น้ำตาไหล...เหตุผลที่เรารักในหลวง ร.9 แม้วันนี้ไม่มีพระราชาพระองค์นี้อีกแล้ว

เหตุผลที่เรารักในหลวง ร.9 แม้วันนี้ไม่มีพระราชาพระองค์นี้อีกแล้ว

             ชายวัย 31 ปี เขียนถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 เหตุใดคนเฒ่าคนแก่จึงรักพระองค์เหลือเกิน ชาวเน็ตอ่านแล้วสะเทือนใจ แต่วันนี้ไม่มีพระราชาพระองค์นี้อีกแล้ว...

             ยิ่งใกล้วันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มากเท่าไหร่ พสกนิกรชาวไทยยิ่งใจหายมากเท่านั้น โดยในโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อรรถกร ชื่นฤทัยในธรรม ที่ได้โพสต์ไว้เมื่อ 28 ตุลาคม 2559 ถ่ายทอดเรื่องราวของพระราชาในมุมมองของคนหนุ่มวัย 31 ปี ที่เคยสงสัยว่าทำไมผู้ใหญ่คนเฒ่าคนแก่จึงรักในหลวง รัชกาลที่ 9 มากถึงเพียงนี้ ก่อนจะได้มาศึกษาเรื่องน้ำและรับรู้ว่า ประเทศของเราสร้างได้จากน้ำ และในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงรู้ทิศทางของน้ำเป็นอย่างดีในทุกรูปแบบ เขื่อนเกือบทุกแห่งในประเทศนี้จะสร้างไม่ได้เลย หากไม่มีพระองค์ท่านเป็นหัวเรี่ยวหัวแรง
             ซึ่งบางเรื่องข้าราชการไม่ยอมศึกษา ถ้าไม่ใช่โครงการใหญ่ ใช้เงินก่อสร้างเยอะ บางเรื่องศึกษาแล้วสร้างไม่ได้ เพราะพูดกับชาวบ้านไม่รู้เรื่อง ถูกต่อต้าน มีแต่พระราชาของตนที่นั่งพื้นคุยกับชาวบ้าน บางทีพระราชานั่งบนดิน ชาวบ้านนั่งบนเสื่อด้วยซ้ำ แม้กระทั่งปี 2554 เกิดน้ำท่วมใหญ่ เดือดร้อนกันทุกหย่อมหญ้า พระราชาพระชนมพรรษา 84 พรรษาประชวรอยู่โรงพยาบาล แต่ก็ยังทรงเรียกผู้เกี่ยวข้องไปให้คำแนะนำว่าจะรับมือกับน้ำอย่างไร

             ตนสงสารพระราชาจับใจ ถ้าไม่ใช่ความรักจากพระราชหฤทัยโดยแท้จริง อะไรเล่าจะทำให้พระองค์ทรงงานเพื่อพวกเราถึงขนาดนี้ ...และวันนี้ประเทศของเราไม่มีพระราชาพระองค์นี้อีกต่อไปแล้ว...ตนรู้แล้วทำไมคนไทยเรียกพระราชาของผมว่า "พ่อ" เพราะหัวจิตหัวใจของท่านมีไว้เพื่อชาวบ้านเท่านั้น


             สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้

เหตุผลที่เรารักในหลวง ร.9 แม้วันนี้ไม่มีพระราชาพระองค์นี้อีกแล้ว



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Atthakorn Chuenruetainaidhama


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาไหล...เหตุผลที่เรารักในหลวง ร.9 แม้วันนี้ไม่มีพระราชาพระองค์นี้อีกแล้ว อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2560 เวลา 13:48:18 5,390 อ่าน
TOP
x close