x close

ชวนร่วมงาน "หยาดเหงื่อพระราชา" ชวนชาวไทยร่วมร้อยใจ ปลูกดาวเรือง

หยาดเหงื่อพระราชา

          นับเป็นเวลากว่า 70 ปีแล้ว ที่ประชาชนคนไทยต้อนรับวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคมของทุก ๆ ปีด้วยดอกดาวเรือง ซึ่งเป็นดอกไม้ประจําพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 กษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งของคนไทยทั้งแผ่นดิน
 

          โดยก่อนที่จะถึงวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 ซึ่งจะเข้าสู่พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทาง "มูลนิธิพงษ์ศักดิ์ วิทยากร" และตัวแทนทีมผู้จัด "เอก-ธเนศ วรากุลนุเคราะห์", "แพท-รัณนภันต์ ยิ่งยืนพูนชัย" วงเคลียร์ ในส่วนของภาคประชาชน จึงริเริ่มจัดทำโครงการ "หยาดเหงื่อพระราชา" เชิญชวนคนไทยเนรมิตดอกดาวเรืองให้บานสะพรั่งทั่วทั้งพื้นที่กลางกรุงเทพฯ เป็นการสร้างสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ ใจกลางกรุงเทพมหานคร บนถนนรัชดาภิเษก (รัชดาฯ ชอย 8) เพียงเพื่อหวังว่าพระองค์ท่านจะได้ทรงทอดพระเนตรสวนสวยแห่งความจงรักภักดีนี้จากบนสรวงสวรรค์ เพื่อเป็นการน้อมถวายสู่สรวงแทบบาทบงสุ์องค์ภูมินทร์...
หยาดเหงื่อพระราชา

หยาดเหงื่อพระราชา

          และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ท่านทรงได้เสียสละหยาดเหงื่อเพื่อคนไทยตลอดมา งานนี้มีศิลปินที่เข้าร่วมโครงการ "หยาดเหงื่อพระราชา" อาทิ "อี๊ด วงฟลาย", "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์", "อ.ไข่ มาลีฮวนน่า",  "น้าเน็ก เกตุเสพสวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา", "แสตมป์ อภิวัฒน์", "หนุ่ม วงกะลา", "อิมเมจ", "จินตหรา พูนลาภ", "เก่ง ธชย", "อ.วสุ ห้าวหาญ", "โจนัส แอนเดอสัน", "หมอเล็บแพนด้า", "เซฟ-เซฟฟานี่ อาวะนิค", "ฮาน่า ลีวิส", "มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์", "มุก-มุกดา นรินทร์รักษ์", "พลอย-รัญดาภา มันตะลัมพะ", "เกรซ-บุศรินทร์ วงศ์ลีลานนท์" รองอันดับ 1 มิสทีน ไทยแลนด์ 2015 ฯลฯ  ฯลฯ ได้ร่วมเชิญชวนก่อนถึงวันจัดพิธีเปิดงานในวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2560 เวลา 16.00 น. ณ บริเวณรัชดาภิเษก ซอย 8 (ฝั่งตรงข้ามเอสพลานาดรัชดา ทางออก mrt ประตู 2) โดยภายในงานเตรียมพบกับดาราศิลปินดังระดับแถวหน้ามากมาย และนี่เป็นเพียงบางส่วนของการแสดงออกถึงความอาลัยพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยพลังแห่งความจงรักภักดีและร่วมน้อมสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณที่จารึกอยู่ในใจพสกนิกรชาวไทยตราบนิจนิรันดร์...

หยาดเหงื่อพระราชา
 
          "เอก-ธเนศ วรากุลนุเคราะห์" ในฐานะตัวแทนทีมผู้จัดงานโครงการ กล่าวว่า "ตลอดทั้งเดือนตุลาคม เราคนไทยทั้งประเทศ น้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการปลูกดอกดาวเรืองและจัดวางดาวเรืองพร้อมกันทั่วประเทศ โดยโครงการ "หยาดเหงื่อพระราชา"  ได้จัดเตรียมพื้นที่กว่า 30 ไร่แถวรัชดาฯ ซอย 8 ไว้ให้ทุกคนมาร่วมรำลึกถึงพระองค์ท่าน อีกทั้งยังมีโครงการในพระราชดำริอีกหลายโครงการมาให้เราทบทวนถึงสิ่งที่พระองค์ท่านทำให้เราตลอด 70 ปี มาร่วมเรียนรู้ ศึกษา และน้อมรำลึกถึงพระองค์ท่าน นำสิ่งที่ท่านสอนมาทำให้เกิดประโยชน์จากทุก ๆ โครงการไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ มาร่วมเป็นหนึ่งในโครงการหยาดเหงื่อพระราชากันครับ"

