x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คุณยายทึ่งหนัก ได้รู้ความจริงว่ามหาเศรษฐีอินเดีย คือน้องชายที่พลัดพรากกว่า 60 ปี

| 40,488 อ่าน

 

          คุณยายเซอร์ไพรส์ ได้รู้ความจริงว่ามหาเศรษฐีแห่งอินเดีย ผู้ติดอันดับหนึ่งในคนที่ร่ำรวยที่สุด คือน้องชายที่พลัดพรากกว่า 60 ปี สุดยินดีได้เจอหน้ากันอีกครั้ง

          นับเป็นเรื่องราวดี ๆ ของโซเชียลมีเดีย ที่นอกจากจะเชื่อมโลกถึงกันแล้ว ยังเป็นช่องทางการพบพานอันน่าอัศจรรย์ใจ ที่ชักนำให้ผู้ที่เคยพลัดพรากได้มีโอกาสกลับมาพบกันอีกครั้ง อย่างที่พวกเขาคาดไม่ถึง เช่นเดียวกับคู่พี่น้องบุญธรรมแห่งสกอตแลนด์ ที่จะได้กลับมาเป็นครอบครัวเดียวกันอีกครั้งหลังพลัดพรากกันมานานเกือบ 60 ปี

          โดยเรื่องราวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยผ่านเว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2560 เปิดเผยว่า ไอด้า ไวลด์ คุณยายวัย 83 ปี มีอันต้องตื่นเต้นดีใจสุด ๆ เมื่ออยู่ ๆ เธอก็ได้พบกับน้องชายบุญธรรมอีกครั้ง หลังไม่ได้เห็นเขามาเนิ่นนานหลายสิบปี แถมยังพบกับความจริงชวนตะลึง ว่าเด็กน้อยในวันนั้นได้กลายมาเป็นหนึ่งในนักธุรกิจผู้ร่ำรวยที่สุดของอินเดียไปแล้ว

          สำหรับน้องชายบุญธรรมของคุณยายไวลด์ ก็คือ แอสการ์ ซากูร์ ปาเตล ซึ่งพ่อแท้ ๆ ของเขาที่อินเดียได้ส่งตัวลี้ภัยมาอยู่ที่สหราชอาณาจักร ในช่วงเวลาที่มีเหตุแบ่งแยกดินแดนเมื่อปี พ.ศ. 2490 ซึ่งหลังจากนั้นปาเตลก็ได้รับการอุปการะจากครอบครัวของไวลด์ พวกเขาใช้ชีวิตอย่างเป็นสุขที่เมืองกลาสโกว์ สกอตแลนด์ เป็นเวลานานถึง 5 ปี

          ปาเตลได้เผยถึงการจากลาของเขากับครอบครัวที่สกอตแลนด์ว่า เขาซึ่งใช้ชีวิตที่ต่างแดนแทบจะไม่เคยรู้อะไรเกี่ยวกับประเทศบ้านเกิดเลย จนกระทั่งในช่วงปิดเทอมหนึ่งเขาก็ได้กลับมายังอินเดีย ได้พบกับแม่และครอบครัวโดยสายเลือด แล้วก็ตัดสินใจได้ว่าสิ่งที่สำคัญสำหรับเขายิ่งไปกว่าการสำเร็จการศึกษาที่สหราชอาณาจักร ก็คือการได้ทำความรู้จักกับแม่แท้ ๆ เขาจึงตัดสินใจว่าจะขออยู่ที่อินเดียต่อ ขณะที่ต่อมาเมื่อถึงเวลาที่เขาจะเดินทางกลับสหราชอาณาจักร ก็ปรากฏว่าพาสปอร์ตของเขาได้หายไปแล้ว เขาจึงใช้ชีวิตอยู่ที่อินเดียนับจากนั้นเป็นต้นมา

          หลังจากนั้นปาเตลก็ได้ก่อตั้งธุรกิจโลจิสติกส์ ที่เติบโตมาเป็นหนึ่งในบริษัทโลจิสติกส์ที่ใหญ่สุดของอินเดีย ขณะที่เมื่อปี 2556 เคยมีผู้ประเมินความร่ำรวยสุทธิของปาเตล ว่าเขามีมูลค่าทรัพย์สินอยู่ที่ 615 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2 หมื่นล้านบาท)

          หลังเวลาผ่านไปเนิ่นนานเกือบ 60 ปี เรื่องอัศจรรย์ก็เกิดขึ้น ปาเตลซึ่งตอนนี้เป็นเจ้าของธุรกิจโลจิสติกส์ขนาดใหญ่ของอินเดีย ได้บังเอิญพบเห็นภาพของไวลด์ อยู่ในบัญชีเฟซบุ๊กหนึ่งเข้า เขาจึงไม่รอช้ารีบส่งข้อความไปหาพี่สาวบุญธรรมที่แสนคิดถึงในทันที

          ไวลด์ เผยว่า เธอไม่ได้เจอน้องชายบุญธรรมมานานมากแล้ว ไม่เคยรู้เลยว่าเขาใช้เวลาหลายปีออกตามหาเธอและครอบครัวในกลาสโกว์ แต่น่าเศร้าที่ตอนนั้นครอบครัวของเธอได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่เมืองอื่นแล้ว ทำให้เขาตามหาพวกเธอไม่เจอ แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้รับข้อความจากเขาในเฟซบุ๊ก มันเป็นเรื่องน่ายินดีที่เธอจะได้พบเขาอีกครั้ง แถมเธอกับเขายังได้พูดุคยกันอย่างสนุกสนาน ราวกับช่องว่าง 60 ปี นั้นไม่เคยมีอยู่เลย

          "ฉันได้บอกลาเด็กน้อยในวันวาน แล้วตอนนี้เขาก็กลับมาพร้อมกับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่" ไวลด์ เผยถึงน้องชายบุญธรรมของเธอ

          ทั้งนี้ไวลด์และปาเตลได้พบเจอกันแล้วในสกอตแลนด์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และเขายังเชิญเธอให้ไปเยี่ยมเยียนเขาหลังจากนี้ด้วย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก House of Patels

ข้อมูลจาก asgarspatel
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณยายทึ่งหนัก ได้รู้ความจริงว่ามหาเศรษฐีอินเดีย คือน้องชายที่พลัดพรากกว่า 60 ปี อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2560 เวลา 18:01 40,488 อ่าน
TOP