x close

คุณใหม่ สิริกิติยา โพสต์ภาพพระเมรุมาศ เผยมุมงดงามของพระบรมมหาราชวัง

คุณใหม่ สิริกิติยา

          คุณใหม่ โพสต์ภาพมุมหนึ่งของพระเมรุมาศ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ...เผยให้เห็นภาพอันงดงามของพระบรมมหาราชวัง

          วันที่ 27 กันยายน 2560 มีรายงานว่า คุณสิริกิติยา มหิดล เจนเซ่น หรือ คุณใหม่ พระธิดาในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โพสต์ภาพมุมหนึ่งของพระเมรุมาศ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเป็นมุมที่เผยให้เห็นภาพอันงดงามของพระบรมมหาราชวัง
          สำหรับความคืบหน้าของการก่อสร้างพระเมรุมาศและอาคาร ซึ่งจะใช้ประกอบพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช การดำเนินงานในภาพรวมของภูมิสถาปัตย์ด้านล่างพระเมรุมาศ เช่น สระอโนดาต ได้ติดตั้งสัตว์หิมพานต์เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงระบบน้ำที่อยู่ระหว่างการทดสอบระบบและเก็บรายละเอียด และยังเหลือลงต้นไม้เลื้อย ต้นไทรประดับ เพื่อให้เสมือนป่าหิมพานต์ โดยเป็นห่วงในเรื่องสีของสัตว์หิมพานต์ที่เป็นปูนปั้นที่แช่อยู่ในน้ำว่าสีอาจจะลอกได้ จึงต้องคอยสังเกต หากเกิดการหลุดลอกก็ต้องรีบแก้ไข

          นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งระบบไอน้ำในสระอโนดาต เพื่อช่วยลดอุณหภูมิความร้อนภายใน ส่วนระบบไฟฟ้าก็ดำเนินการเสร็จไป 90-95 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ภาพรวมงานทั้งหมดถือว่าเสร็จไปแล้ว 95-96 เปอร์เซ็นต์


ภาพและข้อมูลจาก
, Instagram smj265

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณใหม่ สิริกิติยา โพสต์ภาพพระเมรุมาศ เผยมุมงดงามของพระบรมมหาราชวัง อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2560 เวลา 13:51:01 32,008 อ่าน
TOP