x close

ประกาศ ก.พ. ขึ้นเงินเดือน 5 อาชีพพิเศษของข้าราชการพลเรือน


ประกาศ ก.พ. ขึ้นเงินเดือน 5 อาชีพพิเศษของข้าราชการพลเรือน


        ราชกิจจานุเบกษา แพร่ประกาศ ก.พ. ขึ้นเงินเดือนสําหรับตําแหน่งที่มีเหตุพิเศษของข้าราชการพลเรือน 5 อาชีพข้าราชการพลเรือน

        วันที่ 2 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศ ก.พ. เรื่อง กําหนดตําแหน่งและเงินเพิ่มสําหรับตําแหน่งที่มีเหตุพิเศษของข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2552 อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 ของระเบียบ ก.พ. ว่าด้วยเงินเพิ่มสําหรับตําแหน่งที่มีเหตุพิเศษของข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2552 และข้อ 5 ของระเบียบ ก.พ. ว่าด้วยเงินเพิ่มสําหรับตําแหน่งที่มีเหตุพิเศษของข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2552 แก้ไขเพิ่มเติมโดยระเบียบ ก.พ. ว่าด้วยเงินเพิ่มสําหรับตําแหน่งที่มีเหตุพิเศษของข้าราชการพลเรือน (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2560 ก.พ. จึงกําหนดตําแหน่งและเงินเพิ่ม
สำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษของข้าราชพลเรือน มีดังต่อไปนี้

        - ข้าราชการในสํานักกษาปณ์ กรมธนารักษ์ ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับ การออกแบบ, การผลิต และการควบคุมคุณภาพในกระบวนการผลิตเหรียญกษาปณ์, เหรียญที่ระลึก หรือเครื่องราชอิสริยาภรณ์ โดยสัมผัสใกล้ชิดกับสารเคมีอันตราย, ฝุ่นละออง, ไอกรด หรือต้องปฏิบัติงานกับเครื่องจักรที่ก่อให้เกิดความร้อน เสียง แสงสะท้อน หรือแรงสั่นสะเทือน ตลอดเวลา ให้ได้รับเงินเพิ่มสําหรับตําแหน่งที่มีเหตุพิเศษของผู้ปฏิบัติงานในสํานักกษาปณ์ กรมธนารักษ์ ซึ่งเรียกโดยย่อว่า "พ.ต.ษ."

        - ข้าราชการในกรมอุตุนิยมวิทยา ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้ปฏิบัติงานด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน ด้านพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยธรรมชาติ ด้านการตรวจอากาศ โดยการติดตามเฝ้าระวัง, ตรวจวัด, วิเคราะห์, พยากรณ์, แจ้งข่าว, รายงาน และเตือนภัยพิบัติทางธรรมชาติ ตลอด 24 ชั่วโมง ให้ได้รับเงินเพิ่มสําหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษของผู้ปฏิบัติงานด้านอุตุนิยมวิทยา ซึ่งเรียกโดยย่อว่า "พ.อ.ต."

        - ข้าราชการผู้ดํารงตําแหน่งนักการข่าว ในสํานักกิจการความมั่นคงภายใน กรมการปกครอง ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้ปฏิบัติงานด้านการข่าว โดยการติดตาม ศึกษา รวบรวมและวิเคราะห์ข่าว ประเมินสถานการณ์ ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงภายในประเทศและความสงบเรียบร้อยของสังคม หรือติดตาม และเฝ้าระวังเหตุการณ์ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงภายในประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อแจ้งเตือนและรายงานให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบทราบอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุน และประสานงานด้านการข่าวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ได้รับเงินเพิ่มสําหรับตําแหน่งที่มีเหตุพิเศษของผู้ปฏิบัติงาน ด้านการข่าว ในกรมการปกครอง ซึ่งเรียกโดยย่อว่า "พ.ข.ป."

        - ข้าราชการผู้ดํารงตําแหน่งเจ้าพนักงานปกครอง ในกรมการปกครอง ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งปลัดอําเภอ ในสังกัดที่ทําการปกครองอําเภอ และได้รับคําสั่งให้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนคดีอาญา การอํานวยความเป็นธรรม การรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ การแก้ไขข้อขัดแย้งและไกล่เกลี่ยข้อพิพาท การปราบปรามยาเสพติดและผู้มีอิทธิพล การจัดระเบียบสังคมหรืองานอื่นที่กฎหมายกําหนดให้เป็นหน้าที่ของเจ้าพนักงานปกครอง (ปลัดอําเภอ) ให้ได้รับเงินเพิ่มสําหรับตําแหน่งที่มีเหตุพิเศษของผู้ปฏิบัติงานปกครอง ในกรมการปกครอง ซึ่งเรียกโดยย่อว่า "พ.ป.ค."

        - ข้าราชการในสํานักงานคุ้มครองพยาน กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าพนักงานตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองพยานในคดีอาญา และได้รับคําสั่งให้ปฏิบัติงานด้านการคุ้มครองพยาน โดยทําหน้าที่เป็นชุดคุ้มครองความปลอดภัยแก่พยานในคดีอาญา ตามมาตรการทั่วไป และให้ความคุ้มครองพยานตามมาตรการพิเศษ ให้ได้รับเงินเพิ่มสําหรับตําแหน่งที่มีเหตุพิเศษของผู้ปฏิบัติงานด้านการคุ้มครองพยาน ซึ่งเรียกโดยย่อว่า "พ.ค.พ."

        สำหรับรายละเอียดทั้งหมด สามารถคลิกอ่านได้ >>ที่นี่<<

ประกาศ ก.พ. ขึ้นเงินเดือน 5 อาชีพพิเศษของข้าราชการพลเรือน

ประกาศ ก.พ. ขึ้นเงินเดือน 5 อาชีพพิเศษของข้าราชการพลเรือน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกาศ ก.พ. ขึ้นเงินเดือน 5 อาชีพพิเศษของข้าราชการพลเรือน อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2560 เวลา 13:34:21 153,768 อ่าน
TOP