x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

กระบะลอบขนไม้พะยูง ซิ่งแหกด่านพลิกคว่ำ-คนขับรอดตายหนีไปได้

| 4,765 อ่าน

 

          กระบะลักลอบขนไม้พะยูง 104 ท่อน มูลค่ากว่า 1 ล้าน ขับแหกด่านตรวจก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ-คนขับรอดไปได้ คาดคนมีสีเอี่ยวด้วย

              วันที่ 8 ตุลาคม 2560 มีรายงานว่า ชุดรักษาความสงบเรียบร้อย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ร่วมกับฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่า ตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่ถนนชยางกูร นิคมคำสร้อย-มุกดาหาร หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนไม้พะยูงล็อตใหญ่ ก่อนจะพบรถกระบะ ทะเบียน 2 กย-8865 กรุงเทพมหานคร ท่าทางมีพิรุธจึงเรียกตรวจสอบ แต่คนขับกลับเร่งเครื่องแหกด่านหลบหนี ไปถึงบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านห้วยกอก ต.นากอก อ.นิคมคำสร้อย ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะเสียหลักพลิกคว่ำลงกลางถนน เนื่องจากใช้ความเร็วสูงประกอบกับขนไม้มาจนเต็มคัน จึงทำให้รถเสียการทรงตัว 

 

              โดยพลเมืองดีได้เข้ามาช่วยกันทุบกระจก เพื่อช่วยเหลือคนขับที่ติดอยู่ในรถ พบคนขับเป็นผู้หญิง ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่มีรถยนต์อีกคัน คาดว่าน่าจะอยู่ในกลุ่มขบวนการค้าไม้พะยูงข้ามชาติ ขับมารับตัวคนขับหลบหนีไปได้

              เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดไม้พะยูงมาตรวจสอบ พบไม้พะยูงท่อนขนาดไม่เท่ากัน ความยาวตั้งแต่ 60 เซนติเมตร ถึง 200 เซนติเมตร จำนวน 104 ท่อน มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ก่อนจะส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.นิคมคำสร้อย ดำเนินคดี และสืบสวนหากลุ่มขบวนการค้าไม้ผิดกฎหมาย ซึ่งมีรายงานข่าวว่ากลุ่มคนมีสีอาจเกี่ยวข้องด้วย

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระบะลอบขนไม้พะยูง ซิ่งแหกด่านพลิกคว่ำ-คนขับรอดตายหนีไปได้ อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2560 เวลา 11:07 4,765 อ่าน
TOP