมที่ : สู้หน่อยลูก อีกนิดเดียว...นาทีช่วยชีวิต CPR กู้ชีพหมาน้อยจมน้ำ จนฟื้น)
          โมเมนต์เล็ก ๆ ที่มีความหมายยิ่งใหญ่นี้ทำให้คนไทยประทับใจกันไปตาม ๆ กัน แต่ไม่ใช่มีแค่คนไทยเท่านั้นที่ชื่นชม เพราะตอนนี้สื่อต่างประเทศหลายสำนักได้เอาเรื่องราวน่ารัก ๆ นี้ไปเผยแพร่ และก็ได้ใจชาวเน็ตทั่วโลกไปเต็ม ๆ

ช่วยหมาจมน้ำ

          โดยเว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า คลิปนาทีที่ทหารชาวไทยช่วยชีวิตลูกสุนัขตัวน้อยที่จมน้ำ คือคลิปที่แชร์กันไปทั่วโลก มีคนดูแล้วเป็นล้านครั้ง ทุกคนต่างก็ประทับใจในวินาทีปาฏิหาริย์ ที่เขาสามารถฟื้นชีวิตให้กับสัตว์โลกตัวน้อย ๆ ตัวนี้ได้สำเร็จ ซึ่งพี่ทหารยังได้เผยด้วยว่า วันดังกล่าวมีฝนตกหนักมากทำให้น้ำท่วมอู่ที่มีลูกสุนัขอยู่ พวกตนพบว่าลูกสุนัขหายไปตัวหนึ่ง ก่อนเจอว่ามันจมน้ำอยู่จึงได้ช่วยเหลือมัน ซึ่งแม้ตนจะเรียนรู้การทำ CPR มาก่อน แต่นับเป็นครั้งแรกที่ได้นำมาปฏิบัติจริง

ช่วยหมาจมน้ำ

          ในขณะเดียวกัน เว็บไซต์ยาฮูออสเตรเลีย ได้รายงานไว้ว่า ทหารหนุ่มชาวไทยได้ใจคนทั้งโลก หลังจากที่เขาสามารถปั๊มหัวใจลูกสุนัขตัวน้อยที่จมน้ำแน่นิ่งไป ให้ฟื้นขึ้นมาได้อย่างปาฏิหาริย์

ช่วยหมาจมน้ำ

          นอกจากนี้แล้ว เว็บไซต์เดลี่เมล ก็ได้รายงานเช่นกันว่า ลูกสุนัขตัวน้อยที่น่าสงสารตัวนี้ถูกพบอยู่ในอู่ที่น้ำท่วม มันจมน้ำและไม่มีสัญญาณชีวิตแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ทหารของไทยก็ไม่ยอมแพ้ ช่วยเหลือมันอย่างเต็มที่ จนทำให้มันฟื้นขึ้นมาได้อีกครั้ง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tongchana Paeloy

ภาพและข้อมูลจาก dailymail.co.uk, mirror.co.uk, au.news.yahoo.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อนอกตีข่าว ทหารไทย CPR ช่วยหมาน้อยจมน้ำ วินาทีประทับใจ ได้ใจคนทั้งโลก อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2560 เวลา 15:28:16 8,629 อ่าน
TOP