x close

อุกอาจ คนร้ายหอบปืนไรเฟิล-ระเบิดขวด บุกกราดยิงในพระราชวังซาอุฯ

กราดยิงที่พระราชวังซาอุฯ

          เกิดเหตุคนร้ายบุกพระราชวังอัล-ซาลาม ในประเทศซาอุดีอาระเบีย กราดยิงทหารรักษาพระองค์ไป 2 นาย ก่อนจะถูกยิงเสียชีวิต รายงานเผย ไม่พบประวัติอาชญากรรมและไม่มีเอี่ยวกลุ่มก่อการร้าย

          วันที่ 8 ตุลาคม 2560 สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปกราดยิงในพระราชวังอัล-ซาลาม ตั้งอยู่ในเมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยทหารรักษาพระองค์อย่างน้อย 2 นาย ถูกยิงเสียชีวิต อีก 3 นายได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายผู้ก่อเหตุ ถูกวิสามัญไม่นานหลังจากนั้น
          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยคนร้ายทราบชื่อคือ นายมันซาอูร์ อัล-อัมรี ชายชาวซาอุดีอาระเบีย อายุ 28 ปี ได้ขับรถยนต์เข้ามาจอดที่บริเวณด้านหน้าประตูฝั่งตะวันตกของพระราชวังอัล-ซาลาม หลังจากนั้นก็ลงจากรถ ถือปืนไรเฟิลคาลาชนิคอฟและระเบิดขวด 3 ลูก เดินเข้าประตูพระราชวังและเริ่มกราดยิง และถูกทหารรักษาพระองค์ระดมยิงใส่ตรงจุดเกิดเหตุ

          ภายหลังเกิดเหตุ นายมันซาอูร์ อัล-ตูร์กี โฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า นายอัล-อัมรี ไม่เคยมีประวัติการก่ออาชญากรรมมาก่อน และไม่พบความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายใด ๆ ในขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวน เพื่อสืบหาสาเหตุและแรงจูงใจการลงมือต่อไป


          พระราชวังอัล-ซาลาม ตั้งอยู่ถัดไปจากถนนคิงอับดุลลาซิซ และถนนอันดาลัส ซึ่งไม่ใกล้กับทะเลแดง พระราชวังแห่งนี้เป็นที่ประทับของสมาชิกราชวงศ์ของซาอุดีอาระเบีย และเป็นสถานที่สำหรับพบปะหารือ หรือจัดงานในวาระสำคัญ ๆ ต่าง ในช่วงฤดูร้อน

          ทั้งนี้ไม่มีการรายงานเพิ่มเติมว่ามีสมาชิกราชวงศ์พระองค์ใดพำนักอยู่ในพระราชวังอัล-ซาลาม ในช่วงที่เกิดเหตุหรือไม่ และสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอูด นั้น ตอนนี้พระองค์ไม่ได้พำนักอยู่ในประเทศ เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงเสด็จฯ เยือนรัสเซีย

ภาพจาก FAYEZ NURELDINE / POOL / AFP
ข้อมูลจาก BBC



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุกอาจ คนร้ายหอบปืนไรเฟิล-ระเบิดขวด บุกกราดยิงในพระราชวังซาอุฯ โพสต์เมื่อ 8 ตุลาคม 2560 เวลา 15:11:17 46,800 อ่าน
TOP