x close

เจ้าพนักงานศาลให้นมลูกจำเลยระหว่างรอพิจารณาคดี สัญชาตญาณแม่แสนงดงาม

เจ้าพนักงานศาลให้นมลูกจำเลยระหว่างรอพิจารณาคดี สัญชาตญาณแม่แสนงดงาม

              แห่ชื่นชม หญิงเจ้าพนักงานศาลชาวจีนเปี่ยมไปด้วยความเมตตา และสัญชาตญาณความเป็นแม่ เปิดอกให้นมลูกน้อยวัย 4 เดือนของจำเลย ในระหว่างรอการพิจารณาคดี

              เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยรายงานระบุว่า โลกออนไลน์ประเทศจีนพากันแห่ชื่นชมภาพชวนอบอุ่นหัวใจ เป็นภาพของหญิงนามว่า ห่าว หลีน่า เจ้าพนักงานศาลในมณฑลซานซี กำลังให้นมเธอเองกับลูกน้อยของจำเลย แสดงให้เห็นถึงความเมตตาและสัญชาตญาณความเป็นแม่อย่างเต็มเปี่ยม แม้ว่าเด็กน้อยจะไม่ใช่ลูกของเธอ แต่เธอก็ไม่รังเกียจที่จะดูแลอย่างเต็มความสามารถ
              โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ระหว่างที่มีการพิจารณาคดีอยู่ที่ศาลประชาชนกลาง ได้มีจำเลยหญิงรายหนึ่งเดินทางมาพร้อมกับลูกน้อย เจ้าหน้าที่ห่าว จึงรับหน้าที่ดูแลลูกน้อยวัย 4 เดือนของเธอ ซึ่งระหว่างนั้นหนูน้อยก็ร้องไห้หิวนม แต่แม่ของเด็กยังคงอยู่ในห้องพิจารณาคดี ทางเจ้าหน้าที่ห่าวซึ่งกำลังมีลูกน้อยอยู่เช่นกัน จึงตัดสินใจให้นมเธอเองกับหนูน้อยรายนี้

              ภาพโมเมนต์ชวนประทับใจขณะนั้นถูกถ่ายไว้ได้ ก่อนจะถูกนำไปเผยแพร่และแชร์ต่อกันในสังคมออนไลน์ประเทศจีนจนกลายเป็นกระแสไวรัล ชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันแห่ปรบมือชื่นชมเจ้าหน้าที่ห่าวอย่างมาก จนถึงขนาดยกย่องให้เธอเป็นเจ้าพนักงานศาลที่สวยและจิตใจงดงามที่สุด

              ขณะที่ด้านเจ้าหน้าที่ห่าว เปิดเผยในภายหลัง ระบุว่า เธอรู้สึกขอบคุณทุกคำชื่นชมและยกย่อง แต่สิ่งที่เธอทำไปนั้น เธอเพียงแค่ทำไปในหน้าที่แม่ ซึ่งเชื่อว่าคนที่เป็นแม่คนอื่น ๆ หากเจอสถานการณ์เช่นนี้ ก็อาจจะทำเช่นเดียวกันกับเธอ


ภาพจาก weibo.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าพนักงานศาลให้นมลูกจำเลยระหว่างรอพิจารณาคดี สัญชาตญาณแม่แสนงดงาม อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2560 เวลา 08:55:29 39,762 อ่าน
TOP