x close

เผยโฉมฮีโร่ผู้ช่วยกว่า 30 ชีวิตในเหตุกราดยิงที่ลาสเวกัส แม้ตัวเองต้องถูกยิงที่คอ

เผยโฉมฮีโร่ผู้ช่วยกว่า 30 ชีวิตในเหตุกราดยิงที่ลาสเวกัส แม้ตัวเองต้องถูกยิงที่คอ


              เปิดเรื่องราวของเหล่าคนธรรมดา กับวีรกรรมสุดกล้าหาญและเสียสละ จนถูกยกให้เป็นฮีโร่ในวิกฤตเหตุกราดยิงที่ลาสเวกัส เผยหนึ่งในนั้นแม้จะช่วยคนได้กว่า 30 ชีวิต แต่ตัวเองต้องถูกยิง ไม่สามารถผ่ากระสุนออกได้

              เหตุกราดยิงที่เทศกาลดนตรี รูท 91 ฮาร์เวสต์ ในลาสเวกัส สหรัฐฯ นับเป็นอีกหนึ่งเหตุสะเทือนขวัญที่นำมาซึ่งความสูญเสียในหลาย ๆ ครอบครัว มีอย่างน้อย 59 ชีวิตที่ถูกกระสุนพรากพวกเขาไปจากคนที่รัก และคนอีกกว่า 500 คนต้องได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตามท่ามกลางเหตุการณ์ความสูญเสีย ยังมีคนบางคนที่ถูกชื่นชมในวีรกรรมความกล้าและความเสียสละของพวกเขา ที่ได้เข้าช่วยเหลือผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกันให้รอดวิกฤตดังกล่าวมาได้

              ดังเช่นเรื่องราวของ โจนาธาน สมิธ ช่างซ่อมเครื่องถ่ายเอกสารวัย 30 ปี จากแคลิฟอร์เนีย ที่มาร่วมงานเทศกาลดนตรีดังกล่าวกับครอบครัว เพื่อจะฉลองวันเกิดปีที่ 43 ให้กับพี่ชายของเขา อย่างไรก็ตามจากรายงานของเว็บไซต์ cbsnews.com ในวันที่ 3 ตุลาคม 2560 เผยว่า ระหว่างที่เขาอยู่ในงานนั้นอยู่ ๆ ก็เกิดมีเสียงปืนดังขึ้น ผู้คนพากันกรีดร้องด้วยความแตกตื่นและหวาดกลัว โจนาธานกับสมาชิกในครอบครัวคนอื่น ๆ จึงรีบจับมือกันแล้ววิ่งหนี


              ขณะนั้นตัวโจนาธานเองรับหน้าที่ในการปกป้องหลาน ๆ วัยรุ่น 3 คน แต่ในระหว่างที่หนีนั้นหลานของเขาเกิดพลัดออกจากกลุ่ม ทำให้เขาต้องวิ่งกลับไปตามหา ซึ่งตอนนั้นเองที่เขาพบเห็นผู้คนมากมายที่หวาดกลัวเกินไปจนไม่รู้ว่าต้องทำอะไร เขาจึงตะโกนร้องบอกคนเหล่านั้นว่า "มือปืนยังยิงอยู่ รีบไปเร็ว เราต้องวิ่ง !"

              จากนั้นเขาก็นำเอาหลาน ๆ และคนกลุ่มนี้วิ่งหนีออกมายังลานจอดรถคนพิการที่อยู่ห่างจากถนนลาสเวกัส บูเลอวาร์ด ทุก ๆ คนหมอบหลบอยู่หลังรถคันที่จอดอยู่แถวสุดท้าย ซึ่งวีรกรรมความกล้าหาญและสติของชายคนนี้เอง ที่ช่วยชีวิตกว่า 30 คน ให้รอดจากเหตุดังกล่าวมาได้

