x close

ใช่หรือไม่ รูปถ่ายติดวิญญาณยืนริมหน้าต่าง บ้านร้าง 100 ปี เห็นแล้วขนลุก..


 รูปถ่ายติดวิญญาณยืนริมหน้าต่าง

         ชาวลำปางแห่แชร์ ภาพถ่ายติดวิญญาณ "บ้านหลุยส์" บ้านร้างอายุกว่า 100 ปี ที่ จ.ลำปาง ลักษณะคล้ายมนุษย์ยืนเท้าแขนริมหน้าต่าง เห็นแล้วขนลุกเกรียว..

        เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2560 สำนักข่าวคนลำปาง รายงานว่า เฟซบุ๊กชาวลำปางรายหนึ่งได้มีการเปิดเผยรูปถ่ายบ้านไม้เก่า 2 ชั้น อายุกว่า 100 ปี ชื่อว่า "บ้านหลุยส์" ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2448 ตั้งอยู่ภายในพื้นที่บ้านพัก ออป.ลำปาง เขตชุมชนท่ามะโอ ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง มีลักษณะคล้ายถ่ายติดวิญญาณ ทั้งที่บ้านหลังนี้ไม่มีคนพักอาศัยอยู่และอยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรม

        จากการสอบถามทราบว่า เจ้าหน้าที่ที่ทางองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (ออป.) ส่งไปสำรวจบ้านหลังดังกล่าว เพื่อที่จะเตรียมดำเนินการบูรณะอนุรักษ์ไว้ เนื่องจากบ้านหลังนี้ก่อสร้างในรูปแบบสถาปัตยกรรมที่สวยงามของบ้านเรือนเก่า เป็นเรือนปั้นหยายื่นมุขแปดเหลี่ยมที่หาชมได้ยากใน จ.ลำปาง แต่เจ้าหน้าที่กลับถ่ายรูปออกมาแล้วมีลักษณะคล้ายติดวิญญาณมาในรูป จึงได้ส่งต่อ ๆ ให้คนรู้จักดู จนภาพถูกแชร์ออกไปเป็นวงกว้าง นำมาซึ่งกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย ว่าเป็นรูปถ่ายติดวิญญาณจริงหรือไม่ ?

 รูปถ่ายติดวิญญาณยืนริมหน้าต่าง

        ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เจ้าของรูป เผยว่า วันที่ไปถ่ายรูปนั้น ไม่มีใครขึ้นไปด้านบนตัวบ้าน ซึ่งบานประตูก็ได้ถูกเปิดไว้แต่แรกแล้ว ไม่มีใครขึ้นไปเปิด

        จากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ของบ้านพัก ออป.ลำปาง ที่มีความเชื่อ เล่าว่า บริเวณบ้านดังกล่าวมีบ้านร้างอยู่หลายหลังในเขตเมืองเก่า จึงอาจจะมีผีอยู่ก็เป็นได้ และก็มีคนที่เคยพบเห็นเรื่องราวลี้ลับลักษณะนี้อยู่บ้าง จนกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

 รูปถ่ายติดวิญญาณยืนริมหน้าต่าง

        ด้านเจ้าของบ้านหลังใกล้ ๆ กันกับบ้านหลุยส์หลังนี้ เผยว่า ที่ผ่านมาก็มีผู้คนเข้ามาถ่ายรูปที่บ้านหลังนี้อยู่บ้าง เพราะเป็นบ้านที่สวยและมีอายุยาวนาน แต่ก็ยังไม่เคยมีใครพบเรื่องราวแปลก ๆ มาก่อน

        ขณะที่ผู้คนที่ได้รับการแชร์ภาพดังกล่าวนั้น ก็มีทั้งคนที่เชื่อและไม่เชื่อ ที่อาจมองว่าเป็นวิญญาณจริง แต่ก็มีบางส่วนที่มองว่าเป็นเรื่องงมงาย

ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าวคนลำปาง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใช่หรือไม่ รูปถ่ายติดวิญญาณยืนริมหน้าต่าง บ้านร้าง 100 ปี เห็นแล้วขนลุก.. อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2560 เวลา 16:29:56 49,368 อ่าน
TOP