หยาดเหงื่อพระราชา
 
          อีกหนึ่งตัวแทนผู้จัดโครงการหยาดเหงื่อพระราชา "แพท-รัณนภันต์ ยิ่งยืนพูนชัย วงเคลียร์" เผยว่า "ดอกดาวเรืองที่เห็นอยู่ในมือแพทตอนนี้ เป็นหนึ่งในหลาย 100,000 ดอกที่จะถูกนำมาวางเรียงกัน เป็นรูปหยาดเหงื่อพระราชา ขอเชิญชวนพี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อน ๆ ทุกคน มาร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง ไม่ว่าจะเอามาจากที่บ้านหรือจะมารับที่งานก็ได้นะคะ เพื่อร่วมกันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หยาดเหงื่อของพระราชาที่ทรงงานหนักเพื่อพวกเรามาตลอด 70 ปี แล้วเจอกันนะคะ"

หยาดเหงื่อพระราชา
 
          ด้าน "แสตมป์ อภิวัฒน์" เผยว่า "อยากชวนคนไทยทุกคนมาร่วมโครงการ "หยาดเหงื่อพระราชา" ดอกดาวเรือง 1 ต้น แทนหัวใจคนไทย 1 ดวง มาร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9"

หยาดเหงื่อพระราชา
 
          "อ.วสุ ห้าวหาญ" เผยว่า "ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน อยากเชิญชวนพี่น้องชาวไทยมาวางดอกดาวเรืองร่วมกัน สามารถนำดอกดาวเรืองมาเองหรือมารับที่งานก็ได้ ร่วมวางดอกดาวเรืองร่วมกันตลอดช่วงเดือนตุลาคมนี้"

หยาดเหงื่อพระราชา
 
          ขณะที่ "อิมเมจ สุธิตา" เผยว่า "อยากชวนทุกคนมาร่วมกันจัดสวนดาวเรืองด้วยกันค่ะ ไม่ว่าจะนำมาจากบ้านหรือ เข้ามารับที่โครงการหยาดเหงื่อพระราชา จัดขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้ถวายความอาลัยพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 มาเจอกันได้ตลอดเดือนตุลาคมนะคะ"

หยาดเหงื่อพระราชา

          "จินตหรา พูนลาภ" กล่าวว่า "มาร่วมใจกัน มาปลูกดอกดาวเรืองให้บานสะพรั่งทั่วรัชดาฯ มาแต่ตัวและหัวใจ เพื่อส่งพระองค์ท่านสู่สวรรคาลัย"

หยาดเหงื่อพระราชา
 
          ส่วน "น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา" เผยว่า "ดอกดาวเรืองทุกดอกเป็นสัญลักษณ์ของความจงรักภักดี เป็นสัญลักษณ์ของการระลึกถึงที่หาที่สุดไม่ได้ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ขอเชิญคนไทยทุกคนมาวางดอกดาวเรืองในโครงการ "หยาดเหงื่อพระราชา" ร่วมใจกันอีกครั้งครับ"

หยาดเหงื่อพระราชา

หยาดเหงื่อพระราชา

หยาดเหงื่อพระราชา

หยาดเหงื่อพระราชา

หยาดเหงื่อพระราชา

หยาดเหงื่อพระราชา
 
หยาดเหงื่อพระราชา

          ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมพิธีเปิดงานในวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2560 เวลา 16.00 น. ณ บริเวณรัชดาภิเษกซอย 8 (ฝั่งตรงข้ามเอสพลานาดรัชดา ทางออก MRT ประตู 2) พบกับเหล่าดาราศิลปินชื่อดัง พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเนรมิตดอกดาวเรืองด้วยการนำหรือรับดอกดาวเรืองไปปลูกในบริเวณงาน และร่วมกิจกรรมมากมายตลอดทั้งเดือนตุลาคมนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง เฟซบุ๊ก หยาดเหงื่อพระราชา

หยาดเหงื่อพระราชา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก หยาดเหงื่อพระราชา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวนร่วมงาน "หยาดเหงื่อพระราชา" ชวนชาวไทยร่วมร้อยใจ ปลูกดาวเรือง อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2560 เวลา 13:26:41 6,805 อ่าน
TOP