x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หดหู่หนัก หญิงถูกข่มขืน-ตัดหัว ท่ามกลางเสียงเชียร์ เพราะนำปลาให้กลุ่มกบฏกิน

| 191,786 อ่าน

หดหู่หนัก หญิงถูกลากไปข่มขืน-ตัดหัวประจานกลางที่สาธารณะ ท่ามกลางเสียงเชียร์ เหตุเพราะนำปลาให้กลุ่มกบฏกิน ชี้เป็นการลงทัณฑ์ หลังเธอฝ่าฝืนข้อห้ามของพวกเขา

 

วันที่ 10 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์เมโทร มีรายงานภาพความโหดร้ายที่เกิดขึ้นในประเทศคองโก หลังจากที่หญิงรายหนึ่งได้ถูกกองกำลังกบฏลากตัวออกมาเปลื้องผ้า ข่มขืนในที่สาธารณะท่ามกลางเสียงเชียร์ของฝูงชน ก่อนจะตัดหัวทิ้งศพประจาน เพื่อเป็นการลงทัณฑ์ที่เธอนำเนื้อปลามาเสิร์ฟให้พวกเขา ขณะเข้าไปกินอาหารที่ร้านของครอบครัวเธอ โดยผู้ที่ถูกลงโทษจนถึงแก่ความตายไม่ได้มีเฉพาะตัวเธอ แต่ยังรวมถึงเด็กหนุ่มผู้เป็นลูกเลี้ยงของเธอด้วย

 

รายงานเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กลุ่มกบฏ Kamuina Nsapu เข้ากุมอำนาจในเมือง Luebo แต่คลิปบันทึกภาพดังกล่าวเพิ่งจะถูกนำมาเผยแพร่จนสร้างความช็อกในสายตาชาวโลก โดยเฉพาะเมื่อมีชาวบ้านรายหนึ่งเผยกับ France 24 ถึงสาเหตุของความโหดร้ายนี้ว่า "พวกเขาบอกว่าเธอเอาถั่วที่มีชิ้นปลาเล็ก ๆ มาให้พวกเขากิน"

 

ทั้งนี้นักรบในกลุ่มกบฏดังกล่าว จะหยุดการมีเพศสัมพันธ์ รวมถึงการชำระล้างร่างกาย งดกินเนื้อสัตว์และเนื้อปลา ในช่วงเวลาที่เข้าสู่สงครามหรือการสู้รบ เนื่องจากเชื่อว่าการกินอาหารจะทำให้มนตร์ขลังที่คุ้มครองพวกเขาเสื่อมหายไป ดังนั้นการที่หญิงคนดังกล่าวนำอาหารที่มีส่วนประกอบของเนื้อปลาไปให้พวกเขากิน มันจึงสิ่งเป็นต้องห้าม และคำตัดสินจากผู้นำกลุ่มกบฏถึงความผิดในครั้งนี้ ก็คือความตาย

 

ในคลิปการประหารที่ถูกเผยแพร่ ผู้นำกลุ่มกบฏได้ตรงเข้าไปจิกผมลากหญิงคนนี้ออกมายังจัตุรัสกลางเมือง เพื่อทำการข่มขืนประจาน จากนั้นยังบังคับให้เธอมีเพศสัมพันธ์กับลูกเลี้ยง ซึ่งเกิดจากสามีกับภรรยาคนที่สอง รวมทั้งให้หญิงคนอื่นเข้ามาทำร้ายทั้งคู่ด้วย กระทั่งเสร็จสิ้นก็ได้ใช้มีดพร้ามาตัดคอของทั้งคู่ โดยมีพยานเห็นเหตุการณ์บางคนเล่าว่า กลุ่มกบฏหลายคนยังดื่มเลือดของผู้ตาย แล้วก็ปล่อยศพทิ้งไว้กลางเมืองนานถึง 2 วัน ก่อนจะมีชาวบ้านช่วยนำร่างไปทำพิธีในภายหลัง

 

อนึ่ง กลุ่มกบฏดังกล่าวได้เข้ายึดพื้นที่เมือง Luebo เป็นเวลาราว 20 วัน นับตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ก่อนกองทัพของรัฐบาลจะบังคับผลักดันออกไปจากพื้นที่ได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามกว่าจะถึงตอนนั้น กลุ่มกบฏก็ได้ใช้ความรุนแรงสังหารคนไปถึง 10 คน ทั้งยังสั่งห้ามประชาชนไปทำงานหรือออกไปเรียนด้วย

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หดหู่หนัก หญิงถูกข่มขืน-ตัดหัว ท่ามกลางเสียงเชียร์ เพราะนำปลาให้กลุ่มกบฏกิน อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2560 เวลา 16:04 191,786 อ่าน
TOP