x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

ตื้นตัน..นักเรียนกราบลาแม่บ้าน ด้วยรักและเคารพ หลังลาออกเพราะป่วยมะเร็ง

| 39,290 อ่าน

 

         แม่บ้านโรงเรียน ป่วยมะเร็ง จำต้องลาออกจากงาน สุดตื้นตัน นักเรียนจัดพิธีอำลา มอบดอกไม้ให้ เผยตอนแรกไม่กล้านั่งเพราะเป็นแม่บ้านจะนั่งสูงกว่านักเรียนไม่ได้

 

         วันที่ 28 กันยายน 2560 เว็บไซต์ guideubon.com  รายงานว่า ที่โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช อุบลราชธานี ได้มีการจัดงานอำลา ป้าแดง หรือ นางลำเภา ชื่นชอบ แม่บ้านโครงการ EEP (Excellent Educational Program) ของโรงเรียน ซึ่งมีปัญหาเรื่องสุขภาพ จึงขอลาออกจากการทำงาน

 

   

         สำหรับงานนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2560 นักเรียนในโครงการระดับชั้น ม.4-6 เข้ามานั่งในห้องประชุม ก่อนเชิญป้าแดงมานั่งเก้าอี้ที่จัดเตรียมไว้ด้านหน้า ซึ่งตอนแรกป้าแดงไม่กล้านั่งเพราะเป็นเพียงแม่บ้าน จะนั่งสูงกว่านักเรียนไม่ได้ แต่สุดท้ายก็นั่งที่ที่เด็ก ๆ จัดเตรียมไว้เพราะเด็ก ๆ ขอร้อง จากนั้นตัวแทนนักเรียนก็ได้มอบมาลัยดอกไม้ และขอบคุณป้าแดงที่เป็นแม่บ้านเพียงคนเดียวของโครงการ แต่สามารถดูแลความสะอาดได้เรียบร้อย ขยันทำงาน มีความซื่อสัตย์ ซึ่งนักเรียนมักจะลืมของไว้ที่โรงเรียน แต่ก็ไม่เคยหาย บางครั้งป้าแดงพบเห็นก็เก็บไว้ให้ สร้างความประทับใจให้กับนักเรียนทุกคน

 

         โดยป้าแดง เผยว่า ตนไม่คิดว่าเด็ก ๆ จะจัดงานให้ขนาดนี้ เพราะตนเป็นเพียงแม่บ้านทำความสะอาด ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี ที่ทำงานก็ตั้งใจทำ รักเด็ก ๆ ทุกคนเหมือนลูกหลาน รู้สึกผูกพันกับโรงเรียน แต่เนื่องจากตนเป็นมะเร็ง ไม่สามารถทำงานต่อได้จึงจำเป็นต้องลาออก และรู้สึกซาบซึ้งใจที่นักเรียน และคุณครูได้จัดพิธีอำลาให้ตน

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตื้นตัน..นักเรียนกราบลาแม่บ้าน ด้วยรักและเคารพ หลังลาออกเพราะป่วยมะเร็ง อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2560 เวลา 12:03 39,290 อ่าน
TOP