x close

วอนช่วยเหลือ 3 พี่น้อง แม่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ไม่มีเงินค่าเล่าเรียน




          วอนช่วยเหลือ 3 พี่น้อง แม่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ไม่มีเงินค่าเล่าเรียน ด้านแม่สั่งเสียขอให้ลูก 3 คน รักกัน และเป็นคนดีของสังคม

          เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวไบรท์ทีวี ช่อง 20 ได้ไปที่บ้านเลขที่ 27/28 ถนนคลองคะเชนทร์ (ถนนสาธารณสุข-สภ.เมืองพิจิตร) ต.คลองคะเชนทร์ อ.เมือง จ.พิจิตร เนื่องจากได้รับแจ้งว่า นักเรียนโรงเรียนพิจิตรพิทยาคม แม่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย
          นอกจากนี้ นายบุญธรรม อ่อนจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เดินทางมาด้วยพร้อมกับนางสาวมิ่งขวัญ ถาวรศักดิ์ อาจารย์ฝ่ายหัวหน้างานชุมชนสัมพันธ์ โดยนางสาวมิ่งขวัญ กล่าวว่า ลูกศิษย์ในครอบครัวนี้มีทั้งหมด 3 คน ได้แก่ นายพลภัทร จันทร์อินตา อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6, นายพลวรรณ์ จันทร์อินตา อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 และนายพลรัตน์ จันทร์อินตา อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 ทั้งหมดล้วนมีผลการเรียนดี

          ขณะที่นางกีรติญา แถวนาชุม แม่ของเด็ก ซึ่งป่วยเป็นมะเร็ง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพนายหน้าซื้อ-ขายที่ดิน มีฐานะระดับปานกลางจึงส่งลูกเรียนในเขตเมือง กระทั่งตนเป็นมะเร็งปากมดลูก พยายามรักษา ขายสินทรัพย์มารักษาตัวจนหมด ไม่สามารถทำงานหาเงินได้ ลูกทั้ง 3 คน ก็ไม่ได้ค่าขนมมาเกือบ 2 ปี นับตั้งแต่ตนป่วย เว้นแต่ญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้านเมตตาหยิบยื่นให้

          ตอนนี้ตนรู้ว่าอาจจะอยู่กับลูก ๆ อีกไม่นาน จึงอยากขอความเมตตาผู้ใจบุญให้ช่วยส่งเสียลูกชายทั้ง 3 คนให้ได้เป็นอนาคตของชาติ และได้สั่งเสียกับลูกไว้ว่า วันใดที่ไม่มีแม่ขอให้ลูกทั้ง 3 คนรักกัน และสำนึกในบุญคุณของทุกคนที่ให้การช่วยเหลือหรือส่งเสียเล่าเรียน ขอให้เป็นคนดีของสังคม


          ด้านนายพลภัทร ลูกชายคนโต กล่าวว่า ทุกวันนี้ตนเอาข้าวใส่กล่องไปโรงเรียน จึงไม่จำเป็นต้องขอเงินค่าขนม รู้ดีว่าครอบครัวกำลังเดือดร้อน ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ให้ทำงานช่วงหลังเลิกเรียน จัดหนังสือในห้องสมุด ได้ค่าตอบแทน 70 บาทต่อวัน และช่วงเย็นก่อนค่ำก็ทำงานในโรงงานน้ำดื่มบรรจุขวดของโรงเรียน มีน้องชายคือนายพลวรรณ์ ร่วมทำด้วย ได้ค่าตอบแทนวันละ 100 บาท นอกจากนี้ ยังได้ทุนการศึกษาจากครูสุนันท์ เข็มทอง เดือนละ 1,000 บาท

          สำหรับผู้ที่มีจิตเมตตาสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่นางกีรติญา หมายเลขโทรศัพท์ 062-0425156 หรือครูมิ่งขวัญ หมายเลขโทรศัพท์ 085-0533344


ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วยเหลือ 3 พี่น้อง แม่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ไม่มีเงินค่าเล่าเรียน อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2560 เวลา 17:03:39 56,009 อ่าน
TOP