หนุ่มสุโขทัย ทุ่ม 1.5 ล้าน เป็นเจ้าของปลาคาร์พตัวบิ๊กที่สุดในไทย


ปลาคาร์ฟ

        หนุ่มสุโขทัย ทุ่ม 1.5 ล้าน ซื้อปลาคาร์พคาราชิยาวกว่า 1 เมตร ตัวใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ยันไม่ขายต่อแม้มีคนเสนอซื้อ 2 ล้าน

       วันที่ 27 กันยายน 2560 เว็บไซต์ workpointtv.com รายงานว่า ที่ฟาร์มเลี้ยงปลาคาร์พชื่อ "สวรรคโลก โค่ย ฟาร์ม" ในพื้นที่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง เนื่องจากเจ้าของฟาร์มเป็นนักธุรกิจหนุ่ม อายุเพียง 30 ปี ผันตัวจากคนเลี้ยงมาเป็นคนขายปลาคาร์พคุณภาพ นำเข้าจาก Sakai Fish Farm ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นฟาร์มเพาะเลี้ยงปลาคาร์พที่มีคุณภาพดีที่สุด และใหญ่ที่สุดฟาร์มหนึ่งของโลก


       โดยเจ้าของฟาร์มดังกล่าวคือ นายปัญญาวุธ เสือมั่น อายุ 30 ปี กล่าวว่า ตนเปิดฟาร์มขายปลาคาร์พมา 4 ปีแล้ว โดยนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น มีสายพันธุ์หลัก ๆ ที่นำมาจำหน่าย ปัจจุบันถือว่าความนิยมสูงขึ้นมาก มีลูกค้าหลายกลุ่มอาชีพหันมาศึกษาและสนใจเลี้ยงกันอย่างจริงจังมากขึ้น เพื่อเสริมบารมีโชคลาภตามหลักฮวงจุ้ย รวมทั้งเพื่อความสวยงาม และส่งประกวดล่ารางวัลเวทีต่าง ๆ

ปลาคาร์ฟ

       นายปัญญาวุธ บอกอีกว่า มีลูกค้ารายหนึ่งชื่อคุณบาส ได้ซื้อปลาคาร์พสายพันธุ์คาราชิ สีเหลืองทอง อายุ 5 ปี ขนาดลำตัวยาว 1 เมตร 15 เซนติเมตร ราคาตัวละ 1,500,000 บาท จากทางร้าน ซึ่งเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก โดยคุณบาส บอกว่า สาเหตุที่ซื้อเพราะมีสีสวย โครงสร้างสวยงาม มีความยาวกว่า 1 เมตร ถือว่าหายาก ยิ่งเป็นสายพันธุ์คาราชิไซส์นี้เมืองไทยไม่น่าจะมีแล้ว จึงไม่คิดที่จะขายต่อ แม้ว่าจะมีคนมาติดต่อซื้อให้ราคาสูงถึง 2,000,000 บาท ก็ตาม



ปลาคาร์ฟ

ปลาคาร์ฟ

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสุโขทัย ทุ่ม 1.5 ล้าน เป็นเจ้าของปลาคาร์พตัวบิ๊กที่สุดในไทย อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2560 เวลา 18:39:39 90,548 อ่าน
TOP
x close