x close

รวบคาด่าน ! 2 พี่น้องลอบขนไอซ์ 400 กก. มูลค่ากว่า 500 ล้าน

  2 พี่น้องลอบขนไอซ์ 400 กก.

 2 พี่น้องลอบขนไอซ์ 400 กก.

          จับ 2 ผู้ต้องหา พร้อมยาไอซ์ล็อตใหญ่ 400 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 500 ล้าน ซุกท้ายกระบะ หลังเจอจุดตรวจท่าทางมีพิรุธ

          เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงราย และชุดสืบสวน ภ.5 ได้ควบคุมตัวนายนิรันดร เราเท่า  อายุ 29 ปี และนายสันติ เราเท่า อายุ 23 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดประเภทยาไอซ์ ชนิดเกล็ดสีขาว น้ำหนักรวมกันประมาณ 400 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 500 ล้าน บรรทุกบนรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ผว 1984 เชียงใหม่ และรถยนต์ หมายเลขทะเบียน ผษ 149 เชียงใหม่

 2 พี่น้องลอบขนไอซ์ 400 กก.

 2 พี่น้องลอบขนไอซ์ 400 กก.
          สำหรับการจับกุมและขยายผลมีขึ้นหลังจากเมื่อเวลา 23.30 น. ของวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจบนถนนหมายเลข 118 ซึ่งเป็นถนนสายหลักเชื่อม จ.เชียงราย-เชียงใหม่ ตรงจุดตรวจท่าก๊อ ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย และถนนสายรอง ก่อนถึงจุดตรวจเล็กน้อยเพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนสิ่งผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่พบรถทั้ง 2 คัน ผ่านมาทางถนนสายรองก่อนถึงจุดตรวจท่าทางมีพิรุธ

          เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ แต่กลับพยายามขับหลบจุดตรวจ ทำให้ต้องออกแรงสกัดและได้ตรวจค้นกระบะบรรทุกที่มีโครงเหล็กเหมือนรถบรรทุกพืชผลทางการเกษตร จากการตรวจค้นพบมีลังพลาสติกและผ้าใบผืนใหญ่วางปกปิดสิ่งของอยู่เต็มกระบะ เมื่อเปิดดูพบกระสอบฟางที่ปิดปากมิดชิดจำนวน 16 ใบ น้ำหนักใบละประมาณ 25 กิโลกรัม ภายในบรรจุของจนกระสอบมีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าวางซ้อนกัน ซึ่งไม่เหมือนพืชผลทางการเกษตรหรือของใช้ จึงขอเปิดตรวจสอบดูก็พบเป็นยาเสพติดประเภทยาไอซ์ รวมน้ำหนักทั้งหมดประมาณ 400 กิโลกรัม

          จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีคนชื่อนายใหญ่ ชาวเขาเผ่าม้ง จ้างให้ขนมาจาก อ.เชียงของ จ.เชียงราย บนถนนสายเชียงของ-เทิง ห่างจากชายแดนไทย-สปป.ลาว ประมาณ 19 กิโลเมตร

 2 พี่น้องลอบขนไอซ์ 400 กก.

 2 พี่น้องลอบขนไอซ์ 400 กก.

          สำหรับยาเสพติดดังกล่าว คาดว่า เป็นของกลุ่มมูเซอในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ผลิตในเขตว้าใต้ตรงข้ามชายแดน ด้าน จ.เชียงใหม่ มีมูลค่าซื้อ-ขายกันกิโลกรัมละกว่า 1 ล้านบาท เมื่อเข้าสู่ตลาดปลายทางหรือต่างประเทศ จะมีราคาสูงขึ้นอีกมาก

          อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดของประเทศเมียนมา ได้ปราบปรามสารตั้งต้นเพื่อผลิตยาเสพติดอย่างหนัก กระทั่งมีการสับเปลี่ยนกำลังพลในฝั่งประเทศเมียนมาแถบบ้านแม่โจ๊ก-ปูนาโก่ ตรงข้าม อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงใหม่ จึงมียาเสพติดทะลักเข้ามาจำนวนมาก โดยเส้นทางสายดังกล่าวจะเชื่อมไปยังบ้านบ้านโฮ่ง ต.เจดีย์ใหม่-บ้านแม่ตะละ ต.สันสลี และบ้านโป่งเหนือ ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า ห่างจากจุดตรวจไปประมาณ 1 กิโลเมตร ใช้ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร ก็จะขึ้นสู่ถนนสายหลักเชียงราย-เชียงใหม่

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบคาด่าน ! 2 พี่น้องลอบขนไอซ์ 400 กก. มูลค่ากว่า 500 ล้าน อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2560 เวลา 17:58:56 16,638 อ่าน
TOP