x close

วอนช่วย วรรณา สวนสัน ผู้ต้องหาวางระเบิดราชประสงค์ พ้นคุกตุรกี มีลูกคลอดในคุก


          ครอบครัว วรรณา สวนสัน ผู้ต้องหาวางระเบิดราชประสงค์ วอนรัฐบาลไทยช่วยเหลือ หลังถูกกักขังในเรือนจำประเทศตุรกีมานานถึง 2 ปี และมีลูกน้อยที่คลอดในนั้นด้วย

          วันที่ 30 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ทางครอบครัวของนางวรรณา สวนสัน หรือ ไมซาเราะห์ อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดพังงา หนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับคดีระเบิดที่ราชประสงค์ เมื่อปี 2558 ได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม โดยขอให้ทางรัฐบาลไทยเข้าช่วยเหลือ

วรรณา สวนสัน

          โดยครอบครัวของนางวรรณา เผยว่า นายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู ชาวตุรกี ซึ่งเป็นสามีของนางวรรณา ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประเทศตุรกีจับกุม พร้อมถูกยึดพาสปอร์ต และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ นางวรรณาถูกคุมขังที่เรือนจำในประเทศตุรกีเป็นเวลานานกว่า 2 ปี ทำให้ทางครอบครัวญาติ-พี่น้องรู้สึกเป็นห่วงและเกิดความกังวลใจ อีกทั้งยังสงสารหลานที่เกิดในห้องขังต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก
วรรณา สวนสัน

          ทางครอบครัวต้องการวอนขอให้ทางรัฐบาลไทยช่วยเหลือ นำตัวนางวรรณากลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย พร้อมทั้งได้เผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำหนังสือถึงทางสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอความช่วยเหลือจากทางรัฐบาล แต่ยังไม่ได้รับคำตอบใด ๆ

          ขณะที่ทางด้าน นางเอมอร สวนสัน ผู้เป็นพี่สาว เผยว่า ได้ติดต่อถึงนางวรรณา ที่ถูกจับกุมอยู่ที่ประเทศตุรกีว่า อยากกลับมาประเทศไทยหรือไม่ โดยอยากให้กลับมาพิสูจน์ความจริงว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมทั้งเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ นางวรรณาได้เช่าโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร และเช็กเอาท์ออกไปก่อนแล้วถึง 2 เดือนด้วยกัน

วรรณา สวนสัน

วรรณา สวนสัน

วรรณา สวนสัน

วรรณา สวนสัน

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วย วรรณา สวนสัน ผู้ต้องหาวางระเบิดราชประสงค์ พ้นคุกตุรกี มีลูกคลอดในคุก อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2560 เวลา 16:01:03 36,429 อ่าน
TOP