x close

เจ้าแหลม ศรีสะเกษ โดนทำโทษแต่งชุดตำรวจผิดระเบียบ...มาวันแรกเจอรับน้องเลย


          เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ในชุดแต่งเครื่องแบบตำรวจเต็มยศ ถูกสั่งลงโทษวิดพื้น 10 ครั้ง ฐานแต่งตัวผิดระเบียบ...มาวันแรกก็โดนรับน้องซะแล้ว !!

          วันที่ 26 กันยายน 2560 ที่บริเวณหน้าเสาธง สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ (ภ.จว.ศรีสะเกษ) ส.ต.ต. วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก ผบ.หมู่งานธุรการสอบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย หรือ เจ้าแหลม ศรีสะเกษ  นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท แต่งเครื่องแบบตำรวจเต็มยศเดินทางเข้ารายงานตัวกับ พ.ต.อ. ภิญโญ สุทธิสาร ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย เป็นวันแรก และร่วมเข้าแถวยืนตรงเคารพธงชาติ ร่วมกับข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนาย  

          โดยหลังเคารพธงชาติเสร็จ พ.ต.อ. ภิญโญ ได้กล่าวให้โอวาท และสั่งการให้ เจ้าแหลม ออกมาหน้าเสาธงพร้อมกับแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ  จากนั้นได้ตรวจความเรียบร้อยของการแต่งกาย พบว่าเจ้าแหลม แต่งตัวผิดระเบียบ สวมถุงเท้าสีขาวมาทำงาน ซึ่งถุงเท้าข้าราชการตำรวจจะต้องเป็นสีดำ จึงสั่งลงโทษให้วิดพื้น 10 ครั้ง ประเดิมการทำงานในวันแรก


          เจ้าแหลม เผยว่า ภูมิใจเข้ามาทำรับราชการตำรวจ เพราะเป็นอาชีพที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่ยังเด็ก คิดมาตลอดว่าโตขึ้นจะเป็นตำรวจ และยิ่งทำงานที่บ้านเกิดก็ดีใจมาก เบื้องต้นทำงานในตำแหน่ง ผบ.หมู่งานสอบสวน เป็นผู้ช่วยของพนักงานสอบสวน  ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่คดี แต่ช่วงนี้ให้เรียนรู้งานไปก่อน เริ่มตั้งแต่ประชาชนขึ้นมาแจ้งความที่โรงพัก ต้องทำอะไรบ้าง  งานประชาสัมพันธ์ เสมียนคดี เจ้าหน้าที่ธุรการ ตลอดจนพนักงานสอบสวน แม้กระทั่งการผลัดฟ้อง ฝากขัง กระทั่งขั้นตอนสุดท้ายการนำสำนวนสอบสวนส่งพนักงานอัยการเพื่อส่งฟ้องศาล



          นอกจากนี้ เจ้าแหลม ยังบอกอีกว่า พร้อมจะทำหน้าที่พิทักษ์สันติราษฎร์ช่วยเหลือประชาชนให้ดีที่สุด และขอบคุณ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่สนับสนุนและให้โอกาสตนได้รับราชการตำรวจตอบแทนคุณแผ่นดินเกิด ส่วนตัวชอบงานด้านสายสืบสวน ภูมิใจกับอาชีพนักมวยและตำรวจ



ภาพจาก timenews2017.com, นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ / ศรีสะเกษ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าแหลม ศรีสะเกษ โดนทำโทษแต่งชุดตำรวจผิดระเบียบ...มาวันแรกเจอรับน้องเลย อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2560 เวลา 18:42:59 39,830 อ่าน
TOP