x close

ระทึก ปั๊มแก๊สระเบิดที่กานา เปลวไฟลุกท่วมสยอง ราวกับระเบิดนิวเคลียร์ลง (มีคลิป)


ปั๊มแก๊สระเบิด

         เปิดคลิปสุดระทึก ปั๊มแก๊สระเบิดที่กานา เปลวไฟลุกท่วมขึ้นฟ้า ราวกับระเบิดนิวเคลียร์ ประชาชนวิ่งหนีเอาตัวรอดกันโกลาหล ทางการเผย ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ระเบิดได้อย่างไร

         วันที่ 8 ตุลาคม 2560 สำนักข่าวอัลจาซีรา รายงานว่า เกิดเหตุปั๊มแก๊สระเบิดที่ย่านเลกอน ทางตอนเหนือของกรุงอักการา นครหลวงของประเทศกานา โดยการะเบิดครั้งนี้รุนแรงมาก เปลวไฟขนาดมหึมาลุกท่วม ม้วนตัวขึ้นไปบนท้องฟ้าราวกับมีการทิ้งระเบิดขนาดใหญ่ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอดอย่างจ้าละหวั่น มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก แต่ยังไม่มีตัวเลขแน่ชัดว่ากี่ราย
         เหตุระทึกดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 19.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยการระเบิดเกิดขึ้นทั้งหมด 2 ครั้ง ครั้งแรกเกิดขึ้นที่ปั๊มแก๊สจีโอไอแอล (GOIL - Ghana Oil Company Limited) ทำให้เปลวไฟและเชื้อเพลิงจำนวนมหาศาลกระจายไปถึงปั๊มโททัล (Total) ซึ่งเป็นปั๊มแก๊สที่ตั้งอยู่อีกของถนน จนเกิดการระเบิดเป็นครั้งที่สอง จุดเกิดเหตุตั้งอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติกานา นักศึกษาที่อยู่ในหอพักแถวนั้นต่างพากันตื่นตระหนก ภาพและคลิปวิดีโอที่แชร์กันบนโลกออนไลน์เผยให้เห็นเปลวไฟขนาดใหญ่ยักษ์ ลุกท่วมแดงฉานไปบนท้องฟ้า ประชาชนจำนวนมากต่างพากันวิ่งหนีอย่างโกลาหล

ปั๊มแก๊สระเบิด

ปั๊มแก๊สระเบิด

         ภายหลังเกิดเหตุ ทางการกานาส่งรถดับเพลิง 6 คัน เพื่อไปควบคุมเพลิง และส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 200 นาย เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ และรถพยาบาลก็เร่งมาช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

         "มันเป็นเรื่องที่เลวร้าย มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่ทราบว่ามีจำนวนเท่าไร ซึ่งทางเราก็กำลังเร่งจัดการช่วยเหลือตรงส่วนนี้" นายโคโจ โอปปงเอ็นครูมาห์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการสื่อสารของกานา กล่าวถึงเหตุที่เกิดขึ้น

ปั๊มแก๊สระเบิด

         ด้านนายบิลลี่ อนากลาเต โฆษกหน่วยดับเพลิงแห่งชาติกานา กล่าวว่า มียานพาหนะจำนวนมากได้รับความเสียหายจากเหตุดังกล่าวเช่นกัน ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัดว่ามันเกิดระเบิดขึ้นได้อย่างไร แต่เจ้าหน้าที่ก็กำลังเร่งสืบสวนเพื่อหาสาเหตุให้ได้โดยเร็วที่สุด






โพสต์ที่แชร์โดย Jóy Williams (@joywilliamsmkn) เมื่อ



ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Dhernnise, ทวิตเตอร์ @mensah_joe, ทวิตเตอร์ @ronnieamofa



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ปั๊มแก๊สระเบิดที่กานา เปลวไฟลุกท่วมสยอง ราวกับระเบิดนิวเคลียร์ลง (มีคลิป) อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2560 เวลา 10:01:59 12,431 อ่าน
TOP