x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ป้าผวา แก๊งเงินกู้พ่นสีสเปรย์ด่า อีเหนียวหนี้ รอบบ้าน แถมโทร. ขู่มีลูกพี่ใหญ่

| 5,999 อ่าน

          ป้าผวา แก๊งเงินกู้บุกพ่นสีสเปรย์ด่า "อีเหนียวหนี้" แถมโทร. มาขู่ลูกพี่เป็นคนใหญ่โต ถึงไปแจ้งความก็ไม่กลัว

          วันที่ 8 ตุลาคม 2560 มีรายงานว่า คุณป้าอายุ 59 ปี รายหนึ่ง ได้เข้าร้องทุกข์เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ หลังถูกแก๊งเงินกู้โหดพ่นสีสเปรย์ใส่ประตูรั้ว แถมทุบกระถางต้นไม้เสียหาย เนื่องจากตนเองขาดส่งเงิน

 

          โดยที่เกิดเหตุอยู่ภายในหมู่บ้านสยามนิเวศน์ 2 ใน อ.พระสมุทรเจดีย์ พบว่าบริเวณพื้นหน้าบ้าน กระถางต้นไม้ มีรอยสีสเปรย์ด่าว่า "อีเหนียวหนี้" นอกจากนี้ยังพบเศษกระถางต้นไม้และเศษดินตกเกลื่อน

 

          โดยคุณป้าเล่าว่า ตนเองมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุได้รับเหมางานต่อเติมบ้านย่านพระประแดง และได้ว่าจ้างช่างที่ทำงานด้วยกันมา 2 ปี ให้เป็นผู้ไปทำงาน แต่ช่างขอเบิกเงินล่วงหน้าก่อนจำนวน 20,000 บาท แต่เนื่องจากช่วงนี้ไม่ค่อยมีงานเท่าไร เพราะฝนตกบ่อย เงินติดตัวก็มีไม่มาก จึงให้ช่างคนดังกล่าวไปหาแหล่งเงินกู้มา แล้วจะเป็นคนค้ำประกันให้ ซึ่งช่างคนดังกล่าวก็ไปติดต่อกู้เงินมา

          แต่ทางเจ้าของเงินไม่อนุญาตให้ช่างเป็นผู้กู้ เพราะเป็นแค่ช่างและไม่มีที่พักที่ชัดเจน จึงให้ตนเซ็นกู้เพียงคนเดียว ด้วยความสงสารตนจึงตอบตกลงกู้เงินมาจำนวน 20,000 บาท ส่งดอกวันละ 400 บาท ซึ่งได้รับกลับมาจริง ๆ แค่ 17,400 บาท ส่วนที่เหลือถูกหักเป็นค่าดำเนินการ ค่าเอกสาร ค่าน้ำมัน หลังจากนั้นอีกประมาณ 10 วัน ลูกน้องที่เป็นช่างอีก 2 คน มาขอเบิกเงินล่วงหน้าจำนวน 10,000 บาท เพื่อกลับบ้านต่างจังหวัด ตนจึงติดต่อขอกู้เพิ่มอีก 10,000 บาท แต่รับจริงเพียง 7,800 บาท รวมแล้วตนต้องส่ง 800 บาทต่อวัน

 

          ผู้เสียหาย บอกอีกว่า จุดที่เริ่มมีปัญหาคือช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ช่างทั้ง 3 คนหายไปติดต่อไม่ได้ ก่อนทราบว่าไปรับงานรับเหมาอยู่ที่อื่น ตนจึงเหมารถออกตามหา แต่ไม่พบตัว และโทรศัพท์หล่นน้ำจึงไม่สามารถใช้การได้ กลับมาตั้งหลักที่บ้านพักต้องตกใจเมื่อพบข้อความพ่นด้วยสีสเปรย์บนพื้นหน้าบ้าน รั้วบ้าน และกระถางต้นไม้ จากนั้นได้แต่เก็บตัวอยู่ในบ้านไม่กล้าออกไปไหน แล้วยังมีการโทรศัพท์มาข่มขู่ บอกว่าลูกพี่เป็นคนใหญ่โต มีคนรู้จัก ถึงไปแจ้งความก็ไม่กลัว

          และล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าบันทึกภาพเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมสอบถามข้อมูลจากชาวบ้านแถวนั้น ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนให้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวแก๊งเงินกู้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ภาพและข้อมูลจาก ครอบครัวข่าว 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าผวา แก๊งเงินกู้พ่นสีสเปรย์ด่า อีเหนียวหนี้ รอบบ้าน แถมโทร. ขู่มีลูกพี่ใหญ่ อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2560 เวลา 12:27 5,999 อ่าน
TOP