x close

กู้ภัยถ่ายรูปศพไม่เบลอลงเฟซบุ๊ก เมินคนเตือน อ้างทำมานานเป็น 10 ปี



กู้ภัยถ่ายรูปคนตาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
กู้ภัยถ่ายรูปคนตาย

         เพจบันทึกหมอรีบ เผยโพสต์กู้ภัยถ่ายรูปศพแบบไม่เบลอลงเฟซบุ๊ก แล้วอ้างว่าตามหาญาติ ชี้ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เต็ม ๆ

          ในยุคที่โซเชียลเน็ตเวิร์คกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันแล้วนั้น ข่าวสาร ข้อมูลต่าง ๆ ก็หลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย เช่นเดียวกับกรณีอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมักจะโพสต์ภาพผู้เสียชีวิต พร้อมรายละเอียดลงโซเชียล ซึ่งการกระทำนี้ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่เจ้าหน้าที่หลายคนก็ยังเลือกที่จะโพสต์รูปศพ-คนตาย และอ้างว่าทำแบบนี้มานาน

          เหมือนกับเรื่องนี้ วันที่ 9 ตุลาคม 2560 เฟซบุ๊กบันทึกหมอรีบ ได้โพสต์ภาพที่เผยให้เห็นคอมเมนต์ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยรายหนึ่งที่ตอบคนที่มาท้วงติงการลงภาพศพว่า ตนทำแบบนี้มา 13 ปี และลงภาพแบบนี้มาตลอด หากเรียนจบขอให้ทำงานให้ได้และขอให้กระทรวงเปิดตำแหน่งให้ด้วย ก่อนบอกว่าค่าเทอมของน้องยังไม่เท่าค่าเทอมลูกตนเลย

          โดยแอดมินเพจบันทึกหมอรีบ ระบุว่า เบื่อกับเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยที่ชอบโพสต์รูปคนตาย แถมลงชื่อ-ที่อยู่ โดยอ้างว่าตามหาญาติ ซึ่งเป็นการทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์เต็ม ๆ อีกทั้งหน้าที่ตามหาญาติเป็นหน้าที่ของตำรวจ การมาทำงานด้านนี้คือการต้องรู้กฎหมาย จะมาอ้างว่าทำมานาน ทำมาตลอดไม่ได้ เพราะเป็นความเคยชินที่ถูกใจ ไม่ใช่ความถูกต้องที่ควรจะเป็น อีกทั้งตำแหน่งพาราเมดิก มีในกระทรวงแล้ว



กู้ภัยถ่ายรูปคนตาย

          ด้านเพจ Drama-addict ได้ให้ความเห็นว่า พวกอาสากู้ภัยที่ชอบนำภาพคนตายมาลง แล้วก็ชอบอ้างว่า เป็นอุทาหรณ์ ตามหาญาติ ทั้ง ๆ ที่เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย หากพบเห็นต้องรีพอร์ททันที


กู้ภัยถ่ายรูปคนตาย

กู้ภัยถ่ายรูปคนตาย

กู้ภัยถ่ายรูปคนตาย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บันทึกหมอรีบ, Drama-addict


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยถ่ายรูปศพไม่เบลอลงเฟซบุ๊ก เมินคนเตือน อ้างทำมานานเป็น 10 ปี อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2560 เวลา 19:24:10 31,199 อ่าน
TOP