x close

เจ้าของโรงงานสารเคมี ยันไม่เคยซื้อ-ขาย ให้บริษัท เมฆ มังกรบิน


เมฆ มังกรบิน

    เจ้าของโรงงานผลิตสารเคมี แจงไม่เคยซื้อ-ขาย กับบริษัทสารหล่อลื่นของ เมฆ มังกรบิน หลังถูกพาดพิง ชี้มีชื่อลูกค้าคนนี้จริง แต่ไม่ใช่บริษัทผลิตสารหล่อลื่นตามที่ถูกอ้าง

    จากกรณีที่มีผู้ใช้ผลิตภัณฑ์สารเคลือบเครื่องยนต์ของ เมฆ มังกรบิน หรือนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง อ้างว่าใช้แล้ว ทำให้เครื่องยนต์พัง โดยต่อมาผู้สื่อข่าวครอบครัวข่าว 3 ได้รับข้อมูลจากผู้เสียหายรายหนึ่งว่ามีโรงงานที่ขายวัตถุดิบให้ เมฆ มังกรบิน
        วันที่ 1 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวครอบครัวข่าว 3 ได้ลงพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง พบว่ามีโรงงานผลิตสารเคมีคลอริเนเตท พาราฟิน โดย นายซันเจย มหาจัน ประธานบริษัทดังกล่าว ชี้แจงว่า ทางโรงงานได้นำเข้าสารพาราฟินจากต่างประเทศ มาทำปฏิกิริยากับสารอื่น ๆ จนกลายเป็นสารที่เรียกว่า คลอริเนเตท พาราฟิน โดยส่วนใหญ่จะใช้ในอุตสาหกรรมพลาสติก เพราะจะทำให้พลาสติกนิ่ม

เมฆ มังกรบิน

        นายซันเจย ระบุอีกว่า หลายประเทศก็ใช้สารดังกล่าวในอุตสาหกรรมรถยนต์ แต่ใช้แล้วจะเกิดปัญหาเพราะสารตัวนี้มีคลอรีน เมื่อเจอกับความร้อนก็จะทำให้เกิดกรดเกลือ ทำให้เกิดปัญหาและเหล็กเป็นสนิม และหลายประเทศทั่วยุโรปมีการห้ามใช้สารดังกล่าว สำหรับประเด็นที่ผู้เสียหายบอกว่าสารเคลือบนั้น สั่งซื้อมาจากบริษัทนี้ จากการตรวจสอบชื่อลูกค้าพบว่าเป็นลูกค้าที่เคยซื้อกับทางบริษัทจริง แต่ไม่ใช่บริษัทผลิตสารเคลือบเครื่องยนต์ที่มีการกล่าวอ้างแต่อย่างใด ตั้งแต่เปิดบริษัทมากว่า 10 ปี ไม่เคยทำการซื้อ-ขายกับบริษัทที่กล่าวอ้างว่ามีการซื้อจากตนแม้แต่ครั้งเดียว
        
       ขณะที่ รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยืนยันว่า ตนไม่ได้มีอคติกับ เมฆ มังกรบิน แต่อย่างใด แต่ที่ยื่นฟ้องไปนั้นเพราะถูกข่มขู่ และวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง หลังจากที่ทดสอบน้ำมันหล่อลื่น

        ด้าน คุณจตุพร จันทจิตร์ หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้เสียหายเตรียมจะรวมตัวกันเอาผิด เมฆ มังกรบิน เบื้องต้นมีผู้เสียหายนำหลักฐานไปมอบให้กับกองปราบปรามแล้วจำนวน 10 ราย

เมฆ มังกรบิน

เมฆ มังกรบิน


ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของโรงงานสารเคมี ยันไม่เคยซื้อ-ขาย ให้บริษัท เมฆ มังกรบิน อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2560 เวลา 10:34:27 29,719 อ่าน
TOP