x close

รถไมโครบัสใช้แทนรถตู้ต่างจังหวัดจดทะเบียนคันแรกแล้ว เตรียมวิ่ง 9 ต.ค.


          กรมการขนส่งทางบกเผยมีรถไมโครบัสจดทะเบียนแล้ว 1 คัน สายกรุงเทพฯ-ราชบุรี ค่าโดยสาร 67 บาท เตรียมวิ่ง 9 ตุลาคม 2560

          จากกรณีที่กรมการขนส่งทางบกได้กำหนดให้รถตู้ที่วิ่งในเส้นทางกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด ระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร และระหว่างจังหวัด ที่มีอายุการใช้งานครบ 10 ปี ให้ทยอยเปลี่ยนมาใช้รถโดยสารขนาดเล็กมาตรฐาน 2 จำนวนที่นั่งไม่เกิน 20 ที่นั่ง (ที่ไม่ใช่รถตู้) หรือรถโดยสารมาตรฐาน 2 จำนวนที่นั่งตั้งแต่ 21-30 ที่นั่ง ที่ต้องมีระบบเบรกแบบเอบีเอส หรือระบบห้ามล้อแบบอื่นที่มีมาตรฐานเท่ากันหรือสูงกว่า พร้อมติดตั้งจีพีเอสแทร็กกิ้ง ติดตามความเร็วของรถตามประกาศกรมการขนส่งทางบก ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 
          วันที่ 8 ตุลาคม 2560 นายเชิดชัย สนั่นศรีสาคร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า มีผู้ประกอบการรถตู้ที่มีอายุการใช้งาน 10 ปี มาเปลี่ยนเป็นรถไมโครบัสและนำมาจดทะเบียนกับขนส่งแล้ว 1 คัน คือรถไมโครบัส เส้นทางกรุงเทพฯ-ราชบุรี อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการยังนำไมโครบัสมาจดทะเบียนน้อยอยู่ เนื่องจากต้องใช้เวลาเตรียมตัว


          ด้านนายณัฐวุฒิ อ่อนน้อม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ขณะนี้รถตู้ร่วมบริการของ บขส. หรือรถตู้หมวด 2 ได้มีผู้ประกอบการมายื่นความประสงค์เปลี่ยนรถตู้อายุการใช้งาน 10 ปี เป็นรถไมโครบัส แล้ว 1 ราย คือ บริษัท ราชบุรี-กรุงเทพฯ ขนส่ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่ให้บริการรถตู้ ม.2 (ต) สาย 76-7 เส้นทางกรุงเทพฯ-พุทธมณฑล-ราชบุรี ระยะทาง 99 กิโลเมตร อัตราค่าโดยสาร 67 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานขอออกใบเดินรถจาก บขส.


          ทั้งนี้ในวันที่ 9 ตุลาคม 2560 รถไมโครบัสคันดังกล่าวจะพร้อมวิ่งให้บริการ ส่วนรถตู้อีก 1 คันของทางบริษัท ราชบุรี-กรุงเทพฯ ขนส่ง จำกัด อายุการใช้งานยังไม่ถึง 10 ปี จึงยังวิ่งให้บริการตามปกติ อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการที่มีรถตู้ที่มีอายุการใช้งานครบ 10 ปี ถ้ามีความพร้อมแล้วสามารถทยอยนำมาเปลี่ยนเป็นรถไมโครบัสได้









ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไทยไมโครบัส, Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรักรถเมล์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไมโครบัสใช้แทนรถตู้ต่างจังหวัดจดทะเบียนคันแรกแล้ว เตรียมวิ่ง 9 ต.ค. อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2560 เวลา 13:53:45 25,720 อ่าน
TOP