x close

ยอมใจ มนุษย์ป้าจะข้ามถนน จราจรห้ามก็ไม่แคร์ สุดท้ายต้องช่วยพาข้าม



          มนุษย์ป้าสุดดื้อรั้น จะข้ามถนนแต่ไม่รอสัญญาณ ตำรวจจราจรห้ามเท่าไรก็ไม่ฟัง สุดท้ายต้องพาข้ามไปส่ง ด้านชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น ทั้งไม่เคารพกฎจราจรและเอาแต่ใจ ชี้ตำรวจไม่ควรตามใจพาไปส่ง เพราะจะติดนิสัยจนเคยตัว

          เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2560 สำนักข่าว China Xinhua News รายงานว่า เกิดเหตุวุ่นวายน่าปวดหัวขึ้นที่บริเวณสี่แยกแห่งหนึ่งในเมืองจี้หนาน มณฑลซานตง ทางตะวันออกของประเทศจีน โดยหญิงวัยกลางคนรายหนึ่งพยายามจะข้ามถนน ทั้ง ๆ ที่สัญญาณไฟข้ามถนนยังเป็นสีแดง จึงมีรถยนต์แล่นอยู่เต็มถนน ซึ่งการข้ามไปจะเป็นอันตรายมาก แต่หญิงรายนี้ก็ยังเดินหน้าลุยท่าเดียว 
          เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนายหนึ่งที่อยู่บริเวณใกล้เคียงสังเกตเห็นเข้าพอดี เขารีบเข้าไปห้ามคุณป้าคนนี้ด้วยท่าทีที่สุภาพ ค้อมหัวและก้มหลัง 90 องศาอย่างเคารพ พยายามอธิบายให้เธอเข้าใจว่าไม่ควรข้ามถนนในตอนนี้ ควรรอให้สัญญาณไฟเขียวเสียก่อน แต่การห้ามของเจ้าหน้าที่ไม่เป็นผล เพราะคุณป้าไม่ฟังอะไรทั้งนั้น จะข้ามให้ได้ท่าเดียว


          เมื่ออธิบายกันอยู่นาน คุณป้าก็ยังยืนยันจะข้ามให้ได้ ทำให้สุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องยอมให้เธอข้าม โดยเขาข้ามไปกับเธอด้วยเพราะกลัวว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งระหว่างทาง คุณป้าก็เดินเลยทางม้าลายออกไปกลางถนน เจ้าหน้าที่ก็ต้องคอยกวักมือเรียกเธอเข้ามา และสุดท้ายก็ไปถึงฝั่งตรงข้ามโดยปลอดภัย  

          เมื่อข่าวและคลิปบันทึกเหตุการณ์นี้ถูกเผยแพร่ลงบนอินเทอร์เน็ต ชาวเน็ตต่างก็วิพากษ์วิจารณ์คุณป้ารายดังกล่าวกันยกใหญ่ ว่าเธอไม่ทำตามกฎจราจร ทั้ง ๆ ที่ตำรวจมาอธิบายแล้วก็ดื้อรั้น หลายคนแนะนำว่าตำรวจไม่ควรตามใจคนแบบนี้ เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นนิสัย อยากทำอะไรก็จะทำ อยากได้อะไรก็ต้องได้ บ้างก็บอกว่าคุณป้าเป็นคนแก่ที่ไม่น่าเคารพ และการกระทำของเธอนั้นน่าอายมาก



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอมใจ มนุษย์ป้าจะข้ามถนน จราจรห้ามก็ไม่แคร์ สุดท้ายต้องช่วยพาข้าม อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2560 เวลา 09:59:02 6,002 อ่าน
TOP