x close

เสียววาบ ! วัตถุปริศนาร่วงใส่รถจนกระจกแตก ก่อนพบเป็นชิ้นส่วนปีกเครื่องบิน

ชิ้นส่วนเครื่องบิน

          วัตถุปริศนาร่วงใส่รถจนกระจกแตก ก่อนพบเป็นชิ้นส่วนปีกเครื่องบิน โดยสายการบิน KLM แถลงแล้ว ชี้จะเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

          วันที่ 24 กันยายน 2560 เว็บไซต์เจแปนทูเดย์ รายงานว่า ทางสายการบิน KLM Royal Dutch Airlines ของเนเธอร์แลนด์ ได้ออกมาแถลงขอโทษภายหลังเกิดเหตุชิ้นส่วนปีกเครื่องบินหลุดออก ภายหลังเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ ประเทศญี่ปุ่น มุ่งหน้าไปยังกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นผลให้ชิ้นส่วนดังกล่าวร่วงลงมากระแทกใส่รถที่สัญจรบนถนนในโอซาก้า จนกระจกรถแตก แต่นับว่ายังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


ชิ้นส่วนเครื่องบิน

          รายงานเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา เครื่องโบอิ้ง 777 ของสายการบิน KLM ได้พาผู้โดยสารและลูกเรือรวม 321 คน เดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ ในเวลา 10.40 น. จากนั้นเมื่ออยู่ในระดับความสูง 2,400 เมตร ชิ้นส่วนขนาดยาว 0.6 เมตร กว้าง 1 เมตร หนัก 4.3 กิโลกรัม ก็หลุดร่วงออกจากเครื่องบิน อย่างไรก็ตามไม่มีใครบนเครื่องรับรู้ถึงความผิดปกติดังกล่าว จนกระทั่งเครื่องลงจอดที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ภายในวันเดียวกันนั้น

          ทางด้านรัฐมนตรีกระทรวงการขนส่งของญี่ปุ่น ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าวแล้ว พร้อมประเมินว่าอุบัติเหตุในทำนองนี้ อาจนำไปสู่อุบัติเหตุที่รุนแรงหรือไม่




          ทั้งนี้ทางสายการบินเองก็ได้ออกมาแถลงขอโทษและแสดงความเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยชี้ว่าได้เริ่มการสอบสวนหาสาเหตุแล้ว โดยจะประสานงานเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดร่วมกับกรมการบินพลเรือนของญี่ปุ่น และบริษัทโบอิ้ง ต่อไป

ภาพจาก ニュース日中, Fasttailwind/Shutterstock.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสียววาบ ! วัตถุปริศนาร่วงใส่รถจนกระจกแตก ก่อนพบเป็นชิ้นส่วนปีกเครื่องบิน อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2560 เวลา 17:20:08 8,430 อ่าน
TOP