x close

ชาวบ้าน 5 พันคน แห่เข้าคิวรับสมุนไพรรักษามะเร็ง แต่ต้องมีใบแจ้งความ


สมุนไพรรักษามะเร็ง

         ชาวบ้านกว่า 5 พันคน ปักหลัก 3 วัน เข้าคิวรอรับยาสมุนไพรรักษามะเร็ง มีข้อแม้ ต้องเอาหลักฐาน, ใบแจ้งความไม่เอาผิดผู้แจกยามายื่น

         วันที่ 1 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ได้นำกำลังกว่า 20 นาย ประจำจุดอำนวยความสะดวกให้ประชาชน และจัดการจราจรบนถนนสาย 3481 (ปราจีนบุรี-บ้านสร้าง) เนื่องจากมีประชาชนกว่า 5,000 คน เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.บางเดชะ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี บริเวณตรงข้ามองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บางเดชะ เพื่อรับสมุนไพรรักษาโรคมะเร็ง ทำให้รถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตร
 
         โดยที่บ้านหลังดังกล่าวพบรถยนต์, รถจักรยานยนต์ จอดแน่นนับ 1,000 คัน เต็ม 2 ฝั่งถนน และมีประชาชนหลายพันคนมากางเต็นท์จองคิวนอนรอรับสมุนไพรตั้งแต่ช่วงหัวค่ำของวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวจะแจกสมุนไพรฟรีทุกวันอาทิตย์ต้นเดือน

         ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายแสงชัย แหเลิศตระกูล เพื่อขอสัมภาษณ์ แต่คนในบ้านแจ้งว่า ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ต่อมาถึงช่วงที่แจกยา นายแสงชัยได้กล่าวว่า ไม่อยากให้เป็นข่าว เพราะคนที่มารับสมุนไพรมีจำนวนมาก ผลิตยาได้ไม่ทัน โดยก่อนหน้านี้ลูกสาวของนายแสงชัย ป่วยเป็นเนื้องอกที่สมอง นายแสงชัยได้หาสูตรยารักษาจนหาย ต่อมาจึงแจกให้ผู้ป่วยคนอื่น ๆ ด้วย แรก ๆ ได้ให้สมุนไพรแก่ผู้ป่วยระยะสุดท้ายที่โรงพยาบาล แต่ถูกปฏิเสธ โดยในยาเป็นเม็ดแคปซูลบรรจุรำข้าวนาปีหมักสมุนไพรหลายชนิด นานกว่า 6 เดือน ให้ผู้ป่วยคนละ 12 เม็ด กินวันละ 1 เม็ดก่อนนอน ซึ่งสมุนไพร ผลิตได้วันละ 25,000 เม็ดต่อวัน

สมุนไพรรักษามะเร็ง

  
         ทั้งนี้ผู้ป่วยส่วนใหญ่ได้เดินทางมารอรับยาสมุนไพรตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา โดยเตรียมเอกสารยืนยันว่าป่วยมะเร็ง และใบแจ้งความระบุว่า จะไม่เอาผิดกับผู้แจกยา อันเป็นความเชื่อเฉพาะบุคคล เป็นการรักษามะเร็งอีกทางเลือกหนึ่งสามารถรักษาควบคู่กับแพทย์แผนปัจจุบันได้

สมุนไพรรักษามะเร็ง

         ด้านนายศรีไล ปะทิ อายุ 65 ปี หนึ่งในชาวบ้านที่มารับยาดังกล่าว ระบุว่า ทราบข่าวทางทีวี ภรรยาป่วยมะเร็งระยะที่ 4 มา 6 เดือน มารับสมุนไพรแทน ซึ่งหมอให้กินสมุนไพรวันละมื้อ งดกินเนื้อ ของทะเล สิ่งที่ต้องเตรียม มีใบแจ้งความว่ามารับยาสมุนไพร

         ขณะที่พระภิกษุเลียน อายุ 65 ปี กล่าวว่า อยู่จำพรรษาที่วัดป่าวัดบางใหญ่ อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี ป่วยเป็นมะเร็งที่คอ ในระยะที่ 2 เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา กินยาสมุนไพรมาแล้ว 1 ครั้ง ผลคืออาการดีขึ้น ทราบข่าวมาจากญาติโยมที่เคยมารักษา แล้วหายจากอาการป่วย

สมุนไพรรักษามะเร็ง

สมุนไพรรักษามะเร็ง

สมุนไพรรักษามะเร็ง

สมุนไพรรักษามะเร็ง


ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้าน 5 พันคน แห่เข้าคิวรับสมุนไพรรักษามะเร็ง แต่ต้องมีใบแจ้งความ อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2560 เวลา 15:08:15 75,369 อ่าน
TOP