x close

หมอผงะ ตรวจเด็กหนุ่มปวดท้องเรื้อรัง 15 ปี เจอร่างทารกฝังอยู่ในตัว




            เด็กหนุ่ม วัย 15 ปี ป่วยท้องอืดเรื้อรัง แพทย์สแกนพบร่างทารกในท้อง เหตุผิดปกติตั้งแต่เป็นตัวอ่อนในครรภ์แม่ สุดหายากพบ 1 ใน 5 ล้าน

            เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานข่าวสุดประหลาด หลังแพทย์ทำการผ่าตัดเอาซากทารกออกมาจากร่างเด็กหนุ่มวัย 15 ปี ซึ่งพบว่าร่างดังกล่าวได้แอบเจริญเติบโตในตัวของเขามาตั้งแต่กำเนิด
            เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ เด็กหนุ่มวัย 15 ปี รายหนึ่ง จากมาเลเซีย มีอาการปวดท้องและท้องอืดเรื้อรังมาเป็นเวลานาน ส่งผลให้แพทย์โรงพยาบาลสุลต่าน อับดุล ฮาลิม ในเมืองซันไก เปตานี จำเป็นต้องสแกนดูเพราะหวั่นว่าจะเจอเนื้องอก แต่กลับต้องผงะเมื่อพบว่าก้อนเนื้อดังกล่าวเป็นซากทารกซึ่งฝังตัวอยู่ในร่างกายเด็กรายนี้มายาวนาน และจำเป็นที่จะต้องผ่าตัดออกมาโดยด่วน


            การผ่าตัดเป็นไปด้วยความระมัดระวัง ซึ่งสุดท้ายแพทย์ก็ประสบความสำเร็จในการนำซากทารกดังกล่าวออกมา และพบว่าทารกนี้มีน้ำหนัก 1.6 กิโลกรัม ยาว 23.6 เซนติเมตร ไม่มีปาก ไม่มีรก แต่มีการเจริญเติบโตมาได้ระยะหนึ่ง จนมีเส้นผมและอวัยวะเพศชายแล้ว ขณะที่กะโหลกนั้นบิดเบี้ยวผิดส่วน รวมถึงมีกระดูกสันหลังที่ยาวแต่ไม่เหมือนรูปทรงปกติ
          
            ภายหลังจากนำเอาซากทารกออกมาจากท้องเด็กหนุ่มได้แล้วนั้น ทางครอบครัวก็ได้นำร่างดังกล่าวกลับไปบ้านเกิดเพื่อทำพิธีทางศาสนาต่อไป ขณะที่เด็กหนุ่มนั้นก็ไม่ได้เจอกับผลข้างเคียงหลังผ่าตัด โดยตอนนี้ร่างกายเริ่มจะฟื้นฟูได้ดีขึ้นตามลำดับแล้ว

            สำหรับแฝดปรสิต หรือ Foetus in fetu เป็นภาวะความผิดปกติด้านพัฒนาการของตัวอ่อนระหว่างที่อยู่ในครรภ์ เมื่อตัวอ่อนแฝดมีพัฒนาการผิดปกติ ดันตัวเองเข้าไปอยู่ในร่างของฝาแฝดตัวเองผ่านสายสะดือ จากนั้นก็อาศัยอยู่ในร่างของฝาแฝดเป็นแฝดกาฝาก ซึ่งปกติแล้วพบเจอได้ยาก โดยมีโอกาสเกิดขึ้นได้แค่ 1 ใน 5 ล้านคน เลยทีเดียว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอผงะ ตรวจเด็กหนุ่มปวดท้องเรื้อรัง 15 ปี เจอร่างทารกฝังอยู่ในตัว อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2563 เวลา 17:52:52 62,179 อ่าน
TOP