x close

แม่ร้องลูกชายถูกเพื่อนแกล้ง ฉีดยาฆ่าแมลง-จุดไฟเผา ซ้ำโรงเรียนขออย่าแจ้งความ


แม่ร้องลูกชายถูกเพื่อนแกล้ง

       แม่ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ลูกชายถูกเพื่อน-รุ่นพี่ ขังไว้ในช่องเก็บของ ก่อนฉีดยาฆ่าแมลงและจุดไฟเผา เจ็บสาหัส ไม่ได้รับการเยียวยา ซ้ำทางโรงเรียนขออย่าแจ้งความ

       วันที่ 4 ตุลาคม 2560 เฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รายงานว่า น.ส.กชพรรณ บุญทอง อายุ 42 ปี อาชีพหมอนวดแพทย์แผนไทยประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.อุทัยธานี ได้เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กรณีลูกชายถูกเพื่อนและรุ่นพี่แกล้งจนได้รับบาดเจ็บสาหัส
       น.ส.กชพรรณ ระบุว่า ลูกชายของตนชื่อ ด.ช.ชนันชิศ บุญทอง หรือ น้องเอิร์ธ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนประจำแห่งหนึ่งใน จ.ชัยนาท ถูกเพื่อนและรุ่นพี่รวม 3 คน แกล้งปิดประตูใส่กุญแจขังไว้ในช่องเก็บของของอาคารเรือนนอน ก่อนฉีดยาฆ่าแมลงจนไม่มีอากาศหายใจ และใช้ไฟแช็กจุดจนเกิดประกายไฟลุกท่วมและเผาไหม้ร่างกายของลูกชายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา

       หลังเกิดเหตุ ครูที่โรงเรียนได้โทร. มาแจ้งว่าลูกชายถูกไฟไหม้ และส่งรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว ตนและญาติจึงรีบเดินทางไปเยี่ยม พบว่าลูกชายอยู่ในอาการหวาดผวา แขนทั้งสองข้าง ขาขวา และตามลำตัวเป็นแผลไหมพุพอง

แม่ร้องลูกชายถูกเพื่อนแกล้ง

       ทั้งนี้ตนได้สอบถามลูกชายซึ่งเล่าว่า หลังเลิกเรียนขณะกำลังจะเอาหนังสือเรียนไปเก็บในช่องเก็บของ ขณะนั้นมีเพื่อนและรุ่นพี่ 3 คน นั่งเล่นอยู่ โดยหนึ่งในนั้นได้เอาหนังสือมาตีศีรษะลูกชาย แต่ลูกชายไม่เล่นด้วย จึงเดินหนี เมื่อเดินเข้าไปในช่องเก็บหนังสือ ก็ถูกปิดประตูและคล้องกุญแจ และได้ยินเสียงเพื่อนตะโกนบอกให้ไปเอากระป๋องยาฆ่าแมลงมา ก่อนจะฉีดเข้ามาทำให้หายใจไม่ออก ลูกชายได้บอกให้หยุดฉีดแต่เพื่อนไม่ยอมหยุด ก่อนจะได้ยินเสียงจุดไฟ และมีเปลวไฟพุ่งเข้ามาจนถูกไฟไหม้ตามร่างกาย พร้อมกับมีเสียงระเบิดภายในช่องเก็บของที่ลูกชายอยู่ ทำให้เพื่อนตกใจจึงรีบเปิดประตูช่องเก็บของและเห็นว่าไฟไหม้ลูกชายและหนังสือ จึงได้ฉีดน้ำดับไฟ และตามคุณครูมาที่เกิดเหตุ คุณครูจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล



       น.ส.กชพรรณ ระบุว่า หลังจากเกิดเหตุ ทางโรงเรียนได้เรียกตนและผู้ปกครองของเด็กทั้ง 3 คนมาพูดคุย จนตกลงกันเบื้องต้นว่าจะให้ผู้ปกครองของเด็กทั้ง 3 คนช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล 10,000 บาท แต่มีผู้ปกครองของเด็กเพียงคนเดียวช่วยมา 3,000 กว่าบาทเท่านั้น ส่วนผู้ปกครองของเด็กอีก 2 คน บอกว่าไม่มีเงิน และทางโรงเรียนก็ไม่ได้ช่วยเหลือ ทั้งยังขอร้องไม่ให้ตนแจ้งความ ขณะนี้ลูกชายของตนยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพราะยังเดินไม่ได้ และแขนข้างหนึ่งก็อาจจะพิการ อีกทั้งแพทย์ก็ให้ระวังเรื่องการติดเชื้อ คาดว่าจะต้องใช้เวลาในการรักษาตัวอีกระยะหนึ่ง ทางตนและญาติได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.เมืองชัยนาท และเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ

แม่ร้องลูกชายถูกเพื่อนแกล้ง

       นางปวีณา กล่าวหลังจากรับเรื่องว่า ตนจะเดินทางไปเยี่ยมและให้การช่วยเหลือในด้านการรักษาในวันที่ 5 ตุลาคม 2560 เบื้องต้นทราบว่า แขนข้างหนึ่งของ ด.ช.ชนันชิศ ไม่สามารถยืดออกได้ และขาที่เป็นแผลฉกรรจ์ทำให้ไม่สามารถเดินได้ ถ้าปล่อยทิ้งไว้ก็อาจจะพิการ ซึ่งทางมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมที่จะประสานโรงพยาบาลเพื่อรักษาให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ขณะเดียวกันก็ได้ประสานนายธีร์ ภวังคนันท์ เลขาธิการคณะกรรมการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาหรือคุ้มครองนักเรียน เกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว โดยนายธีร์ ได้รับปากจะตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทางโรงเรียนและจะเดินทางไปเยี่ยม ด.ช.ชนันชิศ ด้วย

แม่ร้องลูกชายถูกเพื่อนแกล้ง

แม่ร้องลูกชายถูกเพื่อนแกล้ง

แม่ร้องลูกชายถูกเพื่อนแกล้ง

ภาพและข้อมูลจาก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ร้องลูกชายถูกเพื่อนแกล้ง ฉีดยาฆ่าแมลง-จุดไฟเผา ซ้ำโรงเรียนขออย่าแจ้งความ อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2560 เวลา 14:23:53 11,055 อ่าน
TOP