x close

เดนท์สุ เอ็กซ์ฯ จัดสัมมนา 'X Decoded 2017' ชูนวัตกรรม ปลดล็อกพฤติกรรมผู้บริโภค 4.0




เดนท์สุ เอ็กซ์ฯ จัดสัมมนา 'X Decoded 2017'
ชูนวัตกรรม ปลดล็อกพฤติกรรมผู้บริโภค 4.0
การจัดการ Big Data แนะกลยุทธ์ Experience Design
ตอบโจทย์การตลาดยุคเศรษฐกิจดิจิทัล

          งานสัมมนา 'X Decoded' เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ เดนท์สุ เอ็กซ์ฯ จัดขึ้นเพื่อตอกย้ำศักยภาพขององค์กร โดยปีนี้งานสัมมนาจัดขึ้นภายใต้ธีม 'Experience Beyond Exposure' to win in the midst of consumer-led demand economy โดยชูการนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการวางแผนสื่อโฆษณา การสร้างสรรค์คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง การพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยี และการวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคเชิงลึก อย่างมืออาชีพให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า แบรนด์ และ ผู้บริโภค ให้ครอบคลุมในทุกๆด้าน และเพื่อเป็นการต่อยอดกิจกรรมของทาง เดนท์สุ เอ็กซ์ฯ ที่ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวทีมไทยแลนด์ ปี 2 และงาน ซึกิจิ มาร์เก็ต มหกรรมซื้อ-ขายสื่อโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดของปีที่ผ่านมา

          สืบเนื่องจากที่บริษัท เดนท์สุ มีเดีย ประเทศไทย จำกัด ได้ทำการปรับโฉมรีแบรนด์องค์กรเพื่อให้เข้ากับยุคเศรษฐกิจดิจิทัล ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้ทำการเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งวัตถุประสงค์ของการรีแบรนด์ก็เพื่อยกระดับการให้บริการภายใต้แนวความคิดใหม่ที่แข็งแกร่งกว่าเดิม 'Experience Beyond Exposure' ด้วยการบูรณาการการให้บริการแบบ best-in-class ด้วยการสร้างประสบการณ์การสื่อสารที่เหนือกว่ามอบให้กับลูกค้าให้สามารถครองใจผู้บริโภคยุค 4.0 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          "การรีแบรนด์องค์กรไม่ได้เปลี่ยนความเป็นตัวตนของเรา เพราะเดนท์สุ เอ็กซ์ฯ มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และพัฒนาแนวคิด วิธีการต่างๆด้วยการบูรณาการการให้บริการด้านการตลาดแบบครบวงจร เพื่อจะช่วยส่งเสริมธุรกิจของลูกค้า และ คู่ค้าของเราให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น" นายสรรค์ฉัตร จันทร์สระแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนท์สุ เอ็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

          นายสรรค์ฉัตร กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันนี้ Business Ecosystem ของการสื่อสารการตลาดค่อนข้างซับซ้อนโดยเฉพาะโลกดิจิทัลในชีวิตประจำวันของเราทำให้องค์กรธุรกิจต้องวางแผนกลยุทธ์การตลาดแบบทันต่อสถานการณ์ อีกทั้งการสร้างความเชื่อมั่นและการส่วนร่วมในการสร้างแบรนด์ให้มีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมายก็สำคัญมากเช่นกัน ซึ่งเดนท์สุ เอ็กซ์ฯ มุ่งมั่นวางรากฐานตามกรอบแนวความคิด Experience Beyond Exposure มุ่งเน้นการนำเสนอบริการที่ดีที่สุดมอบให้แก่ทุกกลุ่มเป้าหมายตอบทุกโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วตลอดเวลา

          "หลายๆ แคมเปญทางการตลาดที่ประสบความสำเร็จ เกิดจาก "3A" ซึ่งประกอบไปด้วย 3 ส่วนสำคัญ นั่นคือ Availability, Accessibility และ Acceptability สิ่งเหล่านี้จะช่วยทำให้แคมเปญต่างๆประสบความสำเร็จและสามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างยาวนาน" นายสรรค์ฉัตร กล่าว

