x close

ฟูจิฟิล์มรุกตลาดกล้องมิลเลอร์เลสเปิดตัวกล้อง X-E3 เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่




ฟูจิฟิล์มรุกตลาดกล้องมิลเลอร์เลสเปิดตัวกล้อง X-E3 เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

          ฟูจิฟิล์มเปิดเกมรุกตลาดกล้องมิลเลอร์เลส ระดับ Middle Segment เปิดตัวกล้อง X-E3 เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลการถ่ายภาพ ให้คุณภาพไฟล์ภาพตามปรัชญา "The No. 1 image quality" พร้อมเตรียมแผนการตลาดแบบ Total Communication

          บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่งจากกล้องระดับ Beginner ตั้งแต่ในรุ่น X-A2 และต่อยอดความสำเร็จในรุ่น X-A3 ล่าสุดจากฟูจิฟิล์ม และเพื่อการสร้างฐานการตลาดขยายใหญ่ยิ่งขึ้น ฟูจิฟิล์มได้เปิดตัวกล้องดิจิตอลระดับ Middle Segment กล้อง X-E3 ในคอนเซ็ปท์ "Minimalism" เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่หลงใหลการถ่ายภาพ ในดีไซน์แบบ rangefinder style ที่ให้คุณภาพไฟล์ตามปรัชญาของบริษัทคือ "The No. 1 of image quality" ซึ่งนับเป็นแฟลกชิพโมเดลรุ่นล่าสุด โดดเด่นด้วยเซ็นเซอร์ X-Trans CMOS III และ X Processor Pro พร้อมความละเอียดสูงถึง 24.3 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัสความเร็วสูง ที่จับภาพเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี รองรับการถ่ายวิดีโอ ระดับ 4K จอภาพแบบทัชกรีน สามารถเชื่อมต่อภาพแบบ Bluetooth ในบอดี้สวยหรู คลาสสิก มีระดับ เป็นกล้องที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่หลงใหลการถ่ายภาพ พร้อมคุณภาพที่ยอดเยี่ยม โดยเตรียมแผนการตลาดโฆษณาและประชาสัมพันธ์แบบ Total Communication เพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย เตรียมใช้งบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท หวังดันมาร์เกตแชร์เป็น 40% ในสิ้นปี 2560 นี้

          นายซึโตมุ วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดกล้องมิลเลอร์เลสจากกล้องในตระกูล X-Series และทุก Lineup ของผลิตภัณฑ์ที่เจาะทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยได้รับความนิยมในตลาดโดยเฉพาะกล้องในระดับ Beginner ในรุ่นของ X-A2 และต่อเนื่องมายังรุ่น X-A3 และในปีนี้ เราได้มองเป้าหมายขยายตลาดของกลุ่ม Middle Segment เพิ่มขึ้น โดยจากการทำวิจัยตลาด พบว่ามีกลุ่มผู้ใช้กล้องในกลุ่มของ Beginner คือ X-A series ได้ Step up มาสู่กลุ่ม Middle Segment ซึ่งกลุ่มนี้ คือกลุ่มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มีความหลงใหลการถ่ายภาพ มีเอกลักษณ์ในการถ่ายภาพของตนเอง ชอบกล้องระดับพรีเมี่ยม ที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และมีรูปทรง classic retro สามารถพกพาไปได้ทุกที่ และทีสำคัญที่สุดคือให้คุณภาพไฟล์ภาพที่สวยที่สุด

          ล่าสุด ฟูจิฟิล์มได้ทำการเปิดตัวกล้องระดับ Middle Segment คือ X-E3 เป็นกล้องในระดับพรีเมี่ยมที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี ภายใต้แนวคิด คือ "Minimalism" ที่จะให้ความภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของและสนุกกับการถ่ายภาพ" (A pleasure to own and fun to shoot with) ซึ่งกล้อง X-E3 จะทำให้คุณได้สนุกกับการถ่ายภาพ พร้อมกับประสิทธิภาพที่ดีของกล้อง ที่ให้คุณภาพของไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม เซ็นเซอร์ X-Trans CMOSIII มีความละเอียดสูง และออโต้โฟกัสความเร็วสูง ที่จับภาพเคลื่อนไหว รองรับการถ่ายวิดีโอ ระดับ 4K มาพร้อม จอภาพแบบ ทัชกรีน เชื่อมต่อ Bluetooth อย่างสะดวกและรวดเร็ว ในบอดี้สวยหรู คลาสสิก มีระดับ

          และสำหรับปีนี้ ฟูจิฟิล์มยังคงเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส ครองมาร์เกตแชร์ถึง 37% (ข้อมูล จาก GFK) ซึ่งทางบริษัทฯ หวังว่า การเปิดตัวกล้องดิจิตอลของฟูจิฟิล์ม X-E3 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ จะได้รับความสำเร็จอย่างดี และจะสร้างปรากฏการณ์การตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคในกลุ่ม Middle segment เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์มได้ตระหนักถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้คุณภาพที่ดีที่สุด ตามปรัชญาของฟูจิฟิล์ม "คุณภาพไฟล์ภาพเป็นอันดับ 1" (The No.1 Image Quality) พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการตลาดแบบ Total Communication ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย ผ่านทางสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจร เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้า" นาย วาตะนาเบ้ กล่าว

          นายสิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทย ข้อมูลจาก GFK โดยในครึ่งปีแรก 2560 อยู่ที่ 158,000 ตัว มูลค่าตลาดประมาณ 4,200 ล้านบาท รวมกล้องคอมแพค กล้องดีเอสแอลอาร์ และกล้องมิลเลอร์เลส ซึ่งตลาดโดยรวมเติบโตน้อยลงประมาณ 2.50% ในแง่จำนวนตัว แต่คิดเป็นมูลค่าเพิ่มขึ้นประมาณ 12% เมื่อเทียบกับปี 2559 โดยกล้องคอมแพคเกือบจะไม่มีในตลาด มีเพียง 9.9% เชิงมูลค่า ขณะที่กล้องดีเอสแอลอาร์ มีอัตราการเติบโตเพียงประมาณ 3.4% เชิงมูลค่า และสัดส่วนเหลือเพียง 29% ในเชิงมูลค่า ขณะที่กล้องมิลเลอร์เรสมีสัดส่วนถึง 62% โดยกล้องมิลเลอร์เลส มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 22% ในเชิงมูลค่าเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก 2559 ซึ่งฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งการตลาดกล้องมิลเลอร์เลสในเดือนสิงหาคม 2560 อยู่ที่ 37% ในเชิงมูลค่า เนื่องด้วยฟูจิฟิล์มมีความแข็งแกร่งทั้งด้านผลิตภัณฑ์ และทำกิจกรรมการตลาดที่เข้าทุกกลุ่ม segment ของตลาด

          และในครึ่งปีหลังนี้ ฟูจิฟิล์มได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทาย โดยต้องการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส เพิ่มขึ้นเป็น 40% แม้ว่าการแข่งขันด้านราคาของกล้องมิลเลอร์เลสจะรุนแรงและการนำเสนอกล้องรุ่นใหม่จากคู่แข่งขัน แต่ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

          สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้องระดับ Middle segment X-E3 นี้ หลังจากได้ทำวิจัยด้านการตลาดพบว่า กลุมคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 20-30 ปีทั้งชายและหญิง คือกลุ่มลูกค้าหลักของฟูจิฟิล์ม เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายนี้ชอบ ในดีไซน์ แบบ classic retro อันเป็น DNA ของฟูจิฟิล์ม สามารถพกพาไปได้ทุกที่ พร้อมทั้งเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเสมอ เพื่อให้คุณภาพไฟล์ที่สวยโดนใจ โดยเฉพาะโทนสีผิวที่ถูกใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ และมีเลนส์ให้เลือกใช้ได้หลากหลาย ตอบสนองความต้องการในการถ่ายภาพได้สมบรูณ์แบบ

          ส่วนการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ นับเป็นอีกกลยุทธ์หลักที่ฟูจิฟิล์มให้ความสำคัญ โดยครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้เตรียมงบประมาณมากกว่า 50 ล้านบาท โดยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย ทางบริษัทฯ ได้ใช้กลยุทธ์การตลาดทั้ง above the line และ below the line โดย above the line ได้จัดทำ Viral Video มิติใหม่ของการโฆษณาสื่อออนไลน์ที่จะสามารถเจาะถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุ 20-30 ปี อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้จะชอบติดต่อสื่อสารผ่านทาง social media โดยได้จัดทำสื่อออนไลน์ทั้งทาง Facebook, Instagram, Line และ สื่อชั้นนำอื่นๆ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของการถ่ายภาพด้วยกล้อง X-E3 กับการค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆที่ถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึก เก็บภาพประทับใจ และรายละเอียด ที่ได้ภาพที่สวยตามไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

          นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์ม ยังได้รับเกียรติจากช่างภาพ คุณชลิต ผดุงชีพ และคุณ มหาลาภ ตรีเดชโยธิน ซึ่งเป็น X Photographer ของประเทศไทย มาร่วมแชร์ประสบการณ์และแสดงผลงานการถ่ายภาพจากกล้อง X-E3 พร้อมนำเสนอผลงาน Photo Gallery อีกด้วย

          พร้อมกันนี้ ฟูจิฟิล์มมุ่งเน้นจัดกิจกรรม Below the Line เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ได้จัดกิจกรรมถ่ายภาพ Workshop ในแก่กลุ่มลูกค้าที่ใช้กล้อง X Series ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก และแน่นอนที่สุด เรายังตอกย้ำแบรนด์ของสินค้า โดยการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อบน BTS และ POP ณ. จุดขาย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

          ฟูจิฟิล์มจึงมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์เพื่อรักษาความเป็นผู้นำกล้องมิลเลอร์เลส และการเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ X-E3 ซึ่งจะตอบโจทย์ให้แก่กลุ่มลูกค้า Middle segment รวมถึงการทำแผนกการตลาดแบบ Total Communication จะเติมความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิตอล และช่วยผลักดันให้ฟูจิฟิล์มเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส มีมาร์เกตแชร์ของตลาดกล้องดิจิตอล 40% ในปลายปี 2560 นี้แน่นอน" นายสิทธิเวช กล่าว


































เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟูจิฟิล์มรุกตลาดกล้องมิลเลอร์เลสเปิดตัวกล้อง X-E3 เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2560 เวลา 17:58:02 1,363 อ่าน
TOP