              อย่างไรก็ตามรายงานเผยว่า ในจังหวะหนึ่งโจนาธานสังเกตเห็นเด็กสาวคนหนึ่งที่ซ่อนตัวได้ไม่ดีพอ เขาจึงรีบลุกเข้าไปช่วย เป็นผลให้เขาโดนกระสุนยิงเข้าที่คอ ซึ่งแม้ว่าโจนาธานจะรอดชีวิตมาได้ แต่เขาอาจจะต้องทนอยู่กับกระสุนที่ฝังในอยู่เช่นนั้น เพราะแพทย์เป็นกังวลว่าการผ่านำกระสุนออกมาอาจสร้างความเสียหายหนักกว่านี้แก่เขา

https://twitter.com/byHeatherLong/status/914970181994029056


              ทั้งนี้โจนาธานไม่ใช่บุคคลเพียงคนเดียวที่ถูกชื่นชมและยกให้เป็นฮีโร่จากเหตุครั้งนี้ แต่ยังมีผู้เสียสละคนอื่น ๆ อีกหลายคนเช่นกัน ดังเช่น แจ๊ค เบตัน สามีผู้ที่เอาตัวเข้าปกป้อง ยอมเป็นโล่กำบังกระสุนให้ผู้เป็นภรรยา จนกระทั่งตัวเองถูกยิงใส่และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งลูกชายของเขา แจ๊ค เบตัน ได้นำเรื่องราวของภาพของพ่อผู้กล้าหาญนี้มาบอกเล่า จนสร้างความตื้นตันแก่ชาวเน็ตจำนวนมาก

https://twitter.com/BeatonJakeOff/status/914745554453676032

              ทางด้านผู้ใช้เว็บไซต์เรดดิทชื่อ tynation ก็ได้เผยภาพของชายคนหนึ่ง ผู้เป็นฮีโร่ที่ช่วยชีวิตน้องสาวของเขาไว้ ด้วยการรับกระสุนแทนเธอ ซึ่งแม้ว่าชายคนนี้จะได้รับบาดเจ็บ แต่เขาก็ยังสามารถยิ้มได้เมื่อเห็นคนที่ตนช่วยไว้สามารถรอดชีวิตมาได้

เผยโฉมฮีโร่ผู้ช่วยกว่า 30 ชีวิตในเหตุกราดยิงที่ลาสเวกัส แม้ตัวเองต้องถูกยิงที่คอ

              นอกจากนี้ยังมีสาวอีกรายหนึ่ง ชื่อ ฮีทเธอร์ เมลตัน ที่ออกมาเผยว่าสามีของเธอก็ได้ใช้ตัวเองเป็นโล่กำบังกระสุนให้แก่เธอเช่นกัน จนกระทั่งตัวเขาเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งเธอเองก็หวังว่าความรักและความเสียสละของเขาจะเป็นที่ประจักษ์ ทุก ๆ คนจะได้รับรู้ถึงจิตใจอันดีงามของเขาคนนี้ [อ่านข่าว : ภรรยาเปิดใจ สามีเอาตัวบังกระสุนให้จนถูกยิง ในเหตุกราดยิงที่ลาสเวกัส]

https://twitter.com/WSMV_Forrest/status/914881088526389248

              ขณะที่อีกคนผู้ได้รับการยกย่องในการสละตัวเองเพื่อช่วยผู้อื่น ก็คือ สตีฟ คีย์ส นักดับเพลิงที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ในเหตุกราดยิงดังกล่าว โดยเขาคนนี้กำลังทำ CPR เพื่อช่วยชีวิตหญิงคนหนึ่งอยู่ แต่แล้วตัวเขากลับถูกยิงเข้าที่อกและหน้าท้อง แต่แม้ว่าตัวเองจะยังมีเลือดไหล เขายังคงอยู่ที่นั่นไม่ไปไหนและพยายามช่วยเหลือคนอื่น ๆ ให้มากที่สุดเท่าที่ตัวเองจะทำได้ กระทั่งเพื่อนของเขาขับรถเข้ามารับออกไปจากที่เกิดเหตุ

              ทั้งนี้แม้จะถูกยิงระหว่างการช่วยชีวิตคนอื่น ๆ แต่สตีฟก็ยังบอกว่า "ผมโอเค แต่ยังมีคนอีกจำนวนมากที่ไม่เป็นเช่นนั้น ผมก็แค่โชคดี"

เผยโฉมฮีโร่ผู้ช่วยกว่า 30 ชีวิตในเหตุกราดยิงที่ลาสเวกัส แม้ตัวเองต้องถูกยิงที่คอ


ภาพจาก เฟซบุ๊ก SiamTownUS, เฟซบุ๊ก Steve Keys, ทวิตเตอร์ @byHeatherLong, @BeatonJakeOff, @WSMV_Forrest

ข้อมูลจาก boredpanda.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยโฉมฮีโร่ผู้ช่วยกว่า 30 ชีวิตในเหตุกราดยิงที่ลาสเวกัส แม้ตัวเองต้องถูกยิงที่คอ อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2563 เวลา 15:24:06 15,498 อ่าน
TOP