x close

500 ชีวิตระทึก ! ชมวินาที เครื่องยนต์แอร์ฟรานซ์ ระเบิดกลางอากาศ ทำผวายกลำ


เครื่องบินระเบิด

          เครื่องยนต์ของเครื่องบินแอร์ฟรานซ์ เกิดระเบิดพังเสียหายกลางอากาศ เสียงดังสนั่น 520 ชีวิตบนเครื่องสุดระทึก ก่อนเครื่องสามารถลงจอดฉุกเฉินได้โดยปลอดภัย

          สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2560 เวลา 15.42 น. ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุ 1 ใน 4 ของเครื่องยนต์เครื่องบินแอร์บัส A380 ของสายการบินแอร์ฟรานซ์ เที่ยวบิน AF66 ซึ่งออกเดินทางจากกรุงปารีส ฝรั่งเศส ไปยัง ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เกิดขัดข้องและพังเสียหายกลางอากาศ ขณะบินอยู่เหนือมหาสมุทรแอตแลนติก ที่บริเวณทางตะวันตกของประเทศกรีนแลนด์
เครื่องบินระเบิด

          รายงานเผยว่า เครื่องบินดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารมา 496 ราย และลูกเรืออีก 24 ราย โดยเดวิด เรห์มาร์ อดีตช่างเทคนิคอากาศยาน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินดังกล่าวด้วย ได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่า ขณะนั้นเกิดเสียงดังสนั่น และมีการสั่นเกิดขึ้น ทำให้ผู้โดยสารทั้งลำพากันแตกตื่นตกใจ ในตอนนั้นตนก็คิดว่าเครื่องจะตก ตนเป็นกังวลว่าปีกของเครื่องบินจะได้รับความเสียหาย ในขณะที่เครื่องบินกลับมาเสถียรได้ภายในเวลา 30 วินาที โดยนักบินสามารถปิดเครื่องยนต์ที่เสียหายได้อย่างรวดเร็ว

          หลังจากนั้น เครื่องบินลำดังกล่าวได้บินต่อมาเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยใช้เครื่องยนต์ที่เหลือแค่ 3 เครื่อง ก่อนจะสามารถนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินกูซเบย์ ประเทศแคนาดา ได้โดยสวัสดิภาพ ก่อนจะอพยพผู้โดยสารและลูกเรือไปยังที่ปลอดภัย

เครื่องบินระเบิด

          โดยจากภาพที่มีการเปิดเผยโดยผู้โดยสาร จะเห็นว่าเครื่องยนต์ที่เกิดขัดข้องได้รับความเสียหายยับเยิน และส่งผลให้ปีกของเครื่องบินที่อยู่ติดกับเครื่องยนต์ดังกล่าวได้ความเสียหายไปด้วยบางส่วน

          นายเดวิด เผยว่า เท่าที่ตนสังเกตดูจากความเสียหายที่เกิดขึ้น ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเกิดจากใบพัดขัดข้อง ไม่น่าจะใช่การชนของนกที่ในระดับความสูงเช่นนั้น แต่อย่างไรก็ดี คงต้องรอสาเหตุที่แน่ชัดจากทางสายการบิน

          ขณะที่ทางด้านสายการบินแอร์ฟรานซ์ เบื้องต้นได้ออกมาเปิดเผยยืนยันว่าเครื่องยนต์ 1 ใน 4 ได้รับความเสียหายรุนแรง แต่ลูกเรือสามารถรับมือและจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินนี้ได้เป็นปกติอย่างสมบูรณ์

เครื่องบินระเบิด

เครื่องบินระเบิด

เครื่องบินระเบิด



ภาพจาก เฟซบุ๊ก David Rehmar

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
500 ชีวิตระทึก ! ชมวินาที เครื่องยนต์แอร์ฟรานซ์ ระเบิดกลางอากาศ ทำผวายกลำ อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2560 เวลา 13:20:05 62,269 อ่าน
TOP