x close

ซีพียอมถอย งดขายเบียร์ตู้กดชั่วคราว หลังถูกเครือข่ายต้านน้ำเมาร้องเรียน

ซีพียอมถอย งดขายเบียร์ตู้กดชั่วคราว หลังถูกเครือข่ายต้านน้ำเมาร้องเรียน

            เครือข่ายต้านน้ำเมา รวมตัวยื่นหนังสือถึงซีพีออล์ ให้ยุติการขายเบียร์สดในร้านสะดวกซื้อ ด้านบริษัทรับเรื่องสั่งหยุดชั่วคราว พร้อมฟังกระแสสังคม

            จากกรณีที่กำลังฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังมีภาพของตู้กดเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง ถูกนำไปตั้งขายในร้านสะดวกซื้อชื่อดัง ซึ่งต่อมาทางกรมควบคุมโรคได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งก็ไม่พบว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 30 (1) แต่แม้จะไม่เป็นเรื่องผิด ก็ยังเกิดเสียงวิจารณ์จากสังคมบางส่วนถึงความเหมาะสมในเรื่องนี้เช่นกัน (อ่านข่าว : เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจร้านสะดวกซื้อ ขายเบียร์แบบตู้กด ยันไม่ผิด กม.)
ซีพียอมถอย งดขายเบียร์ตู้กดชั่วคราว หลังถูกเครือข่ายต้านน้ำเมาร้องเรียน

            ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 6 ตุลาคม 2560 นายคำรณ ชูเดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา พร้อมด้วยเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ เครือข่ายเฝ้าระวังแอลกอฮอล์กรุงเทพ เครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเครือข่ายรณรงค์ป้องกันภัยแอลกอฮอล์ กว่า 30 คน รวมตัวกันยื่นหนังสือถึงผู้บริหาร บริษัทซีพีออล์ จำกัด (มหาชน) เพื่อขอให้ทบทวน ยุติการขายเบียร์สดยี่ห้อดังภายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น

            การยื่นหนังสือครั้งนี้ สืบเนื่องจากความไม่เหมาะสม เพราะลักษณะของเบียร์สดนั้น เมื่อกดมาแล้วจะต้องดื่มทันที ซึ่งเสี่ยงต่อการเพิ่มอุบัติเหตุเจ็บตาย รวมถึงยังไม่มีการตรวจสอบอายุผู้ซื้อ รวมถึงยังมีการติดโลโก้ยี่ห้อเบียร์เอาไว้ แม้จะมีผ้าคลุม แต่เมื่อถึงเวลาขายต้องเปิดผ้าออก ซึ่งทางเครือข่ายมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม และสุ่มเสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมาย

            ทั้งนี้ภายหลังจากที่ตัวแทนของแต่ละเครือข่าย ได้ขึ้นไปพูดคุยกับรองผู้จัดการทั่วไปด้านงานคดีและรักษาความปลอดภัย บริษัท ซีพีออล์ จำกัด (มหาชน) ก็ได้ข้อสรุปว่า ทางบริษัทจะยุติการจำหน่ายชั่วคราว และจะขอหารือกับผู้บริหารระดับสูงว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ก็พร้อมยอมรับฟังกระแสสังคมว่าจะเห็นด้วยหรือไม่

ภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @Champ_sarunpat, Gust&Gle Channel 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีพียอมถอย งดขายเบียร์ตู้กดชั่วคราว หลังถูกเครือข่ายต้านน้ำเมาร้องเรียน อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2560 เวลา 17:00:20 24,356 อ่าน
TOP