x close

เจ้าอาวาสวัดสวนดอก สวมบัตรคนตาย ไต่เต้าตำแหน่ง..ตอนนี้หายเข้ากลีบเมฆ

เจ้าอาวาสวัดสวนดอก

              ผู้ว่าฯ เชียงใหม่เร่งสอบ พระราชรัชมุนี เจ้าอาวาสวัดสวนดอก ถูกร้องเรียนสวมบัตรประชาชนคนตาย เบื้องต้นมีรายงานว่าลงพื้นที่ตรวจสอบ..ไม่เจอตัวแล้ว

              วันที่ 10 ตุลาคม 2560 มีรายงานว่า พ.ต.อ. บุญเลิศ เมตตารักษ์ อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีกับพระราชรัชมุนี หรือนายนิมิต ยอดคำ เจ้าอาวาสวัดสวนดอก ในฐานะเจ้าคณะอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สัญชาติเมียนมา ในข้อหาสวมบัตรประจำตัวประชาชนของคนตาย โดยเดินทางมาพร้อมหลักฐานเป็นเลขบัตรประจำตัวประชาชนของ พระราชรัชมุนี ที่ตรงกับเลขบัตรประชาชนของ เด็กชายดวงดี เวียงดินดำ ชาวจังหวัดชัยภูมิ ที่เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ. 2538
              โดย พ.ต.อ. บุญเลิศ เผยว่า พระราชรัชมุนี เป็นบุตรของนายอิ่ง และนางนามแสง สัญชาติเมียนมา บ้านอยู่ที่ตำบลท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ก่อนหน้านี้ได้เข้าบวชที่วัดท่าตอน เมื่อเดือนพฤษภาคม 2525 ก่อนจะเปลี่ยนชื่อจากพระมหานิมิต มาเป็นพระราชรัชมุนี ที่ที่ว่าการอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ

              ทั้งนี้ นายปวิณ ชำนิประศาสตร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า หลังได้รับเรื่องร้องเรียน ได้มีการสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบหลักฐานเพื่อหาข้อเท็จจริง โดยเฉพาะให้ตรวจสอบฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร ซึ่งพบว่าเลขบัตรประชาชนของพระราชรัชมุนี ซ้ำกับสามเณรดวงดี ที่เสียชีวิตไปแล้วจริง และการกระทำนี้เข้าข่ายความผิดอาญาฐานปลอมแปลงเอกสารทางราชการ แต่ในเบื้องต้น จากการลงพื้นที่ตรวจสอบยังวัดสวนดอก กลับไม่พบตัวพระราชรัชมุนี แต่อย่างใด พบเพียงพระเลขาฯ ที่แจ้งว่าตัวพระราชรัชมุนี ไม่อยู่ ไปจำพรรษาที่วัดป่าแห่งหนึ่ง บนดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อเขียนตำราภาษาบาลีใช้สอนพระ-เณร

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสวัดสวนดอก สวมบัตรคนตาย ไต่เต้าตำแหน่ง..ตอนนี้หายเข้ากลีบเมฆ อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2560 เวลา 10:11:43 14,875 อ่าน
TOP