          งานสัมมนา X decoded ถือเป็นการอีกหนึ่งกิจกรรมที่ตอกย้ำการเป็นเอเจนซี่ชั้นนำด้านการสื่อสารของเดนท์สุ เอ็กซ์ฯ ภายใต้แนวความคิดใหม่ Experience Beyond Exposure ได้เป็นอย่างดี เรามุ่งเน้นในการสร้างประสบการณ์การสื่อสารที่เหนือกว่าให้แก่แบรนด์ของลูกค้า โดยภายในงานสัมมนา X decoded ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี อาทิ IBM, Outbrain, Rabbit, และ Dunnhumby มาร่วมพูดคุยหัวข้อเกี่ยวกับเทคโนโลยีดิจิทัลที่น่าสนใจต่างๆมากมาย เช่น การบริหารจัดการบิ๊กดาต้าที่เป็นเครื่องมือที่สำคัญของนักวางแผนสื่อโฆษณาเพื่อช่วยปรับปรุงธุรกิจหรือการตลาดมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดตัว โซลูชั่นแพลตฟอร์ม DeepDrive เครื่องมือวิเคราะห์ผู้บริโภคเชิงลึกในด้านพฤติกรรมและทัศนคติ เพื่อช่วยวางแผนให้สามารถครองใจและเข้าถึงเพิ่มขึ้น

          นอกจากนี้ คุณเสถียรพงษ์ ธรรมศร ผู้เชี่ยวชาญด้านที่ปรึกษาทางการตลาด ได้ร่วมแชร์ประสบการณ์ในหัวข้อ 'Experience Design for Demand Generation' โดยได้แนะนำเทคนิคและวิธีการการออกแบบร้านค้าปลีกเพื่อสร้างประสบการณ์อันดีให้โดนใจผู้บริโภคได้

          ยิ่งไปกว่านั้น งานสัมมนา X decoded ได้รับเกียรติจากวิทยกรระดับโลก มาร่วมแชร์ความรู้ในการนำเอาเทคโนโลยี นวัตกรรมมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยโชว์ตัวอย่างเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ต่างๆ ให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เปิดประสบการณ์เทคโนโลยีดิจิทัลไปพร้อมกัน ยิ่งไปกว่านั้น ทางทีม Content Ideation Agency (CIA) ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการเฉพาะด้านสปอร์ตและคอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง ได้ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเทรนด์ของคอนเทนต์ที่น่าสนใจ โดยนำคอนเทนต์ใหม่ล่าสุดที่อยู่ในแผนงานของเดนท์สุ เอ็กซ์ฯ มาเปิดตัวครั้งแรกในงานนี้

          อีกทั้งภายในงาน เดนท์สุ เอ็กซ์ฯ ได้นำทีม dX lab ทีมพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมด้านดิจิทัลและเทคโนโลยี ร่วมออกบู้ทแสดงผลงานนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด อาทิเช่น Smart Shelf ชั้นวางสินค้าอัจฉริยะเพื่อสร้างประสบการณ์การชอปปิงให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น และ เครื่องมือวัดคลื่นสมอง Emotion Analyzer ที่สามารถวัดผลความรู้สึกของบุคคลได้เป็นรูปธรรมโดยให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ทดลองนวัตกรรมกันอย่างใกล้ชิด

          "เราต้องการช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันทางธุรกิจให้แก่ลูกค้า อยู่เหนือคู่แข่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเราตั้งใจที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ๆ โดยนำเสนอกลยุทธ์อย่างไร้ขีดจำกัดเพื่อเพิ่มผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า คู่ค้า และผู้บริโภค เรามุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่เชื่อถือได้ (Trusted Partner) ให้แก่ลูกค้าและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยผลักดันให้ทุกฝ่ายสามารถ Win-Win-Win บรรลุวัตถุประสงค์และขยายฐานการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน" นายสรรค์ฉัตร กล่าวทิ้งท้าย










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดนท์สุ เอ็กซ์ฯ จัดสัมมนา 'X Decoded 2017' ชูนวัตกรรม ปลดล็อกพฤติกรรมผู้บริโภค 4.0 อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2560 เวลา 12:16:49
TOP