x close

ชาวเน็ตร่วมใจแชร์ 70 เรื่องราวของในหลวงร.9 “พ่อ” ที่อยู่ในใจคนไทยเสมอ




          นับเป็นเรื่องที่พูดถึงและแชร์กันเป็นจำนวนมากในโลกโซเชียล ตั้งแต่ต้นอาทิตย์ที่ผ่านมา สำหรับภาพผลงานศิลปะ พร้อมเสียง ที่มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับพระราชกรณียกิจ คำสอนและเรื่องราวต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังจากที่บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ กลุ่มบริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ ประเทศไทย จำกัด และบริษัทในเครือ จัดทำแคมเปญ The Story of Father ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงงานหนักเพื่อพสกนิกรชาวไทยมากว่า 70 ปีที่ครองราชย์




Credit : เพจ แหม่มโพธิ์ดำ / เพจ Contrast 

 




Credit : เพจ Drama-Addict


 

          ผลงานศิลปะที่แชร์กันไปในวงกว้างนี้ มาจากหนังสือ "70 Stories of Father" หนังสือที่รวบรวม 70 เรื่องเล่า สร้างเป็น 70 เรื่องราวที่จะประทับอยู่ในใจคนไทยไปอีกนานแสนนาน ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของภาพศิลปะ พร้อมคำบรรยายประกอบ ที่ผู้อ่านสามารถฟังเรื่องด้วยเสียง เพียงสแกน QR Code จากหนังสือ เหมือนการฟังเรื่องเล่าผ่านทางวิทยุ ทำให้คนทุกเพศ ทุกวัย สามารถรับรู้ สัมผัสความรู้สึก และอิ่มเอมไปกับเรื่องราวต่างๆ ได้เป็นอย่างดี




Credit : เพจ หมอแล็บแพนด้า



          เรื่องราวส่วนพระองค์หลายเรื่องที่เราไม่เคยรู้ ถูกนำมาเรียบเรียงและเล่าออกมาในมุมมองใหม่ๆ ยิ่งทำให้ผู้อ่าน/ผู้ฟังรู้สึกและสามารถเข้าถึงเรื่องราวได้ดียิ่งขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจ ทำไมหนังสือเล่มนี้จึงเป็นที่ชื่นชอบและชื่นชม จนชาวโซเชียลหลายคนต้องนำออกมาแบ่งปันให้คนอื่นได้รับรู้ ซาบซึ้งและร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณไปด้วยกัน






          "ในหลวงรักเราเท่าดวงจันทร์"  "เสียงที่ไม่มีใครได้ยิน"  "พระที่แขวนไว้ตรงหัวใจ"  "เฮลิคอปเตอร์ที่บินผ่าน"  ฯลฯ นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของผลงานศิลปะในเล่ม ที่เห็นผ่านหน้าฟีดบนออนไลน์ แต่จริงๆ แล้วยังมีอีกหลากหลายเรื่องราวของในหลวงรัชกาลที่ 9 ใน "70 Stories of Father" ที่เราอยากแนะนำให้คุณอ่าน ไม่ใช่เพราะกระแสที่มีมากมายในอินเทอร์เน็ต แต่เพราะหลายๆ เรื่องในหนังสือเล่มนี้ ทำให้เรารู้ว่าพระองค์ทรงงานหนักและรักพสกนิกรมากแค่ไหน

 

          สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าชม The Story of Father ได้ที่ www.thestoryoffather.com ซึ่งจัดทำเป็น Virtual Exhibition นิทรรศการเสมือนจริง ที่เข้าชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง ให้ความรู้สึกเสมือนได้เดินชม 70 เรื่องราวของพระองค์อยู่บนท้องฟ้า  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตร่วมใจแชร์ 70 เรื่องราวของในหลวงร.9 “พ่อ” ที่อยู่ในใจคนไทยเสมอ อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2560 เวลา 11:58:17 2,118 อ่าน
TOP