x close

รองปลัด สธ. ชื่นชม ตูน บอดี้สแลม วิ่งระดมทุนช่วย รพ. ชี้เป็นแบบอย่างประชารัฐ


ก้าวคนละก้าว

       รองปลัด สธ. ชื่นชมกิจกรรม ก้าวคนละก้าว ชี้โครงการของ ตูน บอดี้สแลม เป็นแบบอย่างแนวทางประชารัฐ ที่ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมวางแผนพัฒนาและสนับสนุนดูแลโรงพยาบาล

       เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่อยู่ในความสนใจของคนทั้งประเทศ สำหรับโครงการ ก้าวคนละก้าว ของ ตูน บอดี้สแลม ที่จะออกวิ่งจากใต้สุดแดนสยาม ขึ้นสู่จุดสูงสุดของประเทศ ในระยะทาง 2,191 กิโลเมตร เพื่อระดมทุนมาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลที่ยังขาดแคลน

       ขณะที่ล่าสุด (10 ตุลาคม 2560) พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขและโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กิจกรรม "ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ที่ ตูน บอดี้สแลม จัดขึ้นเพื่อระดมเงินบริจาคจากประชาชน นำมามอบให้โรงพยาบาลภาครัฐในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงกลาโหมรวม 11 แห่ง เพื่อพัฒนาและจัดหาเครื่องมือแพทย์นั้น เป็นตัวอย่างของแนวทางประชารัฐ ที่ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมวางแผนพัฒนาและสนับสนุนดูแลโรงพยาบาล

ตูน บอดี้สแลม

       สำหรับประเทศไทยมีโรงพยาบาลรัฐทุกสังกัดมากกว่า 10,000 แห่ง ที่สร้างจากภาษีของประชาชน ซึ่งการจัดกิจกรรมวิ่งระดมทุนของ ตูน บอดี้สแลม ก็ได้มีการพบปะหารือกับผู้บริหารระดับสูง รวมถึงโรงพยาบาลในสังกัดแล้ว

       ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขได้ขอบคุณ ชื่นชม และพร้อมสนับสนุนกิจกรรมอย่างเต็มที่ โดยขอเชิญชวนประชาชนทุกคนร่วมสนับสนุนและให้กำลังใจการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพราะนอกจากท่านจะได้ความสุขจากการเป็นผู้ให้แล้ว ยังได้ช่วยชีวิตผู้ป่วยอีกด้วย

ตูน บอดี้สแลม


       อนึ่ง สำหรับในปีงบประมาณ 2560 กระทรวงสาธารณสุขได้รับการจัดสรรงบลงทุนครุภัณฑ์การแพทย์ จำนวน 2,702,568,000 ล้านบาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
hfocus.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองปลัด สธ. ชื่นชม ตูน บอดี้สแลม วิ่งระดมทุนช่วย รพ. ชี้เป็นแบบอย่างประชารัฐ อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2560 เวลา 14:00:38 4,947 อ่าน
